5 phương pháp tốt nhất để tăng hiệu suất làm việc của nhân viên

Nội dung được viết bởi Linh Mai

Làm thế nào để tăng hiệu suất làm việc của nhân viên là mối băn khoăn của rất nhiều nhà quản lý. Hãy cùng Gitiho tìm hiểu 5 cách tốt nhất để tăng hiệu suất làm việc của nhân viên trong bài viết dưới đây nhé.

Hiệu suất làm việc của nhân viên có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của doanh nghiệp. Ở vị trí của một nhà quản lý, các bạn cần phải tìm kiếm phương pháp để nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên. Hãy thử tham khảo 5 cách mà Gitiho chia sẻ dưới đây để áp dụng vào với doanh nghiệp của bạn nhé.

Xem thêm: 6 bước xây dựng văn hóa doanh nghiệp bài bản chuyên nghiệp

5 phương pháp tăng hiệu suất làm việc của nhân viên

Xác định và truyền đạt mục tiêu

Dù làm bất kỳ việc gì thì con người cũng cần xác định rõ mục tiêu ngay từ ban đầu chứ không thể làm một cách vô định. Do đó, muốn tăng hiệu suất làm việc của nhân viên thì việc đầu tiên là xác định và truyền đạt mục tiêu phát triển doanh nghiệp đến với họ. 

Khi nhân viên của bạn nắm rõ về mục tiêu của công ty, họ sẽ có tính chủ động hơn trong việc tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề công việc. Điều này còn giúp nhân viên hiểu được vị trí của họ có đóng góp như thế nào đến sự phát triển của doanh nghiệp. Qua đó, họ cũng sẽ làm việc một cách tích cực và hiệu quả hơn.

Nhiệm vụ của nhà quản lý là phải làm cho nhân viên hiểu được tại sao một mục tiêu lớn nào đó là khả thi và quan trọng với công ty. Do đó, bạn cần tiếp thu ý kiến từ các bộ phận khi xây dựng các mục tiêu lớn để tránh việc đưa ra các mục tiêu không thiết thực, khiến nhân viên mất đi động lực cống hiến.

5 phương pháp tốt nhất để tăng hiệu suất làm việc của nhân viên

Khen thưởng các thành tích của nhân viên

Có thể bạn đã từng nghe đến câu nói này: “Một nén tiền công không bằng một đồng tiền thưởng”. Khen thưởng là cách thúc đẩy tinh thần và gia tăng hiệu suất làm việc của nhân viên trực tiếp và hiệu quả nhất. 

Hãy theo dõi sát sao công việc của nhân viên dưới quyền quản lý của bạn. Nhờ vậy bạn có thể biết học đang làm tốt công việc nào để có những khen thưởng phù hợp cho họ. Phần thưởng không nhất thiết phải có giá trị cao nhưng nó có thể khuyến khích nhân viên làm việc tốt hơn.

5 phương pháp tốt nhất để tăng hiệu suất làm việc của nhân viên

Tạo ra các nhóm làm việc chung

Khi nhân viên của bạn phải làm việc độc lập quá lâu thì họ năng suất làm việc và sức sáng tạo có thể bị giảm thiểu đáng kể. Làm việc cá nhân còn khiến nhân viên bị hạn chế vì một số điểm yếu của họ. Nhưng làm việc nhóm thì họ có thể giúp nhau bù trừ điểm yếu, phát huy thế mạnh. Đó là lý do tại sao nhà quản lý nên tạo ra các cơ hội để họ làm việc nhóm. 

Khi xây dựng một đội nhóm có sự hòa đồng, gắn kết và cạnh tranh lành mạnh bạn sẽ thấy được hiệu suất làm việc cao hơn. Môi trường làm việc nhóm còn gia tăng tính trách nhiệm của từng người vì một khi họ làm không tốt thì sẽ ảnh hưởng đến thành tích cả nhóm. Vai trò của nhà quản lý khi tạo ra các nhóm làm việc là đặt mục tiêu, kết nối các thành viên nhóm và nhấn mạnh giá trị của tinh thần đồng đội.

5 phương pháp tốt nhất để tăng hiệu suất làm việc của nhân viên

Xem thêm: 4 công cụ truyền thông nội bộ phổ biến doanh nghiệp nên có

Đào tạo kiến thức và kỹ năng cho nhân viên

Đào tạo nhân viên thường xuyên và liên tục là cách tốt nhất để tăng hiệu suất làm việc của họ. Hầu hết người đi làm đều đã có kiến thức chuyên môn từ trường lớp. Tuy nhiên họ sẽ có khá ít kinh nghiệm thực tế và các kỹ năng mềm.

Ví dụ: Bạn tuyển dụng một nhân viên kế toán nhưng kỹ năng Excel của người đó lại chỉ dừng ở mức cơ bản. Như vậy, trong lúc làm việc người đó sẽ tốn nhiều thời gian để thao tác dẫn tới không xử lý công việc nhanh và đạt hiệu quả mong muốn. Nếu bạn đào cho người đó thật tốt về kỹ năng Excel thì hiệu suất làm việc của họ có thể tăng lên gấp đôi.

Gitiho for Leading Business - Giải pháp chuyển đổi số Đào tạo cho Doanh nghiệp toàn diện

5 phương pháp tốt nhất để tăng hiệu suất làm việc của nhân viên

Xem thêm: 5 khó khăn doanh nghiệp thường gặp trong đào tạo và phát triển nhân sự

Cung cấp thiết bị làm việc chuyên nghiệp

Bạn cần đảm bảo nhân viên có các công cụ và nguồn lực cần thiết để thực hiện công việc của họ một cách hiệu quả. Nếu không có thiết bị làm việc đủ đáp ứng được yêu cầu công việc thì họ sẽ làm việc với năng suất kém hơn.

Ví dụ: Bạn tuyển dụng một Video Editor nhưng không cung cấp cho người đó máy tính có cấu hình đủ mạnh để có thể thiết kế, làm hiệu ứng, dựng phim, render video nặng thì có thể họ sẽ mất vài ngày mà chỉ làm được 1 sản phẩm. Trong khi đó, nếu bạn cung cấp máy tính đủ mạnh cho họ thì sẽ có nhiều sản phẩm được làm ra hơn và chất lượng cũng cao hơn hẳn.

5 phương pháp tốt nhất để tăng hiệu suất làm việc của nhân viên

Xem thêm: 6 điều quan trọng khi xây dựng kế hoạch đào tạo nhân viên

Kết luận

Hy vọng những cách tăng hiệu suất làm việc của nhân viên mà Gitiho chia sẻ trong bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn muốn xây dựng chương trình đào tạo nhân sự chuyên nghiệp thì có thể sử dụng giải pháp Gitiho for Leading Business.

Đây là giải pháp chuyển đổi số Đào tạo cho Doanh nghiệp toàn diện được xây dựng bởi Gitiho. Các doanh nghiệp sử dụng sẽ được cung cấp hệ thống quản lý Đào tạo (LMS), tư vấn số hoá nội dung đào tạo, tư vấn xây dựng khung năng lực và cung cấp các chương trình phát triển kỹ năng dành cho người đi làm từ đội ngũ 200+ chuyên gia của nhiều ngành nghề khác nhau. Tất cả các bộ phận trong công ty từ Marketing, IT, HR, Kế toán, Sales,… đều có thể tìm được khóa học phù hợp. Liên hệ với Gitiho để được tư vấn chi tiết về chương trình này nhé. Chúc các bạn làm việc hiệu quả.

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông