Đào tạo doanh nghiệp là gì? Các phương pháp đào tạo hiệu quả

Nội dung được viết bởi Mai Phạm

Theo LinkedIn, 94% nhân viên muốn làm việc cho một công ty đầu tư vào sự phát triển nghề nghiệp của họ. Nhưng làm thế nào để xây dựng các chương trình đào tạo doanh nghiệp hiệu quả cao thì không phải doanh nghiệp nào cũng biết để triển khai. Vậy làm thế nào doanh nghiệp có thể xây dựng cho nhân viên của mình một chương trình đào tạo mà họ thấy có giá trị?

Cùng Gitiho khám các cách xây dựng và thiết kế một chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu của nhân viên tại doanh nghiệp trong bài viết dưới đây nhé!

Đào tạo doanh nghiệp là gì?

Đào tạo cho doanh nghiệp là một tập hợp các chương trình đào tạo được cung cấp cho nhân viên, thường là miễn phí. Các hoạt động này có thể bao gồm 1 loạt các chủ đề khác nhau từ kỹ năng mềm đến các năng lực chuyên môn cụ thể với từng vị trí

Đào tạo doanh nghiệp mang lại vô cùng nhiều lợi ích cho nhân viên và doanh nghiệp bởi hoạt động này giúp xây dựng được vốn tri thức và nâng cao kỹ năng thực thi của nhân sự.

Mục tiêu của một chương trình đào tạo là nâng cao năng lực, kỹ năng và sự chuyên nghiệp của nhân viên. Các chương trình đào tạo có thể thực hiện với 1 người, 1 nhóm hoặc toàn bộ trong tổ chức. Thông thường các chương trình này được hướng dẫn bởi những chuyên gia có kiến thức chuyên sâu.

Một vài ví dụ về các chương trình đào tạo như: đào tạo hội nhập, đào tạo kỹ năng mới, đào tạo lại kỹ năng cho nhân sự cũ, đào tạo nâng cao kỹ năng hay bất kỳ chương trình đào tạo nào khác có thể giúp doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt.

Mục tiêu của đào tạo doanh nghiệp

Mỗi một doanh nghiệp sẽ có mục tiêu đào tạo khác nhau (giữa các nhân viên khác nhau trong cùng một doanh nhiệp cũng có mục tiêu khác nhau) nhưng chung quy lại việc đào tạo trong doanh nghiệp có 4 mục tiêu chính sau:

dao-tao-doanh-nghiep-1
Các mục tiêu của đào tạo doanh nghiệp đều hướng tới nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp

Nâng cao năng lực nhân sự: Thông qua phát triển kiến thức chuyên môn của nhân sự, các doanh nghiệp có thể rút ngắn khoảng cách kỹ năng và mở rộng kỹ năng của nhân sự. Chính yếu tố này giúp cải thiện hiệu suất làm việc, tăng cường sự linh hoạt và nhanh nhạy của nhân viên. Đây cũng là giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng trưởng hiệu quả và bền vững.

Giữ chân nhân tài:  Đầu tư vào nhân sự thông qua hoạt động đào tạo cũng cho thấy sự quan tâm của doanh nghiệp dành cho nhân sự và sự phát triển của nhân sự.

Xây dựng văn hóa làm việc: Thông qua hoạt động đào tạo, doanh nghiệp có thể giải thích, truyền thông văn hóa nơi làm việc để nhân viên thấm nhuần. Những điều này có thể bao gồm các giá trị cốt lõi, quy tắc ứng xử hay những kỳ vọng cụ thể khi nhân sự gia nhập công ty.

Tăng hiệu suất làm việc: Khi nhân viên được đào tạo tốt về kỹ năng, chuyên môn sẽ giúp năng suất lao động tăng cao. Họ biết cách sử dụng thời gian một cách hiệu quả, thúc đẩy gia tăng doanh số hiệu quả. 

Chương trình đào tạo cho doanh nghiệp thiết thực nhất

Các chương trình đào tạo ở mỗi đơn vị sẽ tập trung vào những mục tiêu khác nhau. Tuy nhiên hoạt động cơ bản sẽ xoay quanh những chủ đề dưới đây:

Các chương trình đào tạo doanh nghiệp
Các chương trình đào tạo doanh nghiệp

1. Đào tạo hội nhập

Hoạt động đào tạo hội nhập nhằm giới thiệu nhân viên để họ hòa nhập một cách nhanh chóng. Theo đó các nội dung thường là thông tin về công ty, chính sách nhân sự, kiến thức sản phẩm, kênh thông tin liên lạc hỗ trợ cho quá trình làm việc

Đào tạo hội nhập cũng là cơ hội tuyệt vời truyền đạt các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Nhân viên có thể hiểu hơn về nơi mình sẽ làm việc và thêm yêu công ty, đồng nghiệp. 

Chưa kể, hoạt động giới thiệu nhân sự mới còn giúp nhân viên giảm căng thẳng, lo lắng khi bước vào môi trường mới. Qua đó họ nhanh chóng cảm thấy thoải mái tại nơi làm việc. Nhờ vậy thời gian làm quen công việc rút ngắn, người lao động sẽ nhanh chóng tạo ra giá trị cho doanh nghiệp.

Chương trình đào tạo hội nhập Gitiho
Chương trình đào tạo hội nhập Gitiho

2. Đào tạo nội quy doanh nghiệp

Đào tạo nội quy là một phần của đào tạo hội nhập. Hoạt động này tập trung vào các chính sách, quy tắc của công ty. Nội dung cụ thể phụ thuộc vào ngành nghề, vị trí làm việc của nhân sự. 

Các chương trình đào tạo nội quy thông thường bao gồm các chủ đề liên quan tới sức khỏe, an toàn lao động, quy tắc ứng xử, bảo mật dữ liệu, bảo vệ quyền riêng tư. Với các chương trình đào tạo này sẽ giúp nhân sự hiểu rõ các quy tắc, chuẩn mực cần tuân thủ tại doanh nghiệp. Nhờ vậy sẽ ngăn chặn được các vấn đề nhân sự và đảm bảo các vấn đề pháp lý ít xảy ra với doanh nghiệp nhất.

3. Khóa học phát triển năng lực nhân viên

Đây là chương trình đào tạo giúp cải thiện kỹ năng cứng, kỹ năng mềm cho nhân viên. Điều này giúp tổ chức sở hữu đội ngũ nhân sự tinh nhuệ. Đây là cơ sở để nhà quản trị tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu suất làm việc cũng như mở rộng cơ hội phát triển nghề nghiệp cho người lao động. 

Gitiho có sẵn một số khóa học phát triển năng lực nhân viên theo ngành nghề, kỹ năng
Gitiho có sẵn một số khóa học phát triển năng lực nhân viên theo ngành nghề, kỹ năng

4. Phát triển kỹ năng lãnh đạo

Đào tạo kỹ năng lãnh đạo thông qua đào tạo được tổ chức, doanh nghiệp vô cùng trú trọng. Đây là cơ hội tìm kiếm những cá nhân xuất sắc, đủ tiêu chuẩn về năng lực, phẩm chất để làm lớp quản lý kế cận. Bạn có thể tổ chức các chương trình cố vấn hoặc cử nhân viên tiềm năng tham gia hội thảo, hội nghị nhằm rèn luyện, phát hiện kỹ năng lãnh đạo tiềm ẩn. 

Hoạt động này giúp đảm bảo đội ngũ kế cận thay thế sẵn sàng nếu đội ngũ chủ chốt nghỉ hưu hoặc rời đi. Các chương trình rèn luyện nâng cao năng lực nhân sự cũng là cách giữ chân nhân viên tài năng có tham vọng. 

Phát triển kỹ năng lãnh đạo cho nhân viên thông qua các khóa học online
Phát triển kỹ năng lãnh đạo cho nhân viên thông qua các khóa học online

5. Đào tạo kiến thức sản phẩm

Ngoài bộ phận phát triển sản phẩm, gần như tất cả các nhân sự trong công ty đều phải trang bị cho mình kiến thức sâu về hàng hóa, dịch vụ công ty mình cung cấp. Ví dụ:

Bộ phận Marketing phải hiểu rõ sản phẩm để đưa ra các kế hoạch Marketing hiệu quả. 

Bộ phận bán hàng những người trực tiếp giao tiếp với khách hàng phải là người hiểu rõ về sản phẩm hơn cả để có thể nói rõ cho khách hàng hiểu về sản phẩm từ ưu điểm đến nhược điểm. Như vậy mới có thể nâng cao hiệu quả bán hàng, chốt sale thành công. 

Bộ phận chăm sóc khách hàng hiểu sản phẩm để giúp khách hàng giải quyết các vấn đề liên quan đến sản phẩm và dịch vụ. 

Mặc dù hoạt động đào tạo tại một số lĩnh vực như công nghệ, khoa học sẽ gặp khó khăn. Nhưng thiết kế chương trình đào tạo sản phẩm cho tất cả nhân sự trong tổ chức sẽ giúp mọi người dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ của mình. 

Chưa kể, hoạt động đào tạo này cũng là cơ hội để truyền cảm hứng, tạo động lực cho nhân viên. Qua đó, gắn kết các bộ phận lại với nhau, cải thiện mối quan hệ giúp làm việc nhịp nhàng, hiệu quả. 

Thực hiện đào tạo kiến thức sản phẩm cho nhân viên bằng các khóa học online
Thực hiện đào tạo kiến thức sản phẩm cho nhân viên bằng các khóa học online

6. Đào tạo, nâng cao kỹ năng cho nhân sự cũ

Bên cạnh nhân viên mới, những nhân viên đã làm việc lâu năm cũng cần được đào tạo định kỳ, thường niên. Chương trình đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng, cập nhật xu hướng mới của thị trường cũng như công nghệ hiện tại. 

Hoạt động đào tạo này cho phép nhân sự linh hoạt hơn trong quá trình làm việc. Đồng thời họ sẽ nhanh chóng bắt kịp sự thay đổi của công nghệ, thị trường nhằm nâng cao hiệu quả làm việc. Như vậy doanh nghiệp dễ dàng duy trì được lực lượng lao động tinh nhuệ, tăng khả năng cạnh tranh. 

Các phương pháp đào tạo doanh nghiệp hiệu quả

Hiện nay có nhiều phương pháp đào tạo trong doanh nghiệp. Tùy đặc thù của từng doanh nghiệp sẽ triển khai theo những phương pháp khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số cách tổ chức cơ bản sau đây:

dao-tao-doanh-nghiep-6
Mỗi hình thức đào tạo sẽ có những ưu - nhược điểm khác nhau

1. Đào tạo trực tiếp

Đây là hình thức đào tạo theo lớp học truyền thống do giáo viên trực tiếp hướng dẫn. Phương pháp này đang được áp dụng tại nhiều doanh nghiệp. Đào tạo trực tiếp dễ dàng tùy chỉnh phù hợp với điều kiện thực tế của doanh nghiệp. Qua đó, nhà quản lý cũng có thể đánh giá nhân sự chính xác hơn.

Tuy nhiên đào tạo trực tiếp thường đóng trong một khuôn khổ cố định, không thể mở rộng. Hoạt động còn bị giới hạn bởi không gian, số lượng người học. Vì thế doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi triển khai. 

Hình thức đào tạo trực tiếp
Hình thức đào tạo trực tiếp 

2. Đào tạo trực tuyến

Đào tạo trực tuyến đang dần trở thành xu hướng trong kỷ nguyên số. Đặc biệt trong thời điểm bùng nổ đại dịch phương pháp này đã thực sự “cứu nguy” cho các công ty muốn phát triển nhân sự và gắn kết nội bộ. 

Với hình thức đào tạo này thông qua các nền tảng đào tạo trực tuyến như Zoom, Google Meet, hay hệ thống quản lý học tập LMS Gitiho for Leading Business người học có thể truy cập các buổi đào tạo trực tuyến, các khóa học online mọi lúc mọi nơi. 

Chưa kể người học có thể ghi, xem lại các buổi học để nghiên cứu sau khi kết thúc. Đây là cách để học viên duy trì việc học hiệu quả.

Xem thêm: Làm thế nào để lựa chọn một nền tảng đào tạo doanh nghiệp phù hợp?

Đào tạo trực tuyến đang dần trở thành xu thế
Đào tạo trực tuyến đang dần trở thành xu thế

3. Đào tạo kết hợp (Blended Learning)

Đây là hình thức kết hợp giữa đào tạo truyền thống trên lớp và trực tuyến. Doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa ưu điểm của từng phương pháp, cung cấp cho người học phương án đào tạo, huấn luyện tối ưu nhất. 

Đào tạo kết hợp có khả năng mở rộng, dễ tiếp cận người học. Đồng thời đáp ứng tốt nhu cầu của các học viên khác nhau. Cách tiếp cận kiến thức này đòi hỏi công ty phải chuẩn bị cơ sở hạ tầng vững chắc. Như vậy nhân sự tham gia học tập mới có thể thoải mái với công nghệ hỗ trợ cũng như hướng dẫn từ người đứng lớp. 

Lợi ích của các chương trình đào tạo tại doanh nghiệp

1. Phát triển năng lực nhân viên

Trước hết, hoạt động đào tạo của doanh nghiệp nhằm mục tiêu phát triển năng lực nhân viên. Điều này giúp xóa bỏ khoảng cách kỹ năng của đội ngũ nhân sự. Đồng thời qua đó doanh nghiệp cũng dễ dàng phát hiện ra được các nhà lãnh đạo tiềm năng để lập kế hoạch kế nhiệm suôn sẻ. 

Với sự cập nhật liên tục của các công cụ kỹ thuật số, tuổi đời của các kỹ năng chuyên môn (half-life of professional skills) cũng giảm đáng kể, từ 10 – 15 năm xuống còn 5 năm. Đào tạo và phát triển nhân viên cho phép các tổ chức bổ sung thêm các kỹ năng về kỹ thuật liên quan đáp ứng nhu cầu kinh doanh ngày một phát triển. 

Xem thêm: 5 bước giúp nâng cấp kỹ năng cho nhân sự hiệu quả

2. Thích nghi với sự thay đổi của công nghệ từng ngày

Kỷ nguyên số phát triển như vũ bão với sự xuất hiện của nhiều công nghệ đột phá. Kết hợp tự động hóa, trí tuệ nhân tạo làm thay đổi toàn bộ các ngành công nghiệp. Vì thế, doanh nghiệp cần liên tục đào tạo, nâng cao năng lực nhân viên để có thể cập nhật xu thế mới nhằm đạt hiệu quả kinh doanh như mong muốn

dao-tao-doanh-nghiep-2
Tác động của công nghệ đã ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh

Thực tế, các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực đang từng bước tìm cách tích hợp công nghệ mới và chuyển đổi số vào trong hoạt động của họ. Theo Gartner, 87% lãnh đạo doanh nghiệp ưu tiên số hóa, 40% đã đưa các dự án chuyển đổi số lên quy mô lớn. 

Việc ứng dụng các công cụ kỹ thuật số đòi hỏi doanh nghiệp phải bổ sung kỹ năng mới cho nhân sự. Tuy nhiên việc tìm kiếm lao động đáp ứng yêu cầu về năng lực này trên thị trường không dễ dàng. 

Một cuộc khảo sát toàn cầu của McKinsey về lực lượng lao động trong tương lai cho thấy 9/10 nhà quản lý nói rằng họ đang trải qua giai đoạn thiếu hụt nhân sự có đầy đủ kỹ năng đáp ứng nhu cầu công việc. 

Để tận dụng lợi thế công nghệ mới, nhiều doanh nghiệp đang nghiên cứu, triển khai những phương án đào tạo mới phù hợp cho nhân viên. 

Cách tiếp cận này được những nhân viên chủ động, nhiệt tình vô cùng hào hứng. PWC nhận thấy 74% nhân viên sẵn sàng tham gia đào tạo lại và học thêm các kỹ năng mới nếu điều đó giúp họ duy trì công việc hiện tại. 

3. Tăng cường động lực và sự gắn kết 

Ngoài cung cấp những kỹ năng mới để nâng cao năng suất làm việc, đào tạo còn là cách để công ty tạo động lực, gia tăng gắn kết cho người lao động. Khảo sát của Axonify cho thấy: “92% nhân viên nhận thấy việc đào tạo thành công làm tăng mức độ gắn kết với công việc”. Có một đội ngũ năng động, gắn kết chắn kết quả kinh doanh sẽ tốt hơn. 

Đào tạo doanh nghiệp là gì? Các phương pháp đào tạo hiệu quả
Tăng cường động lực và gắn kết nhân viên thông qua việc đào tạo

Mặt khác, nhân viên thiếu sự gắn kết, yêu quý công ty sẽ lãng phí nguồn ngân sách đáng kể. Nghiên cứu toàn cầu của Gallup phát hiện ra rằng: Nhân viên không có tinh thần làm việc tích cực có thể doanh nghiệp đã lãng phí tới 18% mức lương thuê họ. 

4. Giảm tỷ lệ nghỉ việc của nhân viên

Tạo động lực sự gắn kết nội bộ doanh nghiệp là yếu tố quan trọng giúp giảm tỷ lệ nghỉ việc. Các nghiên cứu cho thấy sự kết nối giữa các nhân sự với nhau và với lãnh đạo làm giảm tới 31% tỷ lệ nghỉ việc tự nguyện. 

Nghiên cứu từ Linkedin chỉ ra rằng 94% nhân viên sẽ ở lại công ty lâu hơn nếu doanh nghiệp đầu tư vào L&D. Tỷ lệ nghỉ việc giảm không chỉ giúp doanh nghiệp giữ chân nhân tài, duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh mà còn tiết kiệm tối ưu chi phí thuê nhân viên mới. Theo Center for American Progress: “Chi phí tuyển dụng, đào tạo một nhân viên mới có thể lên tới 213% so với tiền lương của nhân viên hiện tại”. 

5. Nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp

Thương trường ngày nay xuất hiện nhiều sự cạnh tranh hơn bao giờ hết. Trước hàng nghìn sự lựa chọn, khách hàng mong muốn chọn được sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt, giá thành hợp lý.

Vì thế doanh nghiệp muốn tạo sự khác biệt bằng cách cung cấp trải nghiệm tuyệt vời và cá nhân hóa cho khách hàng. Điều này đòi hỏi các công ty phải liên tục đào tạo nhân viên. Mục đích nhằm tạo ra dịch vụ khách hàng tốt nhất, tăng lợi thế cạnh tranh. 

Một báo cáo năm 2022 từ Zendesk đã nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng cao của dịch vụ khách hàng. Theo đó, 60% người tiêu dùng mong đợi dịch vụ tốt hơn kể từ khi đại dịch, 75% lãnh đạo doanh nghiệp tìm thấy mối liên hệ trực tiếp giữa hiệu quả kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Báo cáo này cũng chỉ ra rằng 90% người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn cho các công ty cá nhân hóa dịch vụ khách hàng. 

dao-tao-doanh-nghiep-3
Dịch vụ khách hàng tốt là nền tảng để kế hoạch kinh doanh hiệu quả 

Như vậy để kết nối, duy trì tương tác khách hàng, doanh nghiệp cần đầu tư vào đào tạo để phát triển đa dạng các kỹ năng liên quan như: kỹ năng giao tiếp, giải quyết xung đột, kiến thức sản phẩm.  

6. Cải thiện năng suất, hiệu quả làm việc

Đào tạo nhân sự là một trong những cách cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên. Yếu tố này có ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận công ty. 

Một nghiên cứu của IBM chỉ ra rằng: “Khi một nhóm nhân sự được đào tạo bài bản có thể tăng năng suất lên 10%. Hoạt động triển khai ra mắt sản phẩm, kế hoạch kinh doanh mới đạt hiệu quả nhanh hơn tới 22%”. Vì thế hoạt động đào tạo trong doanh nghiệp đóng vai trò như chìa khóa thúc đẩy doanh thu và tăng trưởng bền vững. 

Một số nguyên nhân khiến đào tạo thất bại

Mặc dù đào tạo cho doanh nghiệp mang đến nhiều giá trị hữu ích với quá trình phát triển lâu dài. Nhưng để các chương trình này đạt kết quả như mong muốn là một thách thức. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng:

dao-tao-doanh-nghiep-7
Không phải kế hoạch đào tạo doanh nghiệp nào cũng đạt hiệu quả như mong muốn

75% các nhà quản lý được khảo sát không hài lòng với kế hoạch đào tạo & phát triển nhân viên của công ty họ. 

70% nhân viên cảm thấy họ chưa thành thạo các kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt vai trò của mình. 

Chỉ 12% nhân viên áp dụng các kỹ năng học được sau chương trình đào tạo vào công việc hiệu quả. 

Thực tế có nhiều yếu tố dẫn đến sự thất bại trong hoạt động đào tạo tại doanh nghiệp. Trong đó một số lý do phổ biến có thể kể đến như:

Không hiểu rõ mục tiêu đào tạo của doanh nghiệp hoặc phân tích kết quả học tập không đúng. 

Thiếu đầu tư, quan tâm giám sát từ lãnh đạo khiến hoạt động đào tạo như một trung tâm chi phí chứ không phải cơ hội cho nhân viên. 

Nội dung đào tạo chung chung, thiếu tính cụ thể để tạo ra sự khác biệt cho một nhân sự. 

Nhân viên sợ thất bại, không sẵn sàng thực hiện những ý tưởng, cách tiếp cận mới sau khi tham gia đào tạo. 

Các kỹ năng mới không được áp dụng ngay sau khi đào tạo sẽ nhanh chóng bị lãng quên. 

Thách thức, xu hướng đào tạo 2023 - 2024

Dưới đây là một số thách thức trong việc đào tạo tại doanh nghiệp mà tổ chức nên lưu tâm:

1. Cuộc đại cải tổ thị trường việc làm

Thị trường việc làm hiện nay giống như một cuộc đại cải tổ, ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động đào tạo của doanh nghiệp. Báo cáo năm 2022 của viện nghiên cứu cho thấy rằng: “Năm 2021 riêng ở Mỹ có tới 47 triệu công nhân nghỉ việc”. 

2. Thay đổi thái độ của nhân sự

Nhận thức của các nhà tuyển dụng đã thay đổi đáng kể trong thời kỳ đại dịch. Từ quý 2/2020 – quý 2/2021 giảm tới 64%. Khi khủng hoảng Covid-19 xảy ra gây nên sự bất ổn kinh tế, nhiều người đã có những nhìn nhận mới về cuộc sống và cơ hội. Vì thế họ chủ động tìm kiếm cho mình những việc làm phù hợp nhằm tránh cơn sóng sa thải.

Vào năm 2022, các doanh nghiệp yêu cầu chương trình đào tạo nội bộ được triển khai thường xuyên nhằm nâng cao năng lực của nhân sự. Đây là cách để họ thích nghi với công nghệ, hội nhập kỹ thuật số, tìm cách tạo ra giá trị trong thời điểm bất ổn này. 

3. Thay đổi góc nhìn mới về đào tạo doanh nghiệp và L&D

Báo cáo của LinkedIn năm 2022 cho biết bộ mặt đang thay đổi của hoạt động đào tạo và phát triển nhân sự trong doanh nghiệp:

81% các giám đốc điều hành đang tìm cách cung cấp thêm các công cụ hỗ trợ cho nhân viên của họ. 

25% kỹ năng của các thành viên LinkedIn được nâng cấp hơn so với bản thân họ vào năm 2015. 

25% thành viên LinkedIn trên toàn thế giới đã có sự thay đổi vị trí, thăng tiến trong doanh nghiệp từ 10/2019 – 10/2022. 

4. Khoảng cách kỹ năng ngày càng tăng

Trong số các nhà quản lý phát triển L&D cho doanh nghiệp thừa nhận, khoảng cách kỹ năng ngày càng tăng, nhu cầu chuyển đổi chiến lược đào tạo cũng thay đổi từng ngày nhằm đáp ứng theo từng thời điểm.

46% (tăng 4% so với năm 2021) người được khảo sát cho biết khoảng cách kỹ năng ngày càng lớn trong doanh nghiệp của họ. 

49% (tăng 9% so với năm 2021) cho biết các giám đốc điều hành lo ngại nhân viên hiện tại không thể thực hiện chiến lược kinh doanh với những kỹ năng hiện tại của họ.

62% cho biết trọng tâm công việc của họ tập trung xây dựng hoặc định hình lại tổ chức của họ. 

77% nói rằng họ đã đầu tư vào chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. 

Nhiều người vẫn tin rằng đào tạo doanh nghiệp và phát triển nhân viên là chìa khóa để xây dựng lực lượng lao động tinh nhuệ trong tương lai. Cụ thể:

79% chuyên gia L&D đồng ý rằng chi phí đào tạo nhân viên sẽ tiết kiệm hơn so với tuyển dụng mới. 

54% chuyên gia L&D tin rằng khả năng đa nhiệm của nhân sự ngày càng trở nên quan trọng kể từ sau đại dịch. 

Những nhân viên cảm thấy kỹ năng của họ đang được áp dụng hiệu quả trong thực tế sẽ ít có khả năng nghỉ việc thấp hơn gấp 10 lần. 

Dữ liệu cho thấy các doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức trong thị trường toàn cầu năng động, thay đổi thứ tự ưu tiên của nhân viên và nhu cầu về các bộ kỹ năng kỹ thuật số mới. Vì thế công ty cần cân nhắc hoạt động đào tạo nội bộ và nâng cao năng lực làm việc của người lao động để đáp ứng yêu cầu. 

Như vậy, hoạt động này sẽ thiết lập các quy tắc làm việc và khắc phục khoảng cách về kỹ năng. Không những vậy đào tạo tại doanh nghiệp sẽ tạo ra những nhân viên có kiến thức, đủ năng lực để thích nghi, học hỏi các công nghệ mới. 

Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm dịch vụ đào tạo doanh nghiệp tốt nhất hiện nay, có thể tham khảo Gitiho For Leading Business. Đây là giải pháp chuyển đổi số hoạt động đào tạo nhằm nâng cao hiệu suất được rất rất nhiều doanh nghiệp tin yêu sử dụng như:

Đào tạo doanh nghiệp là gì? Các phương pháp đào tạo hiệu quả

CLICK ĐỂ SỬ DỤNG MIỄN PHÍ GITIHO FOR LEADING BUSINESS NGAY HÔM NAY

Đặc biệt, 100% chương trình đào tạo doanh nghiệp Gitiho For Learning Business là đào tạo ngắn hạn, có tính thực tiễn, học ngay làm luôn. Toàn bộ nội dung do các chuyên gia đầu ngành trực tiếp soạn thảo và đứng lớp. Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi hấp dẫn từ Gitiho

4.85/5 - (13 bình chọn)

4.85/5 - (13 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông