Nguồn tải âm thanh miễn phí cho thiết kế slide Powerpoint

Nội dung được viết bởi Linh Mai

Lưu lại ngay các nguồn tải âm thanh miễn phí, chất lượng cao để sử dụng khi thiết kế slide Powerpoint này nhé. Bài thuyết trình của bạn sẽ sinh động và hấp dẫn hơn đó!

Âm thanh là một phần quan trọng trong thiết kế Powerpoint. Chèn âm thanh giúp cho slide của bạn hấp dẫn và thu hút hơn. Thông thường chúng ta có 2 kiểu chèn âm thanh vào slide là: Âm thanh nền và âm thanh đi kèm hiệu ứng. Tuy Powerpoint đã có sẵn một số âm thanh có thể sử dụng, nhưng chúng không quá hấp dẫn. Vậy chúng ta tìm kiếm các âm thanh thú vị, đặc sắc hơn mà có thể sử dụng miễn phí, không dính bản quyền ở đâu? 

Hãy tham khảo ngay các nguồn tải âm thanh cho Powerpoint dưới đây nhé. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách chèn nhạc, các file âm thanh vào Powerpoint

Nguồn tải nhạc nền, nhạc dài

YouTube Studio

YouTube cung cấp cho người dùng cả kho tàng nhạc miễn phí để sử dụng khi làm video. Để vào được thư viện nhạc này của YouTube, bạn truy cập vào địa chỉ: studio.youtube.com. Sau đó kéo thanh lăn xuống sẽ thấy mục Thư viện âm thanh ở đây.

Nguồn tải âm thanh miễn phí cho thiết kế slide Powerpoint
 

Bạn có thể tìm kiếm tên bản nhạc. Hoặc là bấm vào biểu tượng bộ lọc ở đầu thanh tìm kiếm thì sẽ có lựa chọn hiển thị lên là: 

  • Tiêu đề bản nhạc
  • Dòng nhạc
  • Tâm trạng
  • Tên nghệ sĩ
  • Thời lượng 
  • Không cần ghi công
  • Cần ghi công

Nguồn tải âm thanh miễn phí cho thiết kế slide Powerpoint
 

Ví dụ khi bạn bấm vào "Dòng nhạc" thì sẽ có các lựa chọn về thể loại nhạc giúp bạn dễ tìm ra bản nhạc mà bạn muốn hơn:

Nguồn tải âm thanh miễn phí cho thiết kế slide Powerpoint
 

Hãy dựa vào tính chất của slide cần chèn âm thanh mà bạn đang thiết kế để chọn bản nhạc phù hợp nhé. Bạn có thể nghe thử trước khi tải về bằng cách bấm vào biểu tượng Play ở đầu mỗi bản nhạc. Sau khi nghe nếu thấy ổn rồi thì bạn bấm vào ô Tải xuống là được.

Nguồn tải âm thanh miễn phí cho thiết kế slide Powerpoint

Ngoài ra YouTube Studio còn có hiệu ứng âm thanh ở mục này, bạn cũng nghe thử và tải về theo cách tương tự để giúp bài thuyết trình của mình hấp dẫn hơn.

Nguồn tải âm thanh miễn phí cho thiết kế slide Powerpoint
 

Xem thêm: Cách sử dụng các hiệu ứng Transitions và Animations hiệu quả trong PowerPoint

Facebook Creator Studio

Cũng tương tự YouTube, mạng xã hội Facebook cũng cung cấp cho người dùng rất nhiều bản nhạc hay, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí. Để vào được thư viện nhạc của Facebook, bạn truy cập vào địa chỉ: business.facebook.com Sau đó ở cột bên trái, bạn lăn chuột xuống sẽ thấy mục Công cụ sáng tạo. Tại đây có một tùy chọn là Bộ sưu tập âm thanh. Khi bạn bấm vào sẽ thấy nhiều bản nhạc hiện ra như thế này:

Nguồn tải âm thanh miễn phí cho thiết kế slide Powerpoint
 

Cách tìm kiếm và nghe thử các bản nhạc cũng tương tự như trên YouTube. Khi bạn đã chọn được bản nhạc đúng với phong cách bạn đang cần thì bấm vào biểu tượng tải xuống ở ngay đầu mỗi bản nhạc là được nhé. Facebook Creator Studio cũng có mục nhạc hiệu ứng, bạn trỏ chuột sang mục đó để khám phá những bản nhạc thú vị nhé.

Nguồn tải âm thanh miễn phí cho thiết kế slide Powerpoint
 

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo một Infographic (Đồ họa thông tin) trong PowerPoint

Nguồn tải nhạc hiệu ứng

Nhạc hiệu ứng sử dụng trong Powerpoint thường là những bản nhạc rất ngắn khoảng từ 3-5 giây. Đó có thể là tiếng vỗ tay, tiếng chuông reo, tiếng ting ting,... Các bản nhạc giúp cho hiệu ứng hình ảnh trở nên thu hút người xem hơn khi có tác động về mặt âm thanh. Câu hỏi đặt ra là chúng ta sẽ tìm các bản nhạc hiệu ứng cực ngắn nhưng chất lượng cao, không nhiễm tiếng ồn ở đâu?

Ngoài việc sử dụng hiệu ứng âm thanh mà YouTube cung cấp sẵn thì bạn có thể dùng hiệu ứng do người dùng của họ đăng lên. Hãy chú ý là tìm các bản nhạc hiệu ứng không có bản quyền nhé. Công thức để tìm kiếm nhạc hiệu ứng trên YouTube là bạn gõ: tên loại nhạc + sound. Ở đây tên loại nhạc chúng ta nên tìm kiếm bằng tiếng Anh để dễ thấy hơn. Nếu bạn chưa biết từ tiếng Anh của loại âm thanh đang muốn tìm thì có thể dùng Google dịch nhé.

Ví dụ: Ở đây chúng mình đang muốn tìm tiếng ting ting để chèn vào slide khi có câu trả lời đúng. Khi đó chúng mình sẽ gõ lên thanh tìm kiếm là correct sound. Như bạn thấy trong hình ở dưới đây, có rất nhiều bản nhạc đã hiện lên:

Nguồn tải âm thanh miễn phí cho thiết kế slide Powerpoint
 

Đến đây lại có một vấn đề là người dùng  YouTube sẽ đăng âm thanh lên dưới dạng video. Làm thế nào để chuyển nó video YouTube thành MP3 rồi tải về? Hãy sử dụng các công cụ chuyển đổi online. Chúng mình giới thiệu đến bạn một công cụ khá hay là: Ontiva. Bạn có thể thay thế chữ youtube trong đường dẫn của video bằng chữ ontiva để đi tới trang chuyển đổi.

Nguồn tải âm thanh miễn phí cho thiết kế slide Powerpoint
 

Khi đó video sẽ được chuyển sang trang tách MP3 từ video YouTube luôn nhé. Sau đó bạn sẽ thấy có rất nhiều định dạng MP3 hoặc Audio để tải về. Ngoài ra bạn còn có thể chọn được phần âm thanh muốn lấy bằng cách điền thời lượng video ở mục như hình dưới đây.

Nguồn tải âm thanh miễn phí cho thiết kế slide Powerpoint
 

Có một điều bạn nên lưu ý là hãy tải file âm thanh về dưới định dạng .wav nhé. Đây là định dạng được hỗ trợ tốt nhất để chèn vào Powerpoint. Bạn tải dạng .mp3 cũng được nhưng có một số trường hợp sẽ không chèn vào được nhé.

Xem thêm: Tải 30+ mẫu slide Powerpoint chủ đề kinh doanh miễn phí

Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết trên kênh YouTube của chúng mình nhé:

Kết luận

Như vậy, chúng mình đã gửi đến các bạn những nguồn tải âm thanh chất lượng cao, hoàn toàn miễn phí để sử dụng khi làm Powerpoint. Hãy theo dõi Gitiho thường xuyên để được chia sẻ các nguồn tài nguyên sử dụng cho Powerpoint như template, hình ảnh miễn phí hay các bảng hướng dẫn phối amfu đang thịnh hành nhé.

Tham gia khóa học Tuyệt đỉnh Powerpoint để học các kỹ năng sử dụng Powerpoint chuyên nghiệp:

Khóa học giúp bạn trang bị kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về Powerpoint. Hoàn thành khóa học, bạn sẽ rèn luyện được tư duy thiết kế thông minh. Bạn sẽ biết nên sắp xếp bố cục như thế nào, điều chỉnh hiệu ứng ra hay sử dụng màu sắc thế nào để sở hữu những slide thuyết trình tuyệt đẹp.

Chúc các bạn luôn học tập và làm việc hiệu quả.

 

KHÓA HỌC POWERPOINT MIỄN PHÍ

Với hơn 1400 HỌC VIÊN đang theo học với đánh giá trung bình 4.5 SAO

 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông