An
An
Thảo luận 1 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 220 lượt xem

Bài 19 Có link 2 bảng cho 2 trường được không? Giả sử mình có file Sales

Bài 19: Có link 2 bảng cho 2 trường được không? Giả sử mình có file Sales, có thông tin CustomerID, ProductID, Sales value. File Return có CustomerID, ProductID và Return value ==> có link được cả CustomerID và ProductID giứa 2 database, để run được rpt cho cả Sales và Return by CustomerID and ProductID không?

Có gì khác nhau giữa single và both cross filter direction? Nếu chọn sai thì có consequences gì? Lấy ví dụ trên về Sales và Return database, link CustomerID giữa sales và Return sẽ là Many-to-Many? Và direction là both? Nếu mình chọn direction là single hay both, thì kết quả report sẽ khác nhau như thế nào?

Khi tạo một relationship (lấy ví dụ trên Order date của Sales với Date của Calendar), làm sao kiểm tra được là mỗi Order date trong Sales data đều có 1 Date tương ứng trên calendar (aka, không có Orderdate nào mà k có Date tương ứng - ví dụ Sales data cho thời kì 2015-2016 nhưng Calendar lại chỉ có 2015)? Liệu có tạo được relationship hay có thông báo lỗi nào không (như #N/A trên vlookup)?

Thảo luận 1 câu trả lời
Lượt xem 220 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
An 23:05 - May 10, 2021

Mình không thể link 2 bảng bằng 2 trường bạn à. Như giả định của bạn thì cần có 1 bảng Customer, 1 bảng Product - và Sale và Return đều link về đó. Bạn link 2 trường thì không biết khi tham chiếu phải dùng Logic nào rồi. Hoặc, bạn có thể tạo ra 1 Calculated Column bằng cách nối 2 cột CustomerID&ProductID thành 1 cột, rồi dùng trường đó làm Key.

Giữa Single và Both mình đang hơi khó giải thích, nó sẽ liên quan đến hướng của Relationship, từ đó quyết định việc sử dụng trường trong visual, tuy nhiên thường Power BI sẽ chọn luôn loại đúng cho chúng ta, ở level mới mình nghĩ nên skip qua để tránh rối, khi bạn đến bước tạo visual nó sẽ dễ hiểu hơn. Bạn đọc được Tiếng anh tham khảo thêm bài này của Microsoft nhé:  https://docs.microsoft.com/en-us/powe...(bi%2Ddirectional).

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông