30 bảng phối màu đẹp cho một logo ấn tượng và bắt mắt (Phần 3)

Nội dung được viết bởi G-Multimedia

Trong các phần trước của chủ đề bảng phối màu logo, chúng ta đã khám phá 20 ý tưởng với các sắc thái khác nhau cho logo của bạn. Nếu như bạn vẫn chưa tìm được bảng phối màu thích hợp nhất, hãy cùng xem G-Multimedia mở khóa thêm các lựa chọn khác ngay nhé!

Xem thêm: 30 bảng phối màu đẹp cho một logo ấn tượng và bắt mắt (Phần 1)

Ý tưởng cho bảng phối màu logo

Bảng phối màu hồng và đỏ

Dựa vào nguyên tắc phối màu, hồng và đỏ là tạo nên một bảng phối màu đơn sắc. Chính vì vậy, sự kết hợp này mang đến một vẻ ngoài cực kỳ nhẹ nhàng, hài hòa nhưng không kém phần hiện đại và nổi bật dành cho thiết kế logo của bạn. Khi sử dụng bảng phối màu nữ tính này, có một lưu ý nhỏ: Bạn hãy chọn lựa các tone màu cách xa nhau trên bánh xe màu sắc để đảm bảo tạo ra hiệu ứng phân cấp thị giác và không khiến cho logo bị nhàm chán nhé.

bangphoimaulogop31

Xem thêm: 30 bảng phối màu đẹp cho một logo ấn tượng và bắt mắt (Phần 2)

Bảng phối màu xanh và tím lilac

Tiếp sau màu hồng nhẹ nhàng, dưới đây là một bảng phối màu đơn sắc màu xanh đầy mạnh mẽ. Với sự kết hợp của nền xanh và logo tím lilac, chắc chắn đây sẽ là một logo khiến người xem không thể quên. Điều khiến cho bộ đôi xanh và tím lilac trở nên nổi bật như vậy chính là sự cân bằng hoàn hảo và vẻ bắt mắt khó cưỡng. Trong khi sắc xanh tạo ra một cảm giác quyền lực và đáng tin cậy, tím lilac sẽ làm dịu lại độ chói và tạo ra sự hài hòa về mặt thị giác cho thiết kế logo.

bangphoimaulogop32

Xem thêm: Tìm hiểu nguyên lý màu sắc cho mọi bảng phối màu hoàn hảo

Bảng phối màu cam cháy và cam đào

Thêm một bảng phối màu đơn sắc nữa dành cho bạn với tone màu cam. Nền cam đào nhẹ nhàng là một lựa chọn xuất sắc để tôn lên sự rực rỡ của màu cam cháy. Tuy chỉ sử dụng duy nhất màu cam, bảng phối màu này vẫn không hề nhạt nhòa hay nhức mắt vì đã có sự cân bằng giữa tone đậm - cam cháy và tone nhạt - cam đào. Vậy là bạn đã có thêm một mẹo nhỏ khi sử dụng bảng phối màu đơn sắc rồi.

bangphoimaulogop33

Bảng phối màu be và nâu đỏ

Nếu bạn muốn thiết kế logo theo phong cách cổ điển, thanh lịch, và thể hiện hình ảnh một thương hiệu cao cấp dưới đây là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Sự kết hợp giữa màu be và màu nâu đỏ toát ra một cảm giác vô cùng trưởng thành, sang trọng nhưng cũng có đôi chút bí ẩn. Khi kết hợp sử dụng một font chữ serif, chắc chắn bạn sẽ có được một logo cổ điển và cao cấp đúng như những gì thương hiệu của bạn hướng đến.

bangphoimaulogop34

Xem thêm: 10 mẹo kết hợp font chữ hiệu quả cho một thiết kế điểm 10 (Phần 1)

Bảng phối màu tím lavender, xanh bạc hà và vàng bơ

Nếu bạn đang tìm kiếm một bảng phối màu pastel đáng yêu và trẻ trung, đây chính là những gì bạn cần. Tím và vàng là 2 màu sắc đối lập trên bánh xe màu sắc, do đó chúng bổ trợ cho nhau rất tốt khi được ghép thành một cặp. Với sự kết hợp này, chỉ cần thêm một chút màu xanh bạc hà là chúng ta đã có một điểm nhấn thú vị trên thiết kế logo rồi. Như vậy, 3 màu sắc pastel xinh xắn này sẽ giúp bạn tạo nên một bảng phối màu bộ ba cân bằng, nhẹ nhàng nhưng không kém phần tươi vui.

bangphoimaulogop35

Bảng phối màu đỏ, xanh navy và vàng

Bạn đang theo đuổi sự mạnh mẽ cho thiết kế logo của mình? Vậy thì hãy thử ngay bảng phối màu đỏ, xanh navy và vàng nhé. Nền đỏ rực rỡ sẽ phát huy vai trò cực tốt để tôn lên sắc vàng tươi vui. Thêm vào đó, sắc xanh vương giả sẽ thêm vào bảng phối màu một cảm giác tự tin và quyền lực. Vậy là chúng ta đã có một combo màu sắc độc đáo và nổi bật rồi. Đặc biệt hơn, bảng phối màu này sẽ phù hợp với những thương hiệu trong lĩnh vực giải trí hoặc nhà hàng.

bangphoimaulogop36

Bảng phối màu xanh xám, xanh lá đậm và vàng mù tạt

Dưới đây là một bảng phối màu đậm chất vintage dành cho thiết kế logo của bạn. Bao gồm các màu lặng như xanh xám, xanh lá đậm và vàng mù tạt, bảng phối màu này ngay lập tức sẽ gợi ra cho bạn liên tưởng về thiên nhiên. Cũng chính vì vậy mà bảng phối màu này sẽ phù hợp nhất với các thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực môi trường hoặc nông nghiệp.

bangphoimaulogop37

Bảng phối màu gradient xanh lá và xám

Mắt chúng ta có khả năng nhìn thấy rất nhiều sắc thái của một màu sắc. Do đó, tại sao bạn không thử áp dụng gradient vào trong thiết kế logo của mình? Bằng cách sử dụng một dải gradient xanh lá cho toàn bộ các chi tiết logo, kết hợp cùng một phông nền xám trắng, thiết kế của bạn sẽ tỏa ra một nguồn năng lượng và sức sống cực kỳ mạnh mẽ, thậm chí là cảm giác của một bãi cỏ xanh tươi mới.

bangphoimaulogop38

Bảng phối màu gradient đỏ và be

Nếu như bạn đang băn khoăn về yêu cầu trên brief về một thiết kế logo đề cao tính chuyên nghiệp nhưng đồng thời phải có sự phá cách và nổi bật, hãy thử bảng phối màu dưới đây nhé. Sự kết hợp giữa dải gradient đỏ và dòng text sans-serif đơn giản màu đen sẽ trở nên cực kỳ nổi bật khi được phối cùng nền be sáng. Sự tối giản trong các chi tiết logo và font chữ sẽ tạo nên một logo chuyên nghiệp, trong khi vẫn giữ được sự nổi bật bằng dải gradient đỏ độc đáo. Vậy là hoàn thành thiết kế logo đúng theo brief luôn bạn nhé!

bangphoimaulogop39

Xem thêm: 10 mẹo kết hợp font chữ hiệu quả cho một thiết kế điểm 10 (Phần 2)

Bảng phối màu gradient bạc và đen

Màu bạc thì sẽ hợp đi với màu gì nhỉ? Câu trả lời chính xác nhất chắc chắn là màu đen. Trên thực tế, màu đen là tone màu trung tính hoàn hảo để tôn lên ánh bạc lấp lánh và rực rỡ. Sự kết hợp giữa nền đen và gradient bạc sẽ tạo nên một bảng phối màu mạnh mẽ, chuyên nghiệp kèm theo sự bí ẩn đầy kích thích dành cho logo của bạn.

bangphoimaulogop310

Tổng kết

Như vậy, chúng ta đã vừa mở khóa thêm 10 ý tưởng dành cho bảng phối màu logo. Hy vọng bạn đã tìm thấy ít nhất một sự lựa chọn phù hợp dành cho thiết kế của mình. Bên cạnh bảng phối màu, đừng quên chú tâm đến các yếu tố khác như font chữ, hình khối để tạo nên một logo đúng brief nhất. Hãy tham khảo các bài viết về thiết kế trên blog Gitiho.com ngay để tích lũy các kiến thức về chủ đề này bạn nhé.

G-Multimedia xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

3.5/5 - (2 bình chọn)

3.5/5 - (2 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông