Nguyễn Hoàng Ngọc Nhung
Nguyễn Hoàng Ngọc Nhung
Thảo luận 2 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 188 lượt xem

nếu trong thời gian giãn cách cty nói trả lương cho ng nhân tháng 7 nhưng

Cô ơi nếu trong thời gian giãn cách cty nói trả lương cho công nhân tháng 7 nhưng thây vì 10.8 trả thì cty trả 25.8 ( có thoả thuận nlđ) thì có sai pháp luật không cô?

Thảo luận 2 câu trả lời
Lượt xem 188 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Hoàng Ngọc Nhung 14:09 - Sep 11, 2021

Nếu đã thỏa thuận và người lao động đồng ý thì không vi phạm em nhé. Bởi trong đại dịch này mọi thứ khó khắn, còn trả lương được đảm bảo trong vòng 30 ngày là ổn rồi em ạ. 

Hai bên thông cảm cho nhau để tiếp tục vượt qua khó khăn. 

Còn Luật thì chỉ quy định là: 

Điều 97. Kỳ hạn trả lương

1. Người lao động hưởng lương theo giờ, ngày, tuần thì được trả lương sau giờ, ngày, tuần làm việc hoặc được trả gộp do hai bên thỏa thuận nhưng không quá 15 ngày phải được trả gộp một lần.

2. Người lao động hưởng lương theo tháng được trả một tháng một lần hoặc nửa tháng một lần. Thời điểm trả lương do hai bên thỏa thuận và phải được ấn đnh vào một thời điểm có tính chu kỳ.

3. Người lao động hưởng lương theo sản phẩm, theo khoán được trả lương theo thỏa thuận của hai bên; nếu công việc phải làm trong nhiều tháng thì hằng tháng được tạm ứng tiền lương theo khối lượng công việc đã làm trong tháng.

4. Trường hợp vì lý do bất khả kháng mà người sử dụng lao động đã tìm mọi biện pháp khắc phục nhưng không thể trả lương đúng hạn thì không được chm quá 30 ngày; nếu trả lương chậm từ 15 ngày tr lên thì người sử dụng lao động phải đền bù cho người lao động một khoản tiền ít nhất bằng số tiền lãi của số tiền trả chậm tính theo lãi suất huy động tiền gửi có kỳ hạn 01 tháng do ngân hàng nơi người sử dụng lao động mở tài khoản trả lương cho người lao động công bố tại thời điểm trả lương.

Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Hoàng Ngọc Nhung 05:09 - Sep 12, 2021

dạ em cảm ơn Cô

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông