Very Peri - màu của năm 2022 và ứng dụng tuyệt đẹp trong thiết kế slide

Nội dung được viết bởi Linh Mai

Hướng dẫn thiết kế chuyên nghiệp với màu Very Peri - màu của năm 2022 và tặng kèm template siêu đẹp. Hãy cùng tìm hiểu và tải về miễn phí ngay nào các bạn ơi!

Gần đây, sự kiện PANTONE công bố màu sắc của năm 2022 đã thu hút được sự chú ý lớn của cộng đồng, đặc biệt là những người có quan tâm đến thiết kế. Màu sắc của năm 2022 là một màu xanh tím khá độc đáo, ấn tượng và được đặt cho một cái tên rất dễ thương là Very Peri. Chúng ta cùng tìm hiểu ngay về màu sắc này và cách ứng dụng nó trong thiết kế slide nhé.

Very Peri: Màu sắc của sự chữa lành và hứa hẹn cho tương lai

Kể từ năm 2000, sự kiện Viện Màu sắc PANTONE công bố màu của năm luôn thu hút được sự chú ý lớn của công chúng. Màu sắc được PANTONE lựa chọn là màu của năm sẽ có ảnh hưởng rộng khắp đến các lĩnh vực trong xã hội. Đã nhiều lần màu sắc của PANTONE trở thành xu hướng thịnh hành trong các lĩnh vực như công nghệ, thời trang, thiết kế công nghiệp, thiết kế đồ họa, in ấn…

Viện Màu sắc PANTONE lựa chọn màu của năm thông qua cuộc họp kín thường niên giữa đại diện những nhóm màu tiêu chuẩn quốc gia từ nhiều nước. Sau khi trải qua thời gian dài khảo sát, phân tích xu hướng thị trường và thuyết trình thì màu sắc phù hợp nhất với năm mới sẽ được công bố.

Năm nay PANTONE là lần đầu tiên PANTONE sáng tạo ra một màu sắc hoàn toàn mới. Đó là Very Peri - một màu xanh tím với thông điệp tích cực. Laurie Pressman, phó chủ tịch của Viện Màu sắc PANTONE cho biết: “Lần đầu tiên chúng tôi sáng tạo ra một màu sắc hoàn toàn mới trong lịch sử của PANTONE phản ánh sự đổi mới và chuyển đổi đang diễn ra trên toàn cầu”.

Very Peri - màu của năm 2022 và ứng dụng tuyệt đẹp trong thiết kế slide
 

Theo giải thích của PANTONE thì Very Peri là màu xanh hạnh phúc và ấm áp nhất. Thế giới của chúng ta đã phải chống chọi với đại dịch toàn cầu trong suốt cả năm qua, do đó Very Peri được lựa chọn cho năm 2022 vì nó mang đến thông điệp về sự hy vọng, bình an, lạc quan và cảm giác chữa lành. Đồng thời, đây cũng là màu sắc được lấy cảm hứng từ Metaverse báo hiệu cho sự trỗi dậy và phát triển mạnh mẽ của thế giới kỹ thuật số trong thời đại mới.

Đồng thời bà Laurie Pressman cũng cho biết thêm: “Khi xã hội đang tiếp tục công nhận màu sắc là một hình thức giao tiếp quan trọng và là một cách để thể hiện và tác động đến các ý tưởng, cảm xúc, sự tương tác và kết nối thì sự phức tạp của sắc tím đỏ kết hợp cùng xanh lam sẽ nêu bật lên tiềm năng phát triển đang rộng mở trước mắt chúng ta”.

Nếu các bạn muốn sử dụng màu sắc này thì hãy dùng mã màu là #6667AB nhé.

Xem thêm: Tìm hiểu nguyên lý màu sắc cho mọi bảng phối màu hoàn hảo

Lưu ý khi thiết kế slide Powerpoint với màu Very Peri

Cách phối màu trong slide với màu Very Peri

Very Peri là sự kết hợp của xanh và tím đỏ, nghiêng về tông lạnh. Điểm đặc biệt là màu sắc này có thể đi kèm cả màu sáng và màu tối đều rất đẹp. Ngay cả khi bạn dùng màu sắc tươi sáng hay màu thuộc nhóm trung tính thì Very Peri cũng "cân" được. Các bạn sẽ rất bất ngờ về khả năng làm nổi bật màu sắc khác của Very Peri đó. Ngay cả những màu khá khó phối màu như vàng sáng hay hồng thì đặt lên nền màu Very Peri cũng rất đẹp và chuyên nghiệp. Đặc biệt, sắc xanh tím này rất hợp khi đi cùng màu trắng, các bạn hãy thử xem nhé.

Dưới đây là hình ảnh một số thiết kế có sử dụng màu Very Peri cho các bạn tham khảo:

Very Peri - màu của năm 2022 và ứng dụng tuyệt đẹp trong thiết kế slide
 

Xem thêm: 4 trang web hỗ trợ phối màu trong thiết kế slide Powerpoint

Slide Powerpoint mẫu sử dụng màu Very Peri

Như đã nói ở đầu bài viết, chúng mình sẽ tặng template Powerpoint được thiết kế với màu Very Peri để các sử dụng. Các bạn chỉ cần kéo xuống cuối bài là có thể tải miễn phí nhé. Còn bây giờ chúng ta hãy thử xem qua thành phẩm khi thiết kế slide với màu Very Peri.

Mẫu slide Powerpoint thứ nhất:

Phong cách thiết kế của template này là lấy Very Peri làm màu sắc chủ đạo, kết hợp cùng màu trắng và màu đen đơn giản nhưng vẫn trang nhã. Các bạn có thể sử dụng mẫu slide này cho những bài thuyết trình có yếu tố sáng tạo, hiện đại.

Very Peri - màu của năm 2022 và ứng dụng tuyệt đẹp trong thiết kế slide
 

Mẫu slide Powerpoint thứ hai:

Mẫu slide này thì đơn giản hơn khi chỉ sử dụng màu Very Peri và màu trắng. Các slide đã được sắp xếp sẵn với bố cục hợp lý đi kèm hình ảnh minh họa ấn tượng. 

Very Peri - màu của năm 2022 và ứng dụng tuyệt đẹp trong thiết kế slide
 

Xem thêm: 20+ slide Powerpoint màu tím chủ đạo cực đẹp hot nhất 2021

Kết luận

Sau khi Very Peri được công bố là màu sắc của năm thì có thể thấy được sự đón nhận tích cực từ công chúng. Nếu bạn tham khảo các chủ để thảo luận về màu sắc này thì sẽ đọc được nhiều lời khen của cư dân mạng, đặc biệt là giới trẻ. Hãy ứng dụng sắc xanh tím của sự chữa lành và hy vọng này ngay trong slide thuyết trình sắp tới của bạn nhé. Hy vọng bài viết chia sẻ kiến thức này của chúng mình sẽ hữu ích với các bạn.

Tài liệu kèm theo bài viết

KHÓA HỌC POWERPOINT MIỄN PHÍ

Với hơn 1400 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.5 SAO

 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông