Mẫu phiếu đánh giá chất lượng đào tạo cho doanh nghiệp

Nội dung được viết bởi Trần Linh Chi

Đánh giá chất lượng đào tạo là một bước vô cùng quan trọng trong quy trình đào tạo. Nhờ phản hồi và đánh giá về nội dung, chất lượng đào tạo, bộ phận đào tạo sẽ biết cách điều chỉnh và cải thiện lại sao cho đạt được hiệu quả tốt nhất trong những lần đào tạo sau. 

Nếu bạn thuộc bộ phận đào tạo nhưng không biết làm thế nào để thiết kế phiếu đánh giá chất lượng khóa đào tạo thì có thể tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mẫu phiếu đánh giá chất lượng khóa đào tạo là gì?

Mẫu phiếu đánh giá chất lượng khóa đào tạo là mẫu phiếu được lập ra để ghi chép về việc đánh giá chất lượng khóa đào tạo. Mẫu nêu rõ nội dung đánh giá chất lượng, người đánh giá... Mẫu được ban hành theo Thông tư 05/2019/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và đầu tư.

Dựa vào những phản hồi, đánh giá trong phiếu đánh giá chất lượng khóa đào tạo, bộ phận đào tạo có thể điều chỉnh và hoàn thiện hơn chương trình đào tạo cũng như các công tác chuẩn bị cho buổi đào tạo cho những lần sau. Vì vậy, việc hoàn thành mẫu phiếu đánh giá chất lượng khóa đào tạo có ý nghĩa vô cùng lớn đối với hoạt động đào tạo nội bộ.

8 kỹ năng cần có của quản lý cấp trung trong doanh nghiệp

Phiếu đánh giá chất lượng khóa đào tạo

Mẫu phiếu đánh giá chất lượng khóa đào tạo

Dưới đây là mẫu phiếu đánh giá chất lượng khóa đào tạo được ban hành theo Thông tư 05/2019/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và đầu tư.

 

PHIẾU ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG KHÓA ĐÀO TẠO

(Dành cho học viên)

1. Họ và tên: …………………………………......…………………………………

2. Doanh nghiệp/đơn vị cử tham gia khóa đào tạo:

……………………………………………………..........…………………………………

3. Khóa đào tạo mà học viên đã tham gia:

- Tên khóa đào tạo: …………………………………………………………………

- Thời gian tham gia: ………………………………………………………………

- Địa điểm tổ chức: …………………………………………………………………

- Giảng viên: ………………………………………………………………...………

Nhằm nâng cao chất lượng khóa đào tạo, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, đề nghị học viên vui lòng đánh giá về chất lượng khóa đào tạo theo các nội dung sau:

Diễn giải

Tốt

Khá

Trung bình

Kém

1. Nội dung đào tạo

 

 

 

 

2. Tài liệu giảng dạy

 

 

 

 

3. Chất lượng giảng viên

 

 

 

 

4. Công tác tổ chức khóa đào tạo

 

 

 

 

5. Mức độ tiếp thu của học viên

 

 

 

 

6. Thời lượng của khóa đào tạo

Dài

Vừa

Ngắn

Kiến nghị của học viên (nếu có):

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

 

…….., ngày ….. tháng..... năm…..
Người đánh giá
(Ký, ghi rõ họ tên)

Những lưu ý cho học viên khi viết phiếu đánh giá chất lượng khóa đào tạo

  • Cần đánh giá chính xác, khách quan những trải nghiệm, cảm nhận về các mục được liệt kê trong phiếu đánh giá chất lượng khóa đào tạo. 
  • Tại mục kiến nghị của học viên: Nếu ở phần đánh giá, nếu đánh giá các mục nào là trung bình - kém, học viên nên giải thích rõ ràng lý do tại sao lại có đánh giá như vậy tại mục kiến nghị, bên cạnh đó có thể đưa ra hướng khắc phục theo nhu cầu của bản thân (nếu có). Việc này giúp cho bộ phận đào tạo có thể thấy rõ ràng được điểm chưa tốt của khóa học là do đâu, từ đó có hướng khắc phục và sửa đổi cho hợp lý. 
  • Điền đầy đủ và chính xác phiếu đánh giá chất lượng khóa đào tạo là nghĩa vụ của học viên, cũng chính là giúp cho bộ phận đào tạo có thể hoàn thiện hơn ở những buổi đào tạo sau.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhờ đào tạo dựa trên khung năng lực (Phần 2)

Những lưu ý cho bộ phận đào tạo khi nhận phiếu đánh giá chất lượng khóa đào tạo

  • Nhận được ý kiến đóng góp của học viên là điều vô cùng có ý nghĩa với bộ phận đào tạo. Vì vây, bộ phận đào tạo nên đón nhận kết quả phản hồi và đánh giá một cách khách quan, không nên đặt cảm xúc cá nhân vào khi đón nhận kết quả phản hồi hoặc có những cảm xúc, hành động tiêu cực với những học viên đánh giá không tốt về khóa đào tạo.
  • Sau khi nhận được đầy đủ phiếu đánh giá chất lượng khóa đào tạo của học viên, các thành viên trong bộ phận đào tạo cần tập hợp các ý kiến đóng góp của học viên, sắp xếp phân tích và tìm ra phương án để khắc phục những thiếu sót trong chương trình đào tạo và công tác tổ chức
  • Nếu có ý kiến đóng góp nào mà bộ phận đào tạo còn vướng mắc, chưa hiểu rõ ý kiến thì có thể gặp trực tiếp hoặc email cho người đóng góp ý kiến để nhờ người đóng góp ý kiến giải thích rõ ràng phản hồi của họ.
  • Mẫu phiếu khảo sát có thể thực hiện trực tiếp hoặc trực tuyến (online) nếu học viên không thể nhận phiếu trực tiếp. Trong trường hợp này, bộ phận đào tạo có thể sử dụng mẫu phiếu đánh giá chất lượng khóa đào tạo bản mềm, hoặc tạo form đánh giá thông qua Google Form (nên để yêu cầu xác nhận email)
phieu-danh-gia-chat-luong-khoa-dao-tao

Tổng kết

Trên đây là mẫu phiếu đánh giá chất lượng khóa đào tạo dành cho học viên trong doanh nghiệp. Bộ phận đào tạo có thể dựa vào mẫu phiếu đánh giá này để chỉnh sửa và bổ sung thêm sao cho phù hợp với chương trình đào tạo và doanh nghiệp của mình. 

Tuy nhiên, vẫn cần đảm bảo các nội dung cơ bản có trong mẫu phiếu đánh giá chất khóa đào tạo được ban hành theo Thông tư 05/2019/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và đầu tư. Những ý kiến phản hồi, đánh giá của học viên sẽ là cơ sở giúp cho chương trình đào tạo và công tác đào tạo hoàn thiện và chất lượng hơn sau mỗi lần đào tạo.

Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông