Nguyen Thi Sâm
Nguyen Thi Sâm
Thảo luận 1 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 111 lượt xem

Chào Thầy E là bảng phép năm theo quy tắc của Thầy...

Chào Thầy
E là bảng phép năm theo quy tắc của Thầy
Tuy nhiên, các bạn bên e bảo làm thế chưa đúng đối với 1 số TH ko đủ năm. ví dụ như dưới
Phép năm: Chị tham khảo điều 7 nghị định 43/2013 nhé (Điều 7. Cách tính số ngày nghỉ hằng năm đối với trường hợp làm không đủ năm

Số ngày nghỉ hằng năm theo Khoản 2 Điều 114 của Bộ luật lao động được tính như sau: lấy số ngày nghỉ hằng năm cộng với số ngày được nghỉ tăng thêm theo thâm niên (nếu có), chia cho 12 tháng, nhân với số tháng làm việc thực tế trong năm để tính thành số ngày được nghỉ hằng năm; kết quả phép tính lấy tròn số hàng đơn vị, nếu phần thập phân lớn hơn hoặc bằng 0,5 thì làm tròn lên 01 đơn vị.)
Thầy giúp e với ạ
Thảo luận 1 câu trả lời
Lượt xem 111 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Nguyen Thi Sâm 15:01 - Jan 25, 2019
Trường hợp làm dưới 12 tháng có hưởng phép năm không thì cũng tùy quy định nữa. Thông thường nhiều công ty quy định phải làm đủ 12 tháng mới được tính nghỉ phép năm. Còn việc làm đủ 12 tháng sẽ được hưởng phép năm là bắt buộc.
Nếu công ty không quy định cụ thể về điều này thì vẫn có thể tính phép năm trong trường hợp không đủ tháng (cách tính như bạn nêu ra là đúng)
Vậy nên cần kết hợp cả nội quy, quy định công ty với Luật lao động, vì luật thường quy định chung, tùy điều kiện cụ thể công ty mà điều chỉnh.
Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông