Nguyễn Tiến Dũng
Nguyễn Tiến Dũng
Thảo luận 2 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 152 lượt xem

Em chào Hiện Chính phủ đã ban hành Nghị định 38/2022/NĐCP quy định mức

Em chào cô! Hiện  Chính phủ đã ban hành Nghị định 38/2022/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 01/7/2022.

Nhưng mức lương của công ty em đã vượt qua mức lương tối thiểu của vùng và ban giam đốc không có nhu cầu điều chỉnh thêm trong đợt tăng lần này thì bên phòng nhân sự có cần ra văn bản gì để cho công nhân biết không ạ?

Thảo luận 2 câu trả lời
Lượt xem 152 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Tiến Dũng 15:06 - Jun 13, 2022

Chào em,

Theo Điểm 2.6 Khoản 2 Điều 6 Quyết định 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 thì mức tiền lương tháng đóng BHXH bắt buộc tối thiểu quy định như sau:

- Với người lao động làm công việc hoặc chức danh giản đơn nhất trong điều kiện lao động bình thường: Không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng tại thời điểm đóng.

- Với người lao động làm công việc hoặc chức danh đòi hỏi lao động qua đào tạo, học nghề: Cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu vùng.

- Với người lao động làm công việc hoặc chức danh trong điều kiện lao động nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm: Cao hơn ít nhất 5% so với mức lương của công việc hoặc chức danh có độ phức tạp tương đương, làm việc trong điều kiện lao động bình thường.

- Với người lao động làm công việc hoặc chức danh trong điều kiện lao động đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm: Cao hơn ít nhất 7% so với mức lương của công việc hoặc chức danh có độ phức tạp tương đương, làm việc trong điều kiện lao động bình thường.

Căn cứ vào quy định mức đóng BHXH cho NLĐ nêu trên, nếu mức đóng BHXH cho NLĐ ở Công ty em phù hợp với quy định nêu trên và Nghị định mới ra rồi thì không cần điều chỉnh và không đưa ra văn bản gì em nhé.

Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Tiến Dũng 20:06 - Jun 13, 2022
em cảm ơn cô ạ!
Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông