Mỹ Hạnh 
Mỹ Hạnh 
Thảo luận 2 thảo luận
Vỗ tay 1 vỗ tay
Lượt xem 129 lượt xem

Phải ký loại hợp đồng nào trong trường hợp người lao động đã hết thời gian thử việc nhưng chưa đạt yêu cầu (chi tiết tình huống trong hình)?

Thảo luận 2 câu trả lời
Lượt xem 129 lượt xem
Vỗ tay 1 vỗ tay
Mỹ Hạnh  10:08 - Aug 10, 2022

Chào em,

-Thứ nhất, về thời gian thử việc, Đối với công nhân sau khi ký HĐ thử việc 30 ngày mà chưa đạt năng lực để ký tiếp HĐLĐ thì e có thể tham khảo ký thêm HĐ đào tạo nghề nhé. lưu ý ở đây là em cần tuần thủ theo đúng Quy định Điều 62 Bộ luật lao động 2019 về hợp đồng đào tạo nghề giữa người sử dụng lao động, người lao động và chi phí đào tạo nghề.

-Thứ hai, về thời gian thử việc, 30 ngày ở đây được tính bao hàm cả chủ nhật em nhé, ví dụ ngày 5.1.2022 thì kết thúc thử việc sẽ vào ngày 5.2.2022.

-Thứ ba, căn cứ theo điều 20 của Bộ luật lao động 2019, trong 1 quá trình làm việc tại 1 công ty NLĐ được ký tối đa 2 lần HĐ xác định thời hạn (không quá 36 tháng), Sau đó nếu vẫn tiếp tục làm việc thì cần ký tiếp HĐ vô thời hạn. Như vậy, 3 loại trên em kể đều có thể ký được nhé.

-Thứ tư, về việc ký HĐLĐ em sẽ không thể lấy lý do là vì nhiều việc được, vì nguyên tắc khi vào làm việc cần ký HĐLĐ. Trong trường hợp tháng 9 em mới làm bù ký ngày 1.8 thì đó cũng là thỏa thuận ngầm hiểu của cồng ty và NLĐ thôi còn căn cứ theo luật là cần làm đúng trình tự và thủ tục. Nên em cần sắp xếp lại công việc hợp lý để việc gì cần ưu tiên trước và phải làm trước thì làm ngay, để tránh NLĐ nghỉ mà chưa có HĐLĐ, điều đó sẽ rất bất lợi cho Công ty. 

Việc duyệt mẫu HĐLĐ thì là HR  em phải chủ động đôn đốc sếp thôi, cũng cần tư vấn cho sếp nếu k ký sớm sẽ bất lợi như thế nào, NLĐ có thể kiện nếu công ty ko làm đúng quy định và trong trường hợp thanh tra thì lại càng khó xử lý.

Vỗ tay vỗ tay
Mỹ Hạnh  19:08 - Aug 27, 2022
dạ . cảm ơn giáo viên ạ
Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông