10+ mẫu kế hoạch đào tạo nhân viên miễn phí 2024 chuẩn

Nội dung được viết bởi Thái Minh

Các tổ chức đang dần nhận ra được tầm quan trọng của việc đào tạo và bắt tay thực hiện các chiến lược học tập & phát triển để đảm bảo rằng mỗi nhân viên đều được trang bị kiến thức phù hợp nhằm thực hiện công việc một cách hiệu quả. 

Để thực hiện điều này, trước hết người làm LnD hay bộ phận Nhân sự cần có các mẫu kế hoạch đào tạo nhân viên chuẩn, khoa học và chuyên nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm biểu mẫu kế hoạch thì tham khảo ngay bài viết dưới đây của Gitiho nhé!

Có những mẫu kế hoạch đào tạo nhân viên nào?

Trên thực tế, rất nhiều tổ chức đã biết, đã hiểu được tầm quan trọng của việc đào tạo nhân sự. Nhưng khi bắt tay thực hiện, họ lại mắc phải một số sai lầm như áp dụng 1 chương trình đào tạo cho tất cả đội ngũ nhân sự hay không lên được kế hoạch đào tạo chi tiết… Điều này dẫn đến việc đào tạo không hiệu quả, không đạt được mục tiêu kinh doanh. 

Để bắt đầu thực hiện các chương trình đào tạo, người làm LnD cần có những kế hoạch đào tạo như kế hoạch đào tạo nhân viên mới, đào tạo nội bộ, đào tạo theo chức danh, vị trí… Quá trình này nhằm mục đích tối ưu hóa hiệu suất của chương trình đào tạo bằng cách đáp ứng các nhu cầu cụ thể của từng đối tượng nhân viên. 

Để tải và sử dụng các biểu mẫu mà Gitiho cung cấp bạn có thể kéo xuống cuối bài viết và nhấn “TẢI VỀ” ở mục Tài liệu kèm theo bài viết nhé! Chúc bạn thành công. 

1. Mẫu kế hoạch đào tạo nhân viên mới

Đào tạo nhân viên mới là quy trình không thể thiếu trong bất kỳ tổ chức nào và là điều cần có để mỗi nhân viên có sự khởi đầu thuận lợi. Thông qua việc đào tạo, nhân sự mới sẽ tự tin trong quá trình làm việc, họ nắm được quy trình làm việc, văn hóa doanh nghiệp, văn hóa ứng xử, chính sách và thủ tục, công cụ làm việc, các kỹ năng cần thiết… 

Xem thêm: 5 bước để xây dựng quy trình đào tạo nhân viên mới hiệu quả và chuyên nghiệp

Mẫu kế hoạch đào tạo nhân viên mới
Mẫu kế hoạch đào tạo nhân viên mới

2. Mẫu kế hoạch đào tạo nội bộ

Đào tạo nội bộ là quá trình đào tạo và phát triển kỹ năng của đội ngũ nhân sự bên trong tổ chức do chính tổ chức thực hiện. Tức là thay vì sử dụng các dịch vụ đào tạo bên ngoài, tổ chức sẽ tự xây dựng, thiết kế chương trình đào tạo nhằm nâng cao năng lực và hiệu suất của nhân sự. 

Nội dung của chương trình đào tạo nội bộ sẽ xoay quanh đào tạo về văn hóa doanh nghiệp, đào tạo kỹ năng mềm, đào tạo về tin học văn phòng, đào tạo về sản phẩm, đào tạo các kỹ năng chuyên môn, đào tạo về công nghệ… 

Ngoài ra, thực hiện đào tạo nội bộ sẽ mang đến nhiều lợi ích cho tổ chức như hiệu quả về chi phí, phù hợp với nhu cầu của từng nhân sự, giữ chân nhân sự tài năng, thích ứng với sự thay đổi, phát triển tư duy sáng tạo, tăng chất lượng công việc… 

Mẫu kế hoạch đào tạo nội bộ
Mẫu kế hoạch đào tạo nội bộ

3. Mẫu kế hoạch đào tạo theo từng chức danh, vị trí

Thực hiện đào tạo theo từng chức danh, vị trí trong tổ chức là hoạt động không thể thiếu trong việc tối ưu hiệu suất lao động cũng như sự phát triển sự nghiệp cho đội ngũ nhân sự.

Thông qua quá trình đào tạo, nhân viên được học hỏi và phát triển kỹ năng chuyên môn cụ thể liên quan đến công việc và nhiệm vụ của họ. Điều này giúp nhân sự thích ứng nhanh chóng với yêu cầu công việc cụ thể để từ đó tối ưu hiệu suất, đảm bảo chất lượng khi thực hiện công việc. 

Hơn nữa, khi được đào tạo theo chức danh, vị trí nhân viên sẽ cảm thấy tự tin hơn khi làm việc. Sự hài lòng này sẽ ảnh hưởng tích cực đến tinh thần làm việc, khả năng sáng tạo, gắn kết với công việc của đội ngũ nhân sự. 

Mẫu kế hoạch đào tạo theo chức danh
Mẫu kế hoạch đào tạo theo chức danh

Tại sao cần xây dựng kế hoạch đào tạo?

Kế hoạch đào tạo là một tài liệu nêu chi tiết về quá trình đào tạo đội ngũ nhân sự trong mỗi tổ chức. Mục tiêu của bản kế hoạch này là cung cấp và hướng dẫn cũng như hỗ trợ nhân viên trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức để họ có thể làm việc tốt nhất trong vai trò của mình. 

Ngoài ra, với người làm đào tạo thì bản kế hoạch đào tạo sẽ giúp cho quy trình đào tạo trở nên chuyên nghiệp hơn: 

Hỗ trợ trong việc chuẩn bị mục tiêu, nhu cầu, chiến lược và liệt kê được các chương trình học của đội ngũ nhân sự. 

Nâng cao trải nghiệm của người đào tạo và người học bằng cách cung cấp các kế hoạch hành động rõ ràng. 

Đảm bảo mỗi buổi đào tạo được lên kế hoạch một cách tối ưu nhất. 

Tiết kiệm được thời gian chuẩn bị các buổi đào tạo, nhờ đó bạn có thể dành thời gian cho các nhiệm vụ quan trọng khác. 

Bên cạnh đó, lựa chọn hệ thống quản lý học tập chắc hẳn cũng là điều mà nhiều doanh nghiệp quan tâm. Hệ thống sẽ giúp cho bộ phận nhân sự, bộ phận LnD thực hiện việc đào tạo một cách hiệu quả và tối ưu như:

  • Tải lên các khóa học nội bộ lên hệ thống LMS và cho phép nhân viên truy cập học tập
  • Đào tạo nhân sự toàn hệ thống, rải rác khắp nơi chỉ trong thời gian ngắn
  • Phát triển con người thông qua tính năng khung năng lực được phát triển toàn diện
  • Dễ dàng triển khai kế hoạch đào tạo chuyên nghiệp và bài bản trên hệ thống 
  • Có sẵn các báo cáo đo lường tự động

Vì vậy, để việc đào tạo diễn ra thành công và từng bước đạt được mục tiêu về phát triển nhân sự, phát triển doanh nghiệp, tổ chức có thể tham khảo hệ thống LMS của Gitiho for Leading Business. Với nền tảng LMS 165+ tính năng, việc đào tạo đội ngũ nhân sự số lượng lớn, phân tán ở nhiều nơi sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Đăng ký trải nghiệm hệ thống miễn phí tại đây nhé!

10+ mẫu kế hoạch đào tạo nhân viên miễn phí 2024 chuẩn

Trên đây là những biểu mẫu kế hoạch đào tạo nhân viên phổ biến nhất, việc chi tiết sẽ dựa vào thực tế tổ chức của bạn. Các mẫu trên sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng kế hoạch đào tạo nhân sự chuẩn chỉnh, tạo tiền đề cho một quá trình đào tạo diễn ra suôn sẻ và đạt được mục tiêu kinh doanh. 

Tài liệu kèm theo bài viết

4.67/5 - (3 bình chọn)

4.67/5 - (3 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông