Các khóa đào tạo dành cho doanh nghiệp đạt hiệu suất cao

Nội dung được viết bởi Thái Minh

Theo một nghiên cứu được thực hiện ở Anh, 63% nhân viên nói rằng sẽ cân nhắc việc thay đổi nơi làm việc nếu họ được mời làm việc ở một công ty có nhiều cơ hội đào tạo hơn. 

Theo khảo sát Phúc lợi nhân viên năm 2021 của SHRM, 60% tổ chức báo cáo rằng cơ hội học tập và phát triển là rất quan trọng để giữ chân nhân viên giỏi và tiềm năng.

Chi tiêu ít nhất 1500 USD để đào tạo mỗi nhân viên có thể giúp lợi nhuận tăng hơn 24%.

Qua đó, một lần nữa nhấn mạnh rằng chỉ khi thực hiện các khóa học đào tạo dành cho doanh nghiệp mới có thể đạt được mục tiêu kinh doanh lâu dài, bền vững và gắn kết nhân viên.  

Dưới đây là 7 khóa đào tạo cần thiết nhất cho nhân viên, cùng theo dõi nhé!

Tổng hợp các khóa đào tạo dành cho doanh nghiệp cần thiết nhất

Một doanh nghiệp đầu tư vào các hoạt động đào tạo sẽ xây dựng được văn hóa học tập tích cực, thúc đẩy sự phát triển của nhân viên. Vậy có những khóa đào tạo dành cho doanh nghiệp cần thiết giúp nhân viên nhanh chóng hòa nhập và nâng cao kỹ năng của họ?

1. Đào tạo hội nhập

Đào tạo hội nhập là hoạt động đào tạo nhân viên mới để họ nắm được thông tin, quy tắc, văn hóa của công ty, từ đó hòa nhập nhanh chóng trong công việc và với mọi người xung quanh. Đây được coi là một trong những khóa đào tạo không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệp nào. 

Tại Công ty Công nghệ Giáo dục Gitiho, nhân viên mới sẽ được đào tạo hội nhập trực tuyến thông qua các khóa học online. Nhân viên sẽ học trong ngày đầu tiên đi làm tại công ty, điều này giúp họ nắm bắt những kiến thức và các thông tin quan trọng ngay từ khi gia nhập để có thể thích nghi nhanh chóng. 

Đây cũng là cách tận dụng công nghệ, hệ thống học trực tuyến nhằm tối ưu hóa quá trình đào tạo trong môi trường công nghệ số. 

Chương trình đào tạo hội nhập của Gitiho
Chương trình đào tạo hội nhập của Gitiho

Một số nội dung liên quan đến khóa đào tạo hội nhập Gitiho như giới thiệu chung về công ty, giá trị cốt lõi mà công ty theo đuổi, quy chế lao động, quy tắc ứng xử, quy trình làm việc, quản trị bằng OKRs…  

4. Đào tạo văn hóa doanh nghiệp

Mỗi công ty đều có một văn hóa doanh nghiệp riêng, đó chính là những giá trị, cách hành xử được lãnh đạo xây dựng để toàn bộ nhân viên cùng làm theo, tuân theo như một thói quen tại nơi làm việc. 

Ví dụ như ở Gitiho, một trong những giá trị cốt lõi (văn hóa doanh nghiệp) chính là Integrity, tức là đội ngũ nhân viên luôn trân trọng lời nói của bản thân mình. Trong công việc cũng như trong cuộc sống, khi đã nói là làm gì thì phải thực hiện bằng được bằng mọi khả năng. 

Trong trường hợp không may có sự cố khiến công việc bị ảnh hưởng thì phải thông tin đến người liên quan và đưa ra lời cam kết mới. 

Nếu tất cả nhân viên đều hiểu và có cùng văn hóa này thì doanh nghiệp sẽ tiến bộ và phát triển vượt bậc. 

Nhận thấy được tầm quan trọng, Gitiho đã thực hiện đào tạo văn hóa doanh nghiệp và lan tỏa điều này để mọi người có cùng một hệ tư tưởng và tạo ra sự đồng thuận cao trong tổ chức.

Đào tạo văn hóa doanh nghiệp giúp nhân viên hiểu về những giá trị mà công ty đang theo đuổi
Đào tạo văn hóa doanh nghiệp giúp nhân viên hiểu về những giá trị mà công ty đang theo đuổi

2. Đào tạo kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm cũng như các kỹ năng xã hội là yếu tố quan trọng quyết định đến 87% sự thành công của mỗi người

Ngoài ra, một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Boston, Harvard và Đại học Michigan đã chỉ ra rằng đào tạo kỹ năng mềm trong giao tiếp và giải quyết vấn đề có thể tăng năng suất và khả năng giữ chân nhân viên lên đến 12%. Không những thế còn mang lại 250% lợi tức đầu tư ROI cho công ty. 

Nhiều nghiên cứu khác cũng chứng minh rằng những nhà lãnh đạo nếu phát triển được kỹ năng mềm vững vàng có thể tăng hiệu suất làm việc nhóm lên đến 30%

Bằng cách cải thiện kỹ năng mềm nhóm trong tổ chức có thể giúp cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn với đồng nghiệp, quản lý khách hàng. Đồng thời, hạn chế và ngăn ngừa những hiểu lầm, xung đột và sai sót có thể ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng công việc. 

Hơn nữa, theo một nghiên cứu của Hendarman và Cantner, việc phát triển kỹ năng mềm như tính sáng tạo và tư duy giải quyết vấn đề có thể giúp nhân viên phát triển tư duy, thúc đẩy sự đổi mới. Điều này còn giúp cho nhân viên tạo ra những ý tưởng, sản phẩm và dịch vụ nhằm tăng giá trị, tạo sự khác biệt theo hướng tích cực và mục tiêu cuối cùng là vượt qua đối thủ cạnh tranh, đáp ứng mong đợi của khách hàng. 

Nhiều công ty còn cho biết nếu ưu tiên trải nghiệm đổi mới sẽ đạt được mức tăng trưởng doanh thu cao hơn 2.6 lần và tỷ suất lợi nhuận cao hơn 2.5 lần so với những công ty không bứt phá. 

Kỹ năng mềm là chương trình đào tạo không thể thiếu trong doanh nghiệp
Các khóa Kỹ năng mềm trên giải pháp đào tạo Gitiho For Leading Business

Doanh nghiệp có thể lựa chọn các khóa học đào tạo kỹ năng mềm trên nền tảng giáo dục trực tuyến Gitiho như: 

1. Kỹ năng giải quyết vấn đề

2. Kỹ năng giao tiếp

3. Kỹ năng làm việc nhóm

4. Kỹ năng trí tuệ cảm xúc

5. Kỹ năng lãnh đạo

6. Kỹ năng quản lý thời gian 

7. Kỹ năng lập kế hoạch và quản lý công việc hiệu quả

Trên đây đều là những khóa học của những giảng viên dày dặn kinh nghiệm, có chuyên môn và cách giảng dạy chuyên nghiệp, tích cực chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích, giá trị. 

Nhiều người thường đánh giá rằng khóa học kỹ năng mềm thiên về lý thuyết nhưng đã bao giờ bạn học và thử áp dụng vào công việc, cuộc sống để biết nó hiệu quả như thế nào chưa. Bởi những kiến thức trong khóa học không phải là điều mà giảng viên nghĩ ra mà đó đều là những bài học được đúc kết từ thực tiễn, từ những điều đã xảy ra. 

3. Đào tạo sản phẩm, dịch vụ công ty

Đào tạo sản phẩm và dịch vụ là một chương trình học tập mà trong đó nhân viên của bạn sẽ được học để hiểu thật rõ về sản phẩm và dịch vụ của công ty. 

Nhân viên khi đã hiểu và nắm được những thông tin quan trọng và cần thiết sẽ thực hiện công việc một cách hiệu quả hơn cũng như không phải hỏi đi hỏi lại nhiều lần trong quá trình làm việc. 

Tại Gitiho, nhân viên sale muốn thành công trong việc bán các khóa học và muốn khách hàng cũng hiểu rõ giá trị của khóa học thì trước tiên nhân viên đó phải có kiến thức về khóa học. Ví dụ như nội dung trong khóa học là gì, điểm nổi bật của khóa học, sau khóa học sẽ học được gì, khóa học dành cho ai… 

Khi đã hiểu về khóa học, nhân viên sẽ làm hài lòng khách hàng bằng cách cung cấp các thông tin mà họ cần một cách chi tiết, rõ ràng mạch lạc. Không những thế, nếu đặt tình cảm, sự tâm đắc về khóa học trong quá trình tư vấn sẽ truyền được niềm tin mạnh mẽ cho khách hàng và khiến họ tin yêu sử dụng sản phẩm. 

Gitiho xây dựng các khóa e-Learning để đào tạo sản phẩm cho nhân viên
Gitiho xây dựng các khóa e-Learning để đào tạo sản phẩm cho nhân viên
Tính năng “Test bank” của Gitiho giúp kiểm tra kiến thức nhân viên
Tính năng “Test bank” của Gitiho giúp kiểm tra kiến thức nhân viên 

5. Đào tạo tin học văn phòng

Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao trong hầu hết bản tin tuyển dụng, phần yêu cầu đều có “thành thạo kỹ năng tin học văn phòng” không? Bởi nhân viên văn phòng đều làm việc trên máy tính và trong kỷ nguyên 4.0, bộ công cụ có vai trò rất lớn trong việc đơn giản hóa khối lượng công việc và tối ưu thời gian làm việc. 

Ví dụ như khi biết soạn thảo văn bản 10 ngón sẽ giúp bạn đẩy nhanh được tốc độ làm việc của mình thay vì ngồi gõ “mổ cò” bằng 2 ngón. Hay khi biết sử dụng các tính năng kéo thả tự động trong Excel cũng sẽ giúp bạn thao tác chỉ trong “tích tắc” thay vì phải gõ từng con số, nhập từng dữ liệu. 

Nói chung, việc đào tạo kỹ năng tin học văn phòng là điều rất cần thiết. Và nếu doanh nghiệp nào có đội ngũ nhân viên thành thạo Word, Excel, Powerpoint… thì chắc chắn mọi công việc đều được diễn ra nhanh gọn, chính xác và linh hoạt. 

Đào tạo kỹ năng tin học văn phòng giúp nhân viên hoàn thành gấp đôi công việc với 1 nửa thời gian
Đào tạo kỹ năng tin học văn phòng giúp nhân viên hoàn thành gấp đôi công việc với 1 nửa thời gian

Để thực hiện các khóa đào tạo dành cho doanh nghiệp về kỹ năng tin học văn phòng, bạn có thể tham khảo bộ 3 khóa học “Tuyệt đỉnh” trên nền tảng giáo dục Gitiho bao gồm: Tuyệt đỉnh Excel, Tuyệt đỉnh Powerpoint, Tuyệt đỉnh Word… và một số khóa nâng cao hơn như Tuyệt đỉnh VBA, Power Pivot… Đây đều là những khóa “hot” trên Gitiho hiện có hơn 70.000 học viên theo học và để lại đánh giá 5 sao. 

Việc học kỹ năng tin học văn phòng bằng các khóa học online sẽ giúp cho nhân viên học tập dễ dàng, thuận tiện. Việc quên công thức, cách làm chắc chắn sẽ thường xuyên diễn ra khi thực hiện công việc và với khóa học online, người học chỉ cần mở khóa học ra và click đến mục cần ôn tập lại. 

6. Đào tạo kỹ năng lãnh đạo và quản lý

Dựa trên khảo sát của HBR với tổ chức có từ 500 nhân viên trở lên đã nhận ra rằng khả năng lãnh đạo xuất sắc (71%) và mức độ gắn kết của nhân viên (71%)  chính là 2 trong số những yếu tố hàng đầu mang lại sự thành công cho doanh nghiệp. 

Đồng thời, một nghiên cứu của Gallup cho thấy đội ngũ quản lý có ảnh hưởng đến hiệu suất của nhân viên, quản lý nhân viên hiệu quả sẽ giúp nhân viên tăng chất lượng và hiệu suất công việc đáng kể. 

Vì vậy, ngoài việc chú trọng các khóa đào tạo cho nhân viên thì tổ chức cũng nên xây dựng chương trình đào tạo dành cho quản lý hoặc với những người được cất nhắc lên chức quản lý trong tương lai. 

Trên thực tế, một cuộc khảo sát cho biết 87% người quản lý cấp trung mong muốn được đào tạo nhiều hơn khi trở thành quản lý và 98% tin rằng tinh thần và khả năng giữ chân nhân viên sẽ được cải thiện nếu tăng cường đào tạo quản lý. Theo Gallup, chỉ có 18% nhà quản lý thể hiện được năng lực trong việc quản lý người khác. 

Không chỉ dừng lại ở đó, việc quản lý thiếu kỹ năng lãnh đạo đã gây ra những tổn thất nghiêm trọng. Một báo cáo năm 2019 của Hiệp hội Quản lý Nguồn nhân lực đã cho thấy 58% nhân viên nghỉ việc đã đổ lỗi cho quản lý, họ nói rằng quản lý của mình đã không làm tốt vai trò. Chính sự ra đi của phần đông nhân viên đã gây thiệt hại 223 tỷ USD trong 5 năm.

Do vậy, cách tốt nhất chính là đầu tư vào việc đào tạo nhà quản lý ở mọi cấp độ. 

Đào tạo kỹ năng lãnh đạo cho nhân viên
Đào tạo kỹ năng lãnh đạo cho nhân viên

Một số kỹ năng quản lý mà doanh nghiệp cần cung cấp cho nhân sự cấp quản lý đó là: 

1. Dẫn dắt nơi công sở bằng trí tuệ cảm xúc

2. Nghệ thuật tạo lập mối quan hệ

3. Giao tiếp truyền cảm hứng

4. Kỹ năng quản lý, dắt dắt và phát triển đội nhóm

5. Thấu hiểu và chuyển hóa cơn giận

6. Cách tạo động lực cho nhân viên

7. Quản lý xung đột nhóm và gắn kết nhân viên

7. Đào tạo quản trị rủi ro

Để phát triển nhân viên và phát triển tổ chức một cách toàn diện, hướng đến việc nhân viên chủ động làm việc, tự tin đối phó với những thách thách và sự cố thì khóa đào tạo rủi ro là điều không thể thiếu. Đây được xem là tuyến phòng thủ thứ 2 của doanh nghiệp, có vai trò xác định rủi ro có thể “ập đến” trong tương lai và cách để ứng phó cũng như hạn chế tổn thất cho doanh nghiệp. 

Khóa đào tạo này nên được thực hiện cuối cùng sau khi nhân viên nắm được và áp dụng được những kỹ năng trên bởi để quản trị được rủi ro thì bắt buộc nhân viên phải có kiến thức, kỹ năng và tư duy đột phá. 

Đào tạo quản trị rủi ro
Đào tạo quản trị rủi ro

Trên nền tảng Gitiho có rất nhiều các khóa học Quản trị rủi ro mà doanh nghiệp có thể tham khảo, nội dung khóa học đều chứa đựng những kiến thức mới mẻ, hấp dẫn để nhân viên mở rộng vùng hiểu biết của mình trong lĩnh vực đầy thú vị này. 

Làm thế nào để thực hiện các khóa đào tạo cho doanh nghiệp thành công?

Nghiên cứu cho thấy rằng trung bình các công ty chi 1.111 USD (khoảng 27 triệu đồng) cho mỗi nhân viên tham gia và đào tạo. Đây là một con số không hề nhỏ đối với những công ty nhỏ và vừa. Và để chương trình đào tạo diễn ra thành công, tham khảo 7 mẹo dưới đây: 

1. Cho phép nhân viên “học ngay làm luôn”

Theo nghiên cứu “Đường cong lãng quên” của Hermann Ebbinghaus, ông cho rằng chỉ sau 1 tiếng, con người có thể quên một nửa thông tin thu nạp, sau 1 tuần, lượng kiến thức lưu lại trong não bộ chỉ khoảng 20%. 

Vì vậy nếu sau khóa học đào tạo mà nhân viên không được thực hành, áp dụng ngay vào công việc thì khả năng quên kiến thức đã được học là rất cao. Và nếu điều này xảy ra thì cho dù khóa học có hay đến đâu, thiết thực đến đâu thì cũng không mang lại hiệu quả. 

Là đơn vị cung cấp các khóa học trực tuyến, Gitiho luôn có một phương châm là “học ngay làm luôn”, tức là sau khi học các khóa học, người học cần chuyển kiến thức đó để thực hiện công việc của mình. Khi làm như vậy nhiều lần và trở thành thói quen thì khả năng ghi nhớ là rất cao và việc học cũng rất hiệu quả. 

Để làm tốt điều này, doanh nghiệp hãy cung cấp cho nhân viên hệ thống các khóa học online theo các lĩnh vực để khi nào cần nhân viên sẽ chủ động truy cập học tập theo nhu cầu của bản thân. 

Nếu không ôn luyện, học ngay làm luôn thì có khả năng cao con người quen hết kiến thức được học chỉ trong thời gian ngắn
Nếu không ôn luyện, học ngay làm luôn thì có khả năng cao con người quen hết kiến thức được học chỉ trong thời gian ngắn

2. Đánh giá nhu cầu đào tạo trong doanh nghiệp

Đánh giá nhu cầu đào tạo giúp tổ chức xác định được trình độ năng lực, kỹ năng hoặc kiến thức hiện tại của nhân viên trong các lĩnh vực khác nhau và so sánh trình độ năng lực đó với tiêu chuẩn năng lực cần thiết được thiết lập cho vai trò công việc của họ. Khi tìm ra khoảng cách giữa năng lực hiện tại và năng lực cần thiết mà doanh nghiệp cần sẽ giúp xác định nhu cầu đào tạo của doanh nghiệp: 

Một số bước giúp bạn đánh giá nhu cầu đào tạo của nhân viên:

Phân tích khoảng cách kỹ năng: thực hiện phân tích khoảng cách kỹ năng với mục đích tìm ra lỗ hổng kiến thức của nhân viên. Sau đó bạn sẽ lấp đầy khoảng trống kỹ năng bằng các chương trình đào tạo để xây dựng đội ngũ nhân viên có năng lực nhằm đáp ứng nhu cầu của công ty.

Theo McKInsey, 87% các công ty trên toàn thế giới nhận ra rằng họ đang có khoảng cách về kỹ năng hoặc sẽ xuất hiện khoảng cách này trong vòng vài năm tới. 

Tìm hiểu những gì nhân viên biết: Tổ chức nên cho nhân viên cơ hội thể hiện những gì họ biết và giỏi trước khi bạn lên kế hoạch thực hiện các chương trình đào tạo. Bạn có thể xác định thông qua khảo sát, bảng hỏi, quan sát công việc và kiểm tra công việc của họ. 

Nói chuyện với nhân viên: Khuyến khích nhân viên giao tiếp cởi mở và phản hồi thường xuyên với nhân viên. Ví dụ như hỏi họ xem có cần học thêm kỹ năng nào để làm việc tốt hơn không? Điều này giúp lựa chọn các chủ đề đào tạo hiệu quả với nhân viên.

Đánh giá các tài nguyên đào tạo hiện tại: Xác định những tài nguyên đào tạo nào đã có sẵn và những gì cần điều chỉnh (hoặc loại bỏ hoàn toàn). Điều này sẽ giúp bạn thay đổi và cải tiến tài nguyên đào tạo phù hợp với công việc hiện tại. 

Xác định và đánh giá nhu cầu đào tạo
Xác định và đánh giá nhu cầu đào tạo

3. Đặt ra mục tiêu đào tạo

Có rất nhiều người mắc sai lầm vì không đặt mục tiêu đào tạo từ đầu. Việc đặt mục tiêu đào tạo giúp bạn đo lường giá trị mà đào tạo mang lại cho tổ chức của bạn. (Bạn có thể tham khảo đặt mục tiêu bằng phương pháp SMART với 5 tiêu chí là mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được, có khả năng thực hiện, tính thực tế và có thời hạn). 

Đặt ra mục tiêu đào tạo theo nguyên tắc SMART
Đặt ra mục tiêu đào tạo theo nguyên tắc SMART

4. Cá nhân hóa trải nghiệm học tập

Một chương trình đào tạo không được cá nhân hóa, tức là dành cho tất cả mọi người có thể sẽ tiết kiệm nhưng thật sự không mang lại giá trị đối với người học. Thay vào đó, hãy thiết kế chương trình đào tạo đúng với nhu cầu của người học thì sẽ hấp dẫn được nhân viên của bạn. 

Cá nhân hóa trải nghiệm học tập cho nhân viên
Cá nhân hóa trải nghiệm học tập cho nhân viên

5. Đầu tư vào công nghệ đào tạo

Đào tạo theo phương pháp truyền thống đã trở nên “lạc hậu” trong thời đại 4.0, khi hầu hết doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số hoạt động đào tạo nội bộ cho doanh nghiệp như Ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, VP Bank; Momo, Vietnam Post, Nhanh.vn, FPT Digital, TH Truemilk…

Đầu tư vào công nghệ đào tạo
Đầu tư vào công nghệ đào tạo

Trong đó, hệ thống quản lý học tập LMS Gitiho for Leading Business của nền tảng giáo dục trực tuyến Gitiho cung cấp nhiều tính năng hiện đại, thông minh và tích hợp hơn 500+ khóa học đa dạng lĩnh vực chính là “trợ thủ đắc lực” giúp mọi doanh nghiệp tối ưu chi phí và thời gian đào tạo nhân viên. 

Khi đầu tư công nghệ vào đào tạo sẽ giúp doanh nghiệp: 

1. Đào tạo nhân viên dựa trên khung năng lực

Với kho khóa học “khổng lồ", Gitiho giúp doanh nghiệp phát triển nhân viên một cách toàn diện thông qua các khóa học đa dạng lĩnh vực khác nhau.  Các khóa đào tạo dành cho doanh nghiệp đạt hiệu suất cao

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'gitiho HỌC NGAY ÀM LUÔN XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC & ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC •Bắt buộc cho mọi vị trí trong công ty Năng lực cốt lõi Dành cho các vị trí quản lý Dành cho các vị tri quản lý KHUNG NĂNG LỰC Năng lực chuyên môn Theo ngành nghề của vị trí Năng lực bổ trợ/ kỹ năng làm việc Tùy bối cảnh thực hiện nhiệm vụ và vai trò của vị trí'

2. Dễ dàng theo dõi tiến độ học tập và đánh giá đào tạo cá nhân, từng phòng ban trong tổ chức

Các khóa đào tạo dành cho doanh nghiệp đạt hiệu suất cao

3. Tạo lộ trình phát triển nghề nghiệp cho nhân viên

Các khóa đào tạo dành cho doanh nghiệp đạt hiệu suất cao

4. Tạo các đợt thi đánh giá năng lực hoặc minigame, khảo sát nhu cầu nhân viên

Các khóa đào tạo dành cho doanh nghiệp đạt hiệu suất cao

5. Vinh danh nhân viên có thành tích học tập tích cực

Các khóa đào tạo dành cho doanh nghiệp đạt hiệu suất cao

6. Tích hợp đề thi sau mỗi chương của khóa học để nhân viên ôn luyện kiến thức

Các khóa đào tạo dành cho doanh nghiệp đạt hiệu suất cao

 VIDEO CHI TIẾT VỀ GITIHO FOR LEADING BUSINESS:

Tìm hiểu thêm về các tính năng mạnh mẽ khác của LMS Gitiho For Leading Business ngay tại đây:

Các khóa đào tạo dành cho doanh nghiệp đạt hiệu suất cao

6. Lựa chọn phương pháp đào tạo

Để tìm ra phương pháp đào tạo phù hợp với đội ngũ nhân sự, nhóm LnD cần thử nghiệm hoặc kết hợp nhiều phong cách học tập khác nhau trong doanh nghiệp. Có thể tham khảo một số phương pháp đào tạo doanh nghiệp phổ biến như: 

eLearning: đây là hình thức đào tạo trực tuyến trong thời đại công nghệ số, các khóa học, video học tập sẽ được tải lên một ứng dụng, phần mềm hoặc hệ thống học tập mà nhân viên chỉ cần có kết nối internet là có thể truy cập để học tập mọi lúc mọi nơi. 

Theo nghiên cứu, các chương trình học trực tuyến dành cho doanh nghiệp dự kiến sẽ tănfg hơn 250% vào năm 2026. Và một tín hiệu đáng mừng là không chỉ nhân viên mới thấy giá trị của việc học trực tuyến mà gần ¾ doanh nghiệp Mỹ tin rằng e-Learning mang lại cho họ lợi thế cạnh tranh. 

Đào tạo tại chỗ: cho phép nhân viên học tập bằng cách học hỏi trong quá trình làm việc thường ngày. Họ có cơ hội áp dụng kiến thức, phát huy kỹ năng ngay trong môi trường công việc thực tế. 

Huấn luyện: nhân viên được hướng dẫn và đào tạo bởi một người giàu kinh nghiệm, chuyên môn vững vàng trong lĩnh vực cụ thể. Điều này giúp họ học nhanh hơn mà không mất thời gian tìm kiếm.

Đào tạo mô phỏng: nhân viên sẽ được đào tạo qua những tình huống mô phỏng khác nhau. Đây chính là cách giúp họ trải nghiệm và rút ra bài học qua các tình huống thực tế gặp phải trong công việc. 

Có rất nhiều phương pháp đào tạo nhân viên hiệu quả
Có rất nhiều phương pháp đào tạo nhân viên hiệu quả

7. Thường xuyên phân tích và đánh giá

Cung cấp chương trình đào tạo cho nhân viên là không đủ. Bạn cần phải đo lường hoạt động đào tạo để đánh giá được chương trình có mang lại hiệu quả hay không, điểm nào cần cải thiện.

Thường xuyên phân tích và đánh giá hoạt động đào tạo
Thường xuyên phân tích và đánh giá hoạt động đào tạo

Xem thêm: Làm thế nào để lựa chọn một nền tảng đào tạo doanh nghiệp phù hợp?

Thay vì phải tiêu tốn tới 20% tiền lương hằng năm để tuyển dụng và đào tạo người mới từ đầu, các tổ chức có thể xem xét việc đầu tư vào quá trình đào tạo nhân viên một cách toàn diện. Thông qua các khóa đào tạo dành cho doanh nghiệp, nhân viên được phát triển từ mức độ yếu kém về kỹ năng hoặc có kỹ năng cơ bản lên đến mức độ “chuyên gia” để thực hiện công việc hiệu quả và hiệu suất cao. Điều này không chỉ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách mà còn xây dựng được đội ngũ nhân viên gắn bó, có trình độ cao.  

Xem chi tiết về giải pháp đào tạo Gitiho For Leading Business tại đây:

Các khóa đào tạo dành cho doanh nghiệp đạt hiệu suất cao

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông