6 lợi ích của việc tổ chức đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp

Nội dung được viết bởi Linh Mai

Ngày nay, hầu hết các công ty lớn đều có bộ phận đào tạo phụ trách việc đào tạo và nâng cao năng lực cho nhân viên. Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao họ phải làm như vậy chưa? Hãy cùng điểm qua 6 lợi ích của việc tổ chức đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp ngay dưới đây nhé.

Xem thêm: Văn hóa doanh nghiệp: 6 bước xây dựng bài bản chuyên nghiệp

6 lợi ích của đào tạo nhân viên

Tăng tỷ lệ giữ nhân nhân sự

Một chương trình đào tạo và phát triển nhân viện hiệu quả là điều rất quan trọng để giữ chân họ ở lại công ty. Một báo cáo đã chỉ ra rằng, khi một nhân viên nghỉ việc thì doanh nghiệp thiệt hại một khoản tương đương 16% - 213% mức lương của nhân viên đó.

Việc đào tạo nhân viên của doanh nghiệp phải đảm bảo rằng giúp họ cập nhật được công nghệ và các xu hưởng mới trong bối cảnh thị trường thay đổi liên tục. Việc đào tạo đầy đủ các kỹ năng cho nhân viên có thể giúp họ có năng lực đảm nhận được nhiều trách nhiệm hơn trong tương lại. Điều này vừa giúp nhân viên có cơ hội thăng tiến vừa có thể giữ chân nhân tài cho doanh nghiệp.

6 lợi ích của việc tổ chức đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp

Tăng năng suất làm việc

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng 74% nhân viên cảm thấy họ không phát huy hết tiềm năng trong công việc do thiếu cơ hội phát triển. Chương trình đào tạo hiệu quả đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo thêm sự tự tin và động lực duy trí năng suất trong công việc. Hơn nữa, nhân viên có trình độ cao thì sẽ đóng góp nhiều hơn vào các mục tiêu chung của công ty.

Khi được tạo cơ hội để phát triển kỹ năng, nhân viên sẽ cảm thấy gắn bó hơn với công việc. Nhờ đó năng suất làm việc của họ cũng tăng lên đáng kể. Những nhân viên được đào tạo tốt sẽ có những cách thông minh để xử lý công việc. Trong khi đó, những nhân viên không được đào tạo thì lại dành phần lớn thời gian trong ngày để giải quyết các vấn đề xoay quanh công việc của họ.

6 lợi ích của việc tổ chức đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp

Xem thêm: 5 khó khăn doanh nghiệp thường gặp trong đào tạo và phát triển nhân sự

Cải thiện khả năng sinh lời

Khi bạn đầu tư và nhân viên của mình, cho họ được học những kiến thức và kỹ năng mà họ muốn nhưng chưa có điều kiện học thì sẽ tạo ảnh hưởng tích cực đến công việc. Nhờ đó, họ sẽ nỗ lực làm việc hơn và tạo ra nhiều giá trị hơn cho công ty. 

Ví dụ: Bạn cho nhân viên bán hàng học về kỹ năng giao tiếp, đàm phán thì họ sẽ biết cách để thuyết phục, làm hài lòng khách hàng, chốt được nhiều giao dịch để tăng doanh thu hiệu quả.

6 lợi ích của việc tổ chức đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp

Cải thiện tinh thần làm việc

Sau khi trải qua giai đoạn căng thẳng của dịch bệnh, có rất nhiều người đi làm cảm thấy mất chỗ dựa và không được hỗ trợ. Có thể bạn chưa nhận ra nhưng thời gian làm việc tại nhà (work from home) khá lâu trước đây đã khiến tinh thần của nhiều nhân viên trở nên chán nản, trì trệ và kém tập trung.

Lúc này, nhiệm vụ của các nhà quản lý là tìm ra chương trình đào tạo có thể khơi dậy sự hứng thú của nhân viên. Khi bạn cung cấp cho họ các kiến thức chuyên môn cần thiết để có thể tự tin xử lý công việc thì họ sẽ tìm lại được cảm hứng để làm việc với trạng thái tốt nhất, tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất.

6 lợi ích của việc tổ chức đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp

Xem thêm: 4 công cụ truyền thông nội bộ phổ biến doanh nghiệp nên có

Thúc đẩy văn hóa học tập

Văn hóa học tập là yếu tố quan trọng để một tổ chức có thể phát triển bền vững. Khi bạn tạo các chương trình đào tạo, giúp nhân viên thích ứng với sự cập nhật kiến thức mới hàng ngày thì dần dần họ sẽ chủ động hơn với việc học.

Từ việc học theo chương trình mà công ty yêu cầu trong thời gian đầu thì họ sẽ chủ động đề xuất các kỹ năng muốn học để cải thiện chất lượng công việc. Đồng thời họ cũng sẽ cởi mở và thoải mái hơn trong việc chia sẻ với đồng nghiệp để mở rộng kiến thức. Loại văn hóa học hỏi chủ động này sẽ tạo ra kết quả kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp.

6 lợi ích của việc tổ chức đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp

Cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ

Các chương trình đào tạo và phát triển nhân viên hiệu quả sẽ giúp cho chất lượng sản phẩm, dịch vụ được cải thiện rõ rệt.

Ví dụ: Ban đầu nhân viên bán hàng của bạn thường bị khách hàng phàn nàn về thái độ không tốt trong lúc giao tiếp. Điều đó có thể là vì họ không có kỹ năng quản lý cảm xúc tốt. Lúc này, nếu doanh nghiệp cho họ học chương trình đào tạo về nghiệp vụ bán hàng thì họ sẽ biết cách nói chuyện sao cho khách hàng hài lòng hơn.

Hoặc ứng dụng trên di động của công ty bạn bị người dùng than phiền là không đầy đủ hoặc khó tìm thấy các tính năng họ cần. Vậy thì có thể do tư duy UX/UI của người thiết kế sản phẩm chưa được tốt. Lúc này nếu bạn cho người thiết kế sản phẩm này được học một khóa về UX/UI rồi cập nhật lại ứng dụng thì sẽ khiến khách hàng ưng ý hơn về trải nghiệm sử dụng.

6 lợi ích của việc tổ chức đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp

Xem thêm: 6 điều quan trọng khi xây dựng kế hoạch đào tạo nhân viên

Kết luận

Qua bài viết này, chúng ta đã biết được 6 lợi ích không thể bỏ qua của việc đào tạo doanh nghiệp. Nếu các bạn muốn tìm kiếm chương trình đào tạo toàn diện cho doanh nghiệp thì hãy liên hệ với Gitiho để được cung cấp giải pháp Gitiho for Leading Business:

Gitiho for Leading Business bao gồm cả hệ thống quản lý Đào tạo (LMS), tư vấn số hoá nội dung đào tạo, tư vấn xây dựng khung năng lực và cung cấp các chương trình phát triển kỹ năng dành cho người đi làm từ đội ngũ 200+ chuyên gia. Hãy liên hệ với Gitiho để giúp nhân viên trong doanh nghiệp của bạn được đào tạo tốt nhất và phát huy hết năng lực trong công việc nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông