Hướng dẫn 3 cách xuất ảnh trong Photoshop đơn giản nhanh gọn

Nội dung được viết bởi Linh Mai

Bạn đã biết cách xuất ảnh trong Photoshop để sử dụng việc in ấn, đăng tải lên website hay gửi email chưa? Hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết của chúng mình trong bài viết này để làm việc nhanh chóng và hiệu quả hơn nhé.

Tuyệt đỉnh Photoshop - Trở thành chuyên gia Thiết kế

Khi các bạn thiết kế trên Photoshop thì định dạng mặc định khi lưu file sẽ là .PSD. Tuy nhiên không phải tất cả mọi người đều có Photoshop trên máy tính của họ để mở và xem được file này. Do đó, khi cần in ấn hoặc gửi sản phẩm thiết kế đến cho người khác thì các bạn nên xuất ảnh trong Photoshop sang các định dạng khác nhau tùy trường hợp.

3 cách xuất ảnh trong Photoshop

Xuất ảnh trong Photoshop để in ấn

Để phục vụ cho mục đích in ấn thì các bạn cần đảm bảo rằng trước khi tạo thiết kế trong Photoshop thì các bạn đã chuyển hệ màu sang CMYK. Điều này sẽ giúp cho sản phẩm in ra có màu gần với bản thiết kế gốc nhất so với việc in ảnh sử dụng hệ màu RGB để thiết kế. Tất nhiên là chúng ta có thể chuyển đổi giữa 2 hệ màu này khi đã thiết kế xong nhưng nên hạn chế làm điều đó vì sẽ dễ bị lệch màu.

Sau khi đã có sản phẩm thiết kế thì chúng ta sẽ làm như sau:

Bước 1: Mở file thiết kế cần in ấn lên trong Photoshop. Sau đó các bạn vào thẻ Edit > chọn lệnh Convert to Profile…

Cách xuất ảnh trong Photoshop: Lệnh Convert to Profile…

Bước 2: Trong cửa sổ Convert to Profile thì các bạn nhấp vào mũi tên chỉ xuống ở mục Profile > chọn mục Working CMYK - U.S. Web Coated (SWQP) v2 rồi bấm vào OK.

Cách xuất ảnh trong Photoshop: Chọn Working CMYK

Bước 3: Vào thẻ File > chọn mục Save As

Cách xuất ảnh trong Photoshop: Chọn Save As

Bước 4: Trong cửa sổ Save As thì các bạn chọn vị trí và đặt tên cho ảnh. Sau đó các bạn chọn định dạng lưu là JPEG rồi bấm Save.

Cách xuất ảnh trong Photoshop: Lưu file ảnh

Bước 5: Khi cửa sổ JPEG Options hiện lên thì các bạn có thể chỉnh lại chất lượng của bức ảnh, nên để ở mức Maximum rồi bấm OK là đã xuất ảnh trong Photoshop thành công.

Cách xuất ảnh trong Photoshop: Chỉnh cất lượng ảnh

Bước 6: Bây giờ bạn có thể gửi file ảnh đã xuất cho người khác để tiến hành việc in ấn. Hoặc bạn có thể tự in nếu có sẵn thiết bị in ấn đã kết nối với máy tính bằng cách sau:

Mở file ảnh đã xuất > bấm Ctrl + P > chọn kiểu in phù hợp với nhu cầu sử dụng > bấm Print.

Cách xuất ảnh trong Photoshop: In ảnh

Xem thêm: Tổng hợp tất cả các phím tắt cơ bản nhất trong Photoshop

Xuất ảnh trong Photoshop để đăng lên Website hoặc Facebook

Chúng ta có thể xuất file ảnh và tự chỉnh sửa các thông số trước khi xuất file như bình thường rồi dùng để đăng tải lên Website hoặc Facebook. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ gặp trường hợp ảnh quá nặng để đăng tải và phải thêm một bước làm giảm dung lượng nữa thì mới đăng được. Thay vào đó, bạn có thể dùng tính năng Save for Web… của Photoshop để có bức cảnh chất lượng rõ nét, file không quá nặng, phù hợp với việc đăng lên Website hoặc Facebook.

Bước 1: Mở file thiết kế cần xuất để đăng lên Website hoặc Facebook trong Photoshop. Sau đó các bạn vào thẻ File > chọn mục Export > chọn Save for Web (Legacy), phím tắt để thực hiện thao tác này là Alt + Shift + Ctrl + S.

Cách xuất ảnh trong Photoshop: Xuất ảnh lên website trong Photoshop

Bước 2: Trong cửa sổ Save for Web thì các bạn bấm vào mũi tên chỉ xuống ở mục Preset rồi chọn định dạng xuất ảnh bắt đầu bằng JPEG hoặc PNG. Ở đây chúng mình sẽ chọn JPEG Medium để có được bức cảnh chất lượng tốt với dung lượng nhẹ, phù hợp cho việc đăng tải lên Website hoặc Facebook.

Sau đó các bạn bấm nút Save.

Cách xuất ảnh trong Photoshop: Chọn định dạng lưu file

Bước 3: Trong cửa sổ Save Optimized As hiện lên sau đó thì các bạn chọn vị trí lưu rồi bấm vào Save là đã xuất ảnh thành công nhé.

Cách xuất ảnh trong Photoshop: Chọn vị trí lưu ảnh

Xem thêm: Layer, Transform & các công cụ thay đổi kích thước ảnh trong Photoshop

Xuất ảnh trong Photoshop để gửi email

Nếu bạn sử dụng email để làm việc thường xuyên thì sẽ biết rằng những bức ảnh có dung lượng lớn sẽ không thể gửi trực tiếp qua Email. Thông thường bạn sẽ phải đăng lên một nơi lưu trữ online khác rồi gửi đường dẫn truy cập cho người nhận.

Ví dụ: Nếu bạn gửi bức ảnh dung lượng lớn qua Gmail thì nó sẽ được chuyển sang lưu trữ trên Google Drive và người nhận sẽ xem nó trên ứng dụng này.

Vì vậy, nếu bạn muốn gửi ảnh trực tiếp qua email thì nên sử dụng cách xuất ảnh trong Photoshop dưới đây để có file ảnh nhẹ, chất lượng tốt.

Bước 1: Mở file thiết kế cần xuất để gửi email trong Photoshop. Sau đó các bạn vào thẻ File > chọn mục Save As.

Cách xuất ảnh trong Photoshop: Chọn Save As để lưu file

Bước 2: Các bạn chọn vị trí lưu file và chọn định dạng lưu là JPEG. 

Cách xuất ảnh trong Photoshop: Chọn định dạng JPEG

Hoặc các bạn có thể chọn Photoshop PDF để lưu file dưới dạng PDF.

Cách xuất ảnh trong Photoshop: Chọn định dạng PDF

Sau khi đã chọn định dạng lưu xong thì các bạn bấm vào nút Save.

Bước 3: 

Nếu ở bước 2 các bạn chọn định dạng JPEG thì sẽ có cửa sổ JPEG hiện lên như trong hình ảnh dưới đây. Các bạn chỉnh chất lượng của bức ảnh sau khi xuất ra trong cửa sổ JPEG thành Low rồi bấm OK.

Cách xuất ảnh trong Photoshop: Chỉnh Quality thành Low

Nếu ở bước 2 các bạn chọn định dạng PDF thì sẽ có cửa sổ Save Adobe PDF hiện lên. Tại đây các bạn bấm vào mục Compression > chỉnh tùy chọn trong Image Quality thành Low > bấm Save PDF.

Cách xuất ảnh trong Photoshop: Chỉnh Image Quality thành Low

Hoàn thành bức này là các bạn đã xuất ảnh trong Photoshop thành công với file dung lượng nhẹ, phù hợp cho việc gửi email.

Xem thêm: Top 5 khóa học Photoshop online nâng tầm thiết kế của bạn

Kết luận

Hy vọng 3 cách xuất ảnh trong Photoshop mà chúng mình hướng dẫn trên đây sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình sửa dụng phần mềm này. Hãy theo dõi Gitiho thường xuyên để đón đọc những bài chia sẻ kiến thức thú vị hơn nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông