Giải pháp đào tạo nhân viên khách sạn với hệ thống LMS

Nội dung được viết bởi Thái Minh

Một hệ thống quản lý học tập trong lĩnh vực khách sạn đóng vai trò là nơi lưu trữ tài liệu, chứa các khóa học nội bộ hướng dẫn công việc trong khách sạn. Đó chính là những tài liệu hướng dẫn đào tạo, văn bản tuân thủ, webinar, các buổi hội thảo được quay lại, các khóa đào tạo… Như vậy, mỗi nhân viên sẽ dễ dàng truy cập học tập mọi lúc mọi nơi để củng cố kiến thức, nâng cao năng lực nhằm hoàn thành tốt nhất công việc của mình. 

Vậy hệ thống LMS có vai trò như thế nào với nghiệp vụ khách sạn, cùng Gitiho tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

Vai trò của hệ thống LMS trong việc tăng cường đào tạo nhân viên hệ thống khách sạn? 

Tạo danh tiếng khách sạn

Việc áp dụng hệ thống quản lý học tập LMS để đào tạo nhân viên khách sạn không chỉ đơn giản là cung cấp kiến thức, kỹ năng mà còn giúp xây dựng danh tiếng cho khách sạn. Khi nhân viên được đào tạo, họ sẽ thực hiện công việc một cách tốt hơn, giảm thiểu những sai sót trong quá trình làm việc, đồng thời tạo ra trải nghiệm khách hàng xuất sắc. Chính những điều này giúp củng cố vị thế của khách sạn trong ngành và tạo sự tin tưởng từ phía khách hàng. 

Giúp nhân sự mới làm việc nhanh hơn

Thông thường nhân sự mới khi vào làm sẽ phải trải qua một quy trình học việc khá mất thời gian như học về văn hóa khách sạn, quy tắc làm việc, học về cách phục vụ… Để đẩy nhanh quá trình này và giúp nhân viên mới tự tin thực hiện công việc, khách sạn có thể thực hiện đào tạo trên hệ thống LMS với khóa học có sẵn. 

Nâng cao năng lực đội ngũ nhân viên

Thực hiện đào tạo cho đội ngũ nhân sự giúp họ nâng cao năng lực làm việc thông qua các chương trình được đào tạo thường xuyên như đào tạo ngoại ngữ, đào tạo kỹ năng mềm, đào tạo kỹ năng giao tiếp, đào tạo quy tắc ứng xử… Điều này tạo ra môi trường học tập linh hoạt, giúp mọi người chủ động lựa chọn những khóa học phù hợp với mục tiêu và chuyên môn của mình. 

Ví dụ như trong một khảo sát so sánh sự khác nhau giữa việc nhân viên được đào tạo và nhân viên không được đào tạo cho thấy: đội ngũ khách sạn được đào tạo chuyên nghiệp có thể tăng doanh thu lên hơn 5%độ hài lòng của khách hàng tăng từ 5% - 7%

Dễ dàng đánh giá nhân viên

Thông qua hệ thống LMS, bộ phận nhân sự có thể liên tục theo dõi và đánh giá hiệu suất của nhân viên thông qua báo cáo tự động về tiến độ học tập, điểm bài kiểm tra, thời gian học tập… Từ đó giúp cho quản lý dễ dàng đưa ra các quyết định về đánh giá năng lực, khen thưởng, ra quyết định để thiết kế các chương trình cải thiện năng lực nhân viên. 

Xem thêm: Hệ thống LMS là gì? Vai trò của LMS trong đào tạo doanh nghiệp

Gợi ý 5 chương trình đào tạo cho nhân viên khách sạn

Dưới đây là 5 nội dung đào tạo mà bất kỳ khách sạn nào cũng nên đưa vào kế hoạch đào tạo nhân sự:  

1. Đào tạo văn hóa khách sạn

Mỗi khách sạn đều hình thành và xây dựng văn hóa làm việc với những nét riêng nói lên thương hiệu của họ. Hiểu về những giá trị văn hóa này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình cách nhân viên nhìn nhận cũng như giao tiếp với khách hàng. Thông qua đó, nhân viên sẽ hiểu rõ về giá trị cốt lõi, mục tiêu, tầm nhìn và sứ mệnh, từ đó tạo ra môi trường làm việc tích cực và chuyên nghiệp. 

2. Đào tạo về kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là yếu tố cực kỳ quan trọng trong ngành dịch vụ khách hàng. Chương trình này sẽ tập trung vào việc nhân viên tương tác, chào hỏi, giải đáp thắc mắc, trò chuyện với khách hàng như thế nào. Bằng cách trang bị kỹ năng giao tiếp, lắng nghe, nhân viên sẽ xây dựng được mối quan hệ tích cực và tạo ra những trải nghiệm khách hàng đáng nhớ. 

Đào tạo kỹ năng giao tiếp cho nhân viên khách sạn
Đào tạo kỹ năng giao tiếp cho nhân viên khách sạn

3. Đào tạo về bảo mật thông tin khách hàng

Bảo mật thông tin khách hàng là một trong số nội dung cần thiết trong chương trình đào tạo nhân viên khách sạn. Sau khi được đào tạo nhân viên sẽ biết được là họ không nên tiết lộ thông tin khách hàng hay có những hành động xâm phạm quyền riêng tư của khách hàng đến lưu trú, đặc biệt là những người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng. Điều này giúp nhân viên khách sạn làm việc tốt hơn và duy trì được uy tín của khách sạn. 

Đào tạo về bảo mật thông tin khách hàng
Đào tạo về bảo mật thông tin khách hàng

4. Đào tạo về kỹ năng xử lý tình huống

Nhân viên khách sạn thường xuyên phải đối mặt với các tình huống khó xử và không lường trước được. Khóa học về kỹ năng xử lý tình huống sẽ giúp nhân viên có những câu trả lời khéo léo và tự tin khi đối mặt với khách hàng.

Đào tạo về kỹ năng xử lý tình huống
Đào tạo về kỹ năng xử lý tình huống

5. Đào tạo về ngoại ngữ

Ngoại ngữ là yêu cầu bắt buộc trong lĩnh vực khách sạn bởi khách hàng không chỉ có trong nước mà có cả người nước ngoài. Vì vậy, việc nắm vững một ngôn ngữ trở thành yêu cầu cơ bản với bất kỳ nhân viên nào. Chương trình đào tạo ngoại ngữ sẽ hỗ trợ nhân viên khách sạn được học hỏi và rèn luyện ngoại ngữ để có thể hiểu và giao tiếp cơ bản với khách hàng quốc tế một cách thân thiện, tự tin nhất. 

Đào tạo ngoại ngữ cho đội ngũ nhân viên khách sạn
Đào tạo ngoại ngữ cho đội ngũ nhân viên khách sạn
Một số khóa học ngoại ngữ dành cho nhân viên khách sạn
Một số khóa học ngoại ngữ dành cho nhân viên khách sạn

Những tính năng của hệ thống LMS khi đào tạo nhân viên khách sạn

Dưới đây là một số tính năng của hệ thống LMS khi đào tạo nhân viên khách sạn: 

1. Công ty có thể đóng gói các chương trình đào tạo nội bộ và tải lên hệ thống LMS

Như trước đây, mỗi khi cần đào tạo nội dung gì thì khách sạn sẽ phải thuê người đào tạo và tập hợp nhân viên của họ đến một địa điểm cụ thể để đào tạo. Tuy nhiên, đây được coi là phương pháp không hiệu quả và mất rất nhiều thời gian. 

Thay vào đó, khách sạn có thể quay lại chương trình đào tạo và tải lên hệ thống LMS. Như vậy, nhân viên ở nhiều chi nhánh có thể dễ dàng tiếp cận và tương tác với nội dung đào tạo ở mọi lúc mọi nơi. 

Hệ thống LMS cho phép tải lên các khóa học nội bộ
Hệ thống LMS cho phép tải lên các khóa học nội bộ

2. Thiết kế chương trình đào tạo cho nhân sự mới

Mỗi năm, khách sạn có thể sẽ đón rất nhiều đợt nhân viên mới vào làm việc. Thay vì phải thực hiện đào tạo nhiều lần với cùng một nội dung đào tạo thì tại sao khách sạn không thực hiện thiết kế các chương trình đào tạo và tải lên hệ thống LMS cho cung cấp cho nhân viên học tập online. Đây chính là cách đào tạo tiết kiệm nguồn lực, thời gian cũng như ngân sách mà vẫn đảm bảo được hiệu quả. 

3. Đánh giá, kiểm tra năng lực của nhân sự

Tính năng “Test bank” trên hệ thống LMS có chức năng tạo ra các đợt thi, cuộc thi để đánh giá năng lực nhân viên sau một chương trình đào tạo. Tính năng này cho phép xây dựng và quản lý câu hỏi từ đơn giản đến phức tạp để đo lường hiểu biết và kỹ năng của nhân viên một cách chi tiết và chính xác. Việc này không chỉ tăng cường đánh giá cá nhân mà còn cung cấp dữ liệu quan trọng nhằm điều chỉnh, cải thiện chương trình đào tạo.

Dễ dàng kiểm tra và đánh giá năng lực nhân sự
Dễ dàng kiểm tra và đánh giá năng lực nhân sự

4. Theo dõi và báo cáo 

Thông qua hệ thống báo cáo và theo dõi tiến độ học tập của từng nhân viên, bộ phận nhân sự hoặc LnD sẽ có cái nhìn chi tiết về tiến trình đào tạo. Hệ thống sẽ cung cấp thông tin về việc nhân viên hoàn thành bao nhiêu phần trăm khóa học, thời gian học như thế nào, điểm bài kiểm tra… từ đó giúp cho việc đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu chính xác và chi tiết. 

Bảng báo cáo xếp hạng học tập của nhân sự
Bảng báo cáo xếp hạng học tập của nhân sự

Ngày nay, tỷ lệ nghỉ việc của nhân viên trong ngành khách sạn cực kỳ cao, lên đến 70-75% mỗi năm ở Mỹ (theo thống kê của Cục Lao động Hoa Kỳ). Do đó, việc đầu tư vào đào tạo nhân viên trở thành lựa chọn đúng đắn để đội ngũ nhân sự phát triển và khách sạn cũng được hưởng lợi từ sự phát triển này. 

Lựa chọn LMS Gitiho for Leading Business để nâng cao kỹ năng, chất lượng làm việc của đội ngũ nhân viên khách sạn chỉ với 1 click.

Giải pháp đào tạo nhân viên khách sạn với hệ thống LMS

Xem thêm: Chi phí đào tạo nhân viên là bao nhiêu? Làm thế nào để chi tiêu cho đào tạo một cách khôn ngoan?

Từ lâu, ngành khách sạn được biết đến với môi trường có nhịp độ phát triển nhanh và đòi hỏi khắt khe. Hơn nữa, với sự thay đổi liên tục trong nhu cầu của khách hàng và cạnh tranh ngày càng cao, điều quan trọng là làm thế nào để nhân viên được đào tạo một cách tốt nhất để mang đến dịch vụ xuất sắc. Việc đào tạo và phát triển nhân viên không chỉ là chìa khóa trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn quyết định đến sự tăng trưởng và thành công của doanh nghiệp. 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông