Tổng hợp những chương trình khuyến mãi thường xuyên được nhãn hàng áp dụng

Nội dung được viết bởi Hà Đinh

Chương trình khuyến mãi là hoạt động giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu nhanh nhất. Trong bài viết này chúng mình sẽ tổng hợp những chương trình khuyến mãi phổ biến nhất được các nhãn hàng thường xuyên áp dụng, vì hiệu quả mang lại cực kỳ lớn. Cùng theo dõi chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Khóa học 7 bí quyết marketing bùng nổ doanh thu cho doanh nghiệp bán lẻ

Những chương trình khuyến mãi phổ biến hiện nay

Giảm giá trực tiếp 

Đây là chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng tốt nhất cũng là cách tăng trưởng doanh số nhanh nhất. Chương trình khuyến mãi này có tác động giảm giá ngay trên đơn hàng, trên giá sản phẩm. 

Người làm Marketing được khuyên rằng không nên lạm dụng chương trình này trong thời hạn lâu dài.  Bởi vì khi sử dụng chương trình giảm giá khuyến mãi trong thời gian kéo dài sẽ tạo ra “tính nhờn khuyến mãi” đối với khách hàng.

Đối với chương trình khuyến mãi này, khách hàng quan tâm đến những con số như tỉ lệ giảm giá bao nhiêu, tỉ lệ chiết khấu, số lượng khuyến mãi.

chuong-trinh-khuyen-mai

Mua 1 tặng 1

Đây là chương trình khuyến mãi phổ biến, được sử dụng rộng rãi. Loại chương trình này có thể áp dụng ngang với mức giảm giá khuyến mãi là khoảng 50%. Chương trình này áp dụng hiệu quả đối với những hoạt động xả hàng tồn kho. Thay vì chúng ta giảm giá 20%, 30% hay 80% để “đẩy” sản phẩm đi thì chúng ta có thể áp dụng chương trình mua 1 tặng 1 để khi khách hàng mua họ sẽ mua ít nhất là 2 sản phẩm. 

Đối với chương trình khuyến mãi này, khách hàng sẽ quan tâm nhiều đến số lượng sản phẩm và chủng loại sản phẩm.

Xem thêm: Kênh phân phối là gì? Quy trình 4 bước xây dựng kênh phân phối phù hợp với doanh nghiệp

Quà tặng

Chương trình khuyến mãi này đánh vào tâm lý muốn nhận đồ miễn phí của khách hàng. Tuy nhiên quà tặng này phải có giá trị thiết thực, tức là giúp khách hàng giải quyết một vấn đề nào đó.

Với loại chương trình khuyến mãi này, khách hàng quan tâm nhiều đến giá trị quà tặng và số lượng quà tặng.

Ví dụ: chúng ta dễ dàng thấy những sản phẩm được bày bán trong siêu thị thường tặng kèm bình nước. Đây là món quà thiết thực vì giúp khách hàng dễ dàng mang nước bên mình. 

chuong-trinh-khuyen-mai

Dùng thử sản phẩm

Chương trình này giúp cho khách hàng tạo ra cảm giác mới lạ, mong muốn được trải nghiệm. Chương trình dùng thử sản phẩm cũng giúp cho doanh nghiệp dễ dàng đưa sản phẩm mới ra thị trường. 

Khách hàng thường có thói quen mua và sử dụng những sản phẩm quen thuộc. Vì vậy chương trình khuyến mãi này đang tạo cho khách hàng thói quen sử dụng sản phẩm quen thuộc.

Trải nghiệm trò chơi

Đây là dạng chương trình khuyến mãi về sự kiện, nhãn hàng sẽ tổ chức những trò chơi dạng thử thách, khi khách hàng tham gia họ sẽ được nhận những quà tặng xứng đáng. Thông qua việc thực hiện thử thách, khách hàng sẽ lan truyền, quảng bá thông tin sản phẩm dịch vụ đến những khách hàng khác như người thân, bạn bè,…

Hoạt động này sẽ phát huy tối đa hiệu quả và được nhiều người biết đến khi thực hiện trên nền tảng Digital, và hoạt động này sẽ phù hợp đối với những sản phẩm hướng đến tệp khách hàng trẻ.

Flash Sale

Đây là chương trình khuyến mãi chúng ta thường thấy trên các sàn thương mại điện tử. Chương trình dạng Flash Sale thường có tỉ lệ chiết khấu cao với thời gian hữu hạn, đánh vào tâm lý sợ bỏ lỡ nên phải đưa ra quyết định nhanh. Kết quả là khách hàng sẽ mua những sản phẩm mà họ chưa thực sự cần thiết. 

Chương trình này cũng phù hợp với những sản phẩm mà doanh nghiệp muốn “đẩy” ra thị trường, tạo cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm.

Với chương trình khuyến mãi này bạn nên tạo trong thời gian ngắn nên tạo nên tính thôi thúc để khách hàng ra quyết định mua ngay.

chuong-trinh-khuyen-mai

Xem thêm: Hành vi khách hàng là gì? Phân tích chi tiết các yếu tố quyết định mua hàng của khách hàng

Mua nhiều tiết kiệm nhiều hơn

Chương trình này có tính kích thích người dùng mua nhiều hơn sản phẩm dịch vụ. Có thể ghép theo combo, theo giá trị được giảm khi mà người dùng mua số lượng nhiều hơn.

Ví dụ: mua 1 sản phẩm được giảm giá 10%, mua 2 sản phẩm giảm giá 30%,…

Chương trình khuyến mãi này sẽ khiến khách hàng muốn mua sắm nhiều hơn, hoặc rủ bạn bè người thân mua chung để được rẻ. 

Phiếu giảm giá

Hình thức phiếu giảm giá là 1 tờ in phiếu giảm giá. Khách hàng có thể sử dụng phiếu giảm giá trực tiếp tại cửa hàng, điểm bán hoặc online trên các sàn thương mại điện tử để được áp dụng chiết khấu giảm giá. 

Một điểm cộng của chương trình phiếu giảm giá này đó là khi khách hàng nhận được phiếu giảm giá khách hàng có thể tặng cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp sử dụng. Việc này giúp nhãn hàng lan tỏa thông tin một cách nhanh chóng.

Với chương trình này cần phải tạo ra tính thuận lợi khi sử dụng. Khi khách hàng nhận được phiếu giảm giá, chưa chắc khách hàng đã có nhu cầu sử dụng ở thời điểm đó. Đến khi có nhu cầu họ thường sẽ quên mất mình đang sở hữu phiếu giảm giá. Vì vậy khi áp dụng chương trình này cần tránh kéo dài thời gian hoặc không gian không thuận lợi.

Ví dụ: khách hàng mua hàng ở tầng 1 và nhận được phiếu giảm giá có thể mua đồ ở tầng 2. 

Đồng giá

Dạng chương trình này sẽ gom nhóm các sản phẩm có mức giá trị gần giống nhau và tạo ra mức giá chung. Chương trình này tạo cho khách hàng cảm giác được mua hàng với giá hời. 

Đây là chương trình gây ra tính kích thích và hiệu ứng tác động đến hành vi mua sắm của khách hàng là rất cao. Tuy vậy bạn không nên sử dụng chương trình đồng giá này trong một thời gian kéo dài.

Khách hàng thân thiết

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp thường có một lượng khách hàng cũ yêu thích và thường xuyên sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Nhóm khách hàng này đã có sự hài lòng nhất định về thương hiệu, họ có thể đi khoe đi nói với bạn bè về những khía cạnh mà họ thích ở sản phẩm của nhãn hàng.

chuong-trinh-khuyen-mai

Để giữ chân và phục vụ nhóm khách hàng thân thiết này nhiều hơn, để họ thường xuyên quay lại ủng hộ thương hiệu thì chúng ta nên có những chương trình ưu đãi dành riêng cho tệp khách hàng này. Chương trình ưu đãi dựa trên mức chi tiêu mua sắm, thời gian mua sắm, giá trị trung bình mua sắm, để nhóm khách hàng này cảm giác họ nhận được những quyền lợi riêng, những ưu đãi riêng, sự trân trọng riêng của doanh nghiệp dành riêng cho họ. Chính sự ưu đãi đó sẽ làm tăng thêm trải nghiệm, sự hài lòng của nhóm khách hàng này.

Giới thiệu thành viên mới

Thành viên mới là khách hàng trước đây chưa từng sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Vì vậy cả người giới thiệu và người sử dụng sản phẩm dịch vụ lần đầu tiên đều sẽ nhận được ưu đãi đặc biệt.

Xem thêm: Marketing căn bản - kiến thức nền về Marketing dành cho người mới bắt đầu

Kết luận

Trên đây là những chương trình khuyến mãi phổ biến xung quanh chúng ta. Chắc hẳn bạn sẽ thấy những chương trình này rất quen phải không, bởi ít nhất bạn đã từng bắt gặp vài lần trong đời mà. Độ phổ biến của những chương trình khuyến mãi này tỉ lệ thuận với hiệu quả mà nó mang lại. Bạn càng bắt gặp thường xuyên có nghĩa hiệu quả mà nó mang lại càng lớn.

Gitiho cảm ơn bạn đọc và chúc bạn thành công!

 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông