Top 8 app quản lý chi tiêu hiệu quả nhất

Nội dung được viết bởi Ngọc Diệp

Chi tiêu quá đà là một trong những mối nguy hại phổ biến nhất hiện nay đối với túi tiền của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Nếu một ngày bạn mở tài khoản ra và bất ngờ vì “Tiền của mình đã biến đi đâu mất rồi?”, thì chắc chắn thứ bạn cần lúc này là một app quản lý chi tiêu hiệu quả. Hãy cùng Gitiho tìm hiểu 8 lựa chọn hàng đầu giúp bạn dễ dàng ghi chép và tối ưu thu chi của mình nhé.

Trong bài viết này, chúng mình sẽ đưa ra cho bạn những ứng dụng quản lý chi tiêu miễn phí và trả phí được đánh giá cao nhất bởi người dùng trên hệ thống App Store và Google Play. Hãy tham khảo và quyết định đâu là ứng dụng phù hợp nhất với nhu cầu quản lý thu chi cá nhân của bạn nhé.

Top 4 ứng dụng quản lý chi tiêu miễn phí tốt nhất 2023

Sổ thu chi: Quản lý chi tiêu

  • Đánh giá: 4,9/5 (App Store) và 4,8/5 (Google Play)
  • Số lượt xếp hạng: 166K (App Store)
  • Số lượt tải về: 500K+ (Google Play)
app-so-thu-chi
Giao diện app Sổ thu chi: Quản lý chi tiêu

Thế nào là định nghĩa của một app quản lý chi tiêu đơn giản theo đúng nghĩa? Câu trả lời chính là ứng dụng Sổ thu chi: Quản lý chi tiêu. Không sở hữu nhiều tính năng, cũng không có phiên bản trả phí, nhưng số thu chi đã và đang được tín nhiệm bởi hơn 1 triệu người sử dụng. Lý do là bởi chính sự đơn giản của nó. Tất cả các tính năng của ứng dụng quản lý chi tiêu này đều xoay quanh mục đích ghi chép các khoản tiền vào, tiền ra và đo lường tình hình tài chính hiện tại.

Không quá khó để bạn làm quen với việc quản lý thu chi cá nhân trên Sổ thu chi. Bạn chỉ cần nhập các khoản thu nhập, chi tiêu của mình theo các danh mục vào app, nó sẽ tự động cập nhật tổng thu và tổng chi, kèm theo dữ liệu số dư hiện tại của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể theo dõi tình hình phân bổ thu nhập của mình qua biểu đồ mà Sổ thu chi đưa ra dựa trên các dữ liệu bạn đã nhập.

Điểm mạnh của Sổ thu chi đến từ giao diện tối giản, các thao tác nhanh chóng và tiện lợi, giúp cho người dùng không cần thực hiện quá nhiều bước để theo dõi sức khỏe tài chính của mình. Cũng chính vì lý do này mà đây được coi là app quản lý tài chính phù hợp với tất cả mọi người ở mọi độ tuổi và trình độ sử dụng công nghệ. Nếu như bạn cần tìm một app quản lý tài chính cá nhân không tiêu tốn nhiều dung lượng và bạn cũng không yêu cầu quá nhiều tính năng cầu kỳ, hãy tải Sổ thu chi về máy ngay nhé.

Xem thêm: Cách tự động tính toán các khoản chi tiêu với Google Sheets và Google Form

Money Manager

  • Đánh giá: 4,6/5 (App Store) và 4,0/5 (Google Play)
  • Số lượt đánh giá: 4,4K (App Store)
  • Số lượt tải về: 1M+ (Google Play)
app-money-manager
Giao diện app Money Manager

Một app quản lý chi tiêu khác có thể bạn cũng muốn tham khảo là Money Manager. Đúng như tên gọi của nó, Money Manager giúp bạn quản lý tất cả các tài khoản ngân hàng, ví điện tử, thẻ tín dụng, tiền gửi tiết kiệm, và thậm chí là các khoản nợ, hóa đơn chưa thanh toán. Với ứng dụng quản lý chi tiêu đa năng này, bạn có thể nắm bắt tất cả biến động xoay quanh các nguồn tiền của mình chỉ trong một giao diện duy nhất. Không chỉ vậy, bạn còn có thể theo dõi cụ thể các giao dịch thu chi theo từng ngày, từng tuần, hoặc từng tháng.

Giao diện của Money Manager có thể không phải giao diện đẹp nhất, nhưng chắc chắn là một trong những giao diện trực quan và dễ dùng nhất đối với một app quản lý tài chính cá nhân. Các thao tác trên app đều trở nên vô cùng mượt mà nhờ có hệ thống menu và tab được thiết kế logic. Ngoài ra, tất cả các tab đều chứa icon + để bạn nhập chi tiết giao dịch nhanh chóng nhất. Các con số được thống kê bởi Money Manager cũng được trình bày khoa học, kèm theo bộ lọc giúp bạn hiển thị dữ liệu theo yêu cầu cụ thể.

Hiện tại, Money Manager chưa cập nhật các tính năng về xây dựng và theo dõi ngân sách chi tiêu. Do đó, nếu như bạn muốn một ứng dụng mạnh về tính năng tiết kiệm tiền, có lẽ các app quản lý chi tiêu khác trong danh sách sẽ phù hợp hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một ứng dụng giúp theo dõi các khoản thu và chi hàng ngày, Money Manager xứng đáng để bạn tải về và trực tiếp trải nghiệm đấy.

Spendee

  • Đánh giá: 4,6/5 (App Store) và 4,0/5 (Google Play)
  • Số lượt xếp hạng: 4,4K (App Store)
  • Số lượt tải về: 1M+ (Google Play)
app-spendee
Giao diện app Spendee

Bạn đang tìm kiếm một app quản lý chi tiêu với “ngoại hình” ưa nhìn? Hãy cân nhắc Spendee nhé. Sở hữu giao diện sinh động, đẹp mắt với bố cục màu sắc hợp lý, ví điện tử Spendee đem đến cho người dùng trải nghiệm vô cùng thú vị trong quá trình sử dụng. Bên cạnh giao diện thân thiện, ứng dụng quản lý chi tiêu này còn tích hợp rất nhiều tính năng hữu ích, giúp bạn dễ dàng quản lý thu chi cá nhân.

Spendee sử dụng phương pháp theo dõi, phân tích và thiết lập ngân sách để hỗ trợ người dùng kiểm soát sức khỏe tài chính một cách hiệu quả. Trong giao diện tổng quan của Speedy, bạn sẽ tìm thấy không chỉ các giao dịch mình đã thực hiện, mà còn số dư tài khoản so với tổng chi tiêu, kèm theo đó là các biểu đồ phân bổ chi tiêu theo các tháng. Như vậy, thông qua giao diện app quản lý chi tiêu Spendee, bạn có thể nắm được nguồn thu nhập của mình đang được sử dụng cho các danh mục nào và tỷ trọng được chia như thế nào. Từ đó, bạn có thể thiết lập ngân sách chi tiêu cho từng danh mục, Spendee sẽ đưa ra cảnh báo khi mức chi tiêu của bạn gần chạm ngưỡng, đồng thời cập nhật tổng chi tiêu hàng ngày theo thời gian thực tế.

Một tính năng thú vị khác của Spendee là tính năng chia sẻ ví điện tử. Bạn có thể quản lý cùng một lúc nhiều ví điện tử Spendee khác nhau, và cũng có thể cập nhật tình hình chi tiêu trên Spendee cho những người khác. Chắc chắn đây sẽ là một tính năng vô cùng hữu dụng nếu như bạn muốn quản lý các khoản chi tiêu chung trong gia đình, hoặc với những người bạn cùng phòng của mình.

Goodbudget

  • Đánh giá: 4,7/5 (App Store) và 4,3/5 (Google Play)
  • Số lượt xếp hạng: 12,8K (App Store)
  • Số lượt tải về: 1M+ (Google Play)
app-goodbudget
Giao diện app Goodbudget

Goodbudget là một app quản lý chi tiêu khá độc đáo, với logo hình chiếc phong bì màu trắng. Lý do là bởi cách thức hoạt động của ứng dụng này dựa trên phương pháp tiết kiệm bằng phong bì. Đây là một trong những phương pháp quản lý tiền bạc được sử dụng từ lâu và đã chứng minh hiệu quả của mình đối với túi tiền của gia chủ. Với phương pháp này, bạn sẽ phân bổ thu nhập của mình vào các phong bì đại diện cho các khoản chi tiêu khác nhau. Thay vì gộp chung tất cả các khoản chi vào một tài khoản, việc bỏ tiền vào phong bì sẽ giúp bạn đặt ra hạn mức chi tiêu cho mỗi mục đích, từ đó quản lý chi tiêu cá nhân tốt hơn. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc phân bổ nguồn tiền vào từng phong bì sẽ giúp bạn cắt giảm các khoản chi tiêu đến 25% đấy.

Với Goodbudget, bạn cũng có thể áp dụng phương thức quản lý tài chính tương tự, nhưng hoàn toàn trên điện thoại. Điểm đặc biệt với app quản lý chi tiêu hình phong bì là bạn có thể đồng bộ ngân sách (phong bì) với cả những người khác. Điều này đã khiến cho Goodbudget trở thành app theo dõi chi tiêu hoàn hảo dành cho các hộ dân cư có mong muốn ghi chép và cân đối các khoản ngân sách chung sử dụng trong gia đình.

Bên cạnh hình thức hoạt động mới lạ so với các app quản lý chi tiêu khác, Goodbudget còn ghi điểm với các công cụ báo cáo xuất sắc để biểu diễn trực quan tổng thu nhập và tổng chi tiêu của bạn từ tháng qua tháng. Các biểu đồ trực quan của ứng dụng này sẽ giúp bạn hiểu được rõ hơn thói quen chi tiêu của mình, dựa vào đó đưa ra các điều chỉnh phù hợp.

Top 4 app quản lý chi tiêu trả phí tốt nhất

YNAB (You Need A Budget)

  • Đánh giá: 4,8/5 (App Store) và 4,6/5 (Google Play)
  • Số lượt xếp hạng: 42,8K (App Store)
  • Số lượt tải về: 1M+ (Google Play)
app-ynab
Giao diện app YNAB

YNAB (You Need A Budget) không chỉ là một app quản lý chi tiêu, mà nó còn làm được nhiều hơn thế. Thay vì ghi chép các giao dịch đã diễn ra trong quá khứ, YNAB tập trung vào phân tích tình hình tài chính hiện tại của người dùng và các khả năng dòng tiền thay đổi trong tương lai. Ứng dụng này được tạo ra nhằm hỗ trợ người dùng xác định những điều cần ưu tiên và các mục tiêu tài chính nên chú trọng khi sử dụng tiền, đồng thời tư vấn giải pháp tiêu tiền hiệu quả nhất.

YNAB được tạo dựng dựa trên 4 nguyên lý sau:

  1. Đề ra mục tiêu cho mỗi đồng tiền – YNAB sử dụng phương pháp lập ngân sách từ số 0 (Zero-based Budgeting). Với mỗi đồng thu nhập được ghi chép vào hệ thống, bạn sẽ phân bổ nó vào một danh mục hoặc khoản chi tiêu cụ thể.
  2. Chuẩn bị tất cả các khoản chi tiêu – Bên cạnh những khoản thanh toán quen thuộc hàng tháng, bạn có thể thiết lập các mục tiêu và dành ra trước một khoản thu nhập để chi trả cho các khoản chi tiêu bất thường, ví dụ như sửa chữa xe cộ.
  3. Khắc phục các trường hợp xấu – Trong trường hợp khoản chi thực tế dành cho một danh mục vượt quá ngân sách đặt ra cho danh mục đó, bạn có thể trích môt phần thu nhập trong ngân sách của danh mục khác để bù lại vào khoản chi phí này. 
  4. Tái tạo dòng tiền của bạn - Ứng dụng quản lý chi tiêu YNAB sử dụng thu nhập bạn kiếm được từ tháng trước để thiết lập ngân sách chi tiêu của bạn trong tháng này.

Với mục tiêu hỗ trợ người dùng hoạch định chiến lược sử dụng hiệu quả đồng tiền, YNAB còn thiết kế bộ hướng dẫn sử dụng ứng dụng, các video hướng dẫn cơ bản và thậm chí cả những buổi workshop trực tuyến để giúp người dùng làm quen với ứng dụng. Cũng chính vì sở hữu sức mạnh tạo ra sự thay đổi này mà mức giá của YNAB được đánh giá là khá cao - $99/năm (~2.321.550VNĐ), hoặc $14,99/tháng (~351.515VNĐ). Tuy nhiên, hãy yên tâm vì trước khi kích hoạt chế độ trả phí thì bạn có 34 ngày dùng thử ứng dụng. Do đó, bạn hãy thử trải nghiệm app quản lý chi tiêu này nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn cách lập ngân sách cá nhân trên Excel với 4 bước đơn giản

PocketGuard

  • Đánh giá: 4,7/5 (App Store) và 4,3/5 (Google Play)
  • Số lượt đánh giá: 8,2K (App Store)
  • Số lượt tải về: 100K+ (Google Play)
app-pocketguard
Giao diện app PocketGuard

PocketGuard được thiết kế với mục đích giúp người dùng quản lý chi tiêu cá nhân dễ dàng và tiết kiệm nhiều hơn mỗi tháng. Để theo dõi các khoản chi của mình, bạn chỉ cần đồng bộ thông tin thẻ vào trong hệ thống PocketGuard. Ngay sau đó, ứng dụng quản lý chi tiêu này sẽ cập nhật tự động tất cả giao dịch thanh toán bạn đã tạo. Cũng từ đây, bạn có thể thiết lập các mục tiêu tiết kiệm của mình. PocketGuard sẽ giúp bạn kiểm soát chi tiêu chặt chẽ để đảm bảo bạn đạt được mục tiêu đặt ra ban đầu.

PocketGuard được coi là app tiết kiệm tiền hiệu quả hàng đầu vì nó giúp bạn nắm bắt những con số tổng thể: tổng tiền bạn có, tổng tiền cần thanh toán, tổng tiền còn lại. Ngoài ra, nó còn trực quan hóa số liệu thông qua các biểu đồ tròn, giúp bạn trả lời câu hỏi muôn thưở “Mình đã tiêu tiền vào những gì?". Để ngăn ngừa bản thân chi tiêu quá đà, bạn có thể giới hạn ngân sách ngay trên ứng dụng.

Với giao diện dễ dùng, kho tính năng hữu dụng và độ bảo mật cao, PocketGuard là một app quản lý chi tiêu vô cùng tiềm năng dành cho những người đang gặp phải tình trạng tiêu tiền không kiểm soát.

Sổ thu chi MISA

  • Đánh giá: 4,7/5 (App Store) và 4,6/5 (Google Play)
  • Số lượt xếp hạng: 30,8K (App Store)
  • Số lượt tải về: 500K+ (Google Play)
app-so-thu-chi-misa
Giao diện app Sổ thu chi MISA

Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, MISA không còn là cái tên xa lạ trong lĩnh vực kế toán. Tuy nhiên, ít ai biết doanh nghiệp này còn phát hành một app quản lý chi tiêu vô cùng chuyên nghiệp dành cho người Việt mang tên Sổ thu chi MISA. Với giao diện đơn giản và các tính năng dễ sử dụng, bạn có thể dễ dàng cập nhật các khoản thu chi của mình vào app theo dõi chi tiêu này. Tương tự như các app quản lý tài chính cá nhân khác, MISA cũng cung cấp cho người dùng các biểu đồ trực quan về mức độ phân bổ nguồn tiền theo ngày, tháng và năm, đặc biệt hơn là đưa ra đánh giá về các khoản chi bất hợp lý để bạn quản lý thu chi cá nhân tốt hơn. Đây có thể coi là một điểm cộng của MISA so với các ứng dụng quản lý chi tiêu khác của người Việt.

Một tính năng thú vị khác của MISA được đánh giá cao bởi người dùng là nó cho phép bạn quản lý thu nhập của mình từ nhiều nguồn khác nhau. Đối với người Việt có xu hướng sử dụng đồng thời tài khoản ngân hàng và các ví điện tử, chắc chắn đây là một tính năng vô cùng cần thiết. Không chỉ dừng lại ở đó, app quản lý chi tiêu của MISA còn hỗ trợ chia sẻ tình hình thu chi của bạn với những người khác trong trường hợp bạn có những khoản chi tiêu chung trong một nhóm hoặc trong gia đình.

Như một số app quản lý tài chính cá nhân hiện nay, MISA tương thích với các thiết bị điện thoại, máy tính bảng và laptop. Toàn bộ dữ liệu và ghi chép chi tiêu đều sẽ được tự động đồng bộ giữa các thiết bị, và tất nhiên, mọi thông tin này đều được bảo mật kỹ lưỡng trên hệ thống MISA. Chính vì vậy, hãy yên tâm quản lý thu chi cá nhân trên ứng dụng này nhé.

Money Lover

  • Đánh giá: 4,6/5 (App Store) và 4,2/5 (Google Play)
  • Số lượt xếp hạng: 18K (App Store)
  • Số lượt tải về: 5M+ (Google Play)
app-money-lover
Giao diện app Money Lover

Money Lover là một app quản lý chi tiêu được xây dựng và phát hành bởi người Việt, đã nhận được nhiều lời khen ngợi như một trong những ứng dụng quản lý chi tiêu hiệu quả nhất. Sở hữu giao diện thân thiện với người dùng và không kém phần đẹp mắt, Money Lover không chỉ cung cấp cho bạn những tính năng của một app theo dõi chi tiêu miễn phí, mà còn hỗ trợ các tính năng thiết lập ngân sách và theo dõi các kế hoạch tài chính cả trong ngắn hạn và dài hạn với phiên bản trả phí. Nếu như bạn có dự định tiết kiệm tiền để đầu tư tài chính hoặc xây dựng tài sản trong tương lai, chắc chắn bạn nên tham khảo ứng dụng Money Lover.

Khi sử dụng phiên bản miễn phí của Money Lover, bạn có thể ghi chép các khoản chi tiêu và theo dõi biến động tài chính cá nhân thông qua các biểu đồ trực quan đầy màu sắc. Ngoài ra, ứng dụng cũng giúp bạn so sánh tổng thu nhập và tổng chi tiêu trên các ví khác nhau, so sánh tổng chi tiêu qua các tuần hoặc các tháng, đồng thời đánh giá đâu là danh mục bạn chi tiêu nhiều nhất. Khi nâng cấp lên phiên bản trả phí, bạn sẽ mở khóa nhiều tính năng cao cấp hơn, bao gồm liên kết đến tài khoản ngân hàng và ví điện tử, hoạch định ngân sách cho từng danh mục chi tiêu, xây dựng và theo dõi các kế hoạch tài chính, thậm chí là lưu trữ hóa đơn, chứng từ thanh toán,…

Nếu như những gì bạn mong muốn ở một ứng dụng quản lý chi tiêu là khả năng hỗ trợ người dùng cắt giảm các khoản chi phí không cần thiết, đồng thời tiết kiệm thu nhập phục vụ cho các mục đích lâu dài, Money Lover hoàn toàn có thể làm được điều đó. Với kho tài nguyên tính năng đa dạng và chất lượng được đánh giá cao, Money Lover sẽ luôn nắm được một vị trí trong top những app quản lý chi tiêu nhất định bạn nên sử dụng.

Xem thêm: Bật mí 5 cách tiết kiệm tiền hiệu quả cực kỳ đơn giản

Tổng kết

Trên đây là top 8 app quản lý chi tiêu được đánh giá cao trên hệ thống App Store và Google Play. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm ra một ứng dụng chân ái giúp bản thân quản lý thu chi cá nhân hiệu quả hơn và khắc phục tình trạng tiêu tiền quá đà, cũng như hiện thực hóa các dự định tài chính trong tương lai. 

Gitiho xin cảm ơn và hẹn gặp lại bạn đọc trong những bài viết tiếp theo!

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông