Phạm Thị Hồng Yến
Phạm Thị Hồng Yến
Thảo luận 1 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 28 lượt xem

dạ em chào cô,e muốn xây dựng thang bảng lương công ty.

Bên e là dựa vào mức lương tối thiểu vùng thử việc thì là 4.680.000, qua kí hđ 1 năm thì 5.260.000, còn đối với cấp từ trợ lý trở lên thì lương cũng là 5.260.000 phụ cấp thì tùy mức duyệt, còn trên nữa là nhân viên thì cũng tùy mức duyệt của trưởng bộ phận chứ k cố định ạ,vậy mình xây dựng như thế nào cho đúng ạ? em cảm ơn cô

Thảo luận 1 câu trả lời
Lượt xem 28 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Phạm Thị Hồng Yến 17:11 - Nov 24, 2022

Chào em

Xét về quy định của Luật thì Thực ra về thang lương chỉ cần đảm bảo yếu tố (mức thấp nhất bằng mức tối thiểu vùng), còn các khoảng cách giữa các nhóm mức lương không nhất thiết phải có, khoảng cách giữa các bậc thì nghị định mới cũng không nói tới.

Xét về mặt quản trị nội bộ:

Thì thang bảng lương chỉ là phần cơ bản, nhưng cũng nên phân biệt giữa nhóm nhân viên và trưởng phòng, (quan điểm của Doanh nghiệp là tổng thu nhập và các khoản khác cao hơn là được không cần lương cơ bản cao hơn nhau) nhưng thực chất, thì nên phân biệt giá trị công việc khác nhau thì có mức lương khác nhau, ví dụ, căn cứ của các yếu tố lương cần rõ ràng, lương vị trí công việc trả cho cái gì? lương hiệu quả trả cho cái gì?

Thông thường, lương cơ bản là xác định giá trị công việc, nếu lương của nhân viên và TP bằng nhau thì nghĩa là giá trị công việc như nhau --→ vô lý. 

Em có thể XD thang lương theo giá trị công việc để xác định lương cơ bản giữa các nhóm cấp bậc là khác nhau. 

Cần có dải lương, rank lương để khi điều chỉnh tăng giảm có cơ sở và căn cứ tránh tình trạng tùy mức duyệt của trưởng bộ phận sẽ không có tính thống nhất, không có căn cứ để giải thích rõ ràng với nhân viên. 

Khi đó nhân viên sẽ thấy bức xúc vì không công bằng, dẫn đến tâm lý chán nản, làm việc không hiệu quả không năng suất.

Muốn tạo động lực cho nhân viên bằng lương để tăng năng suất lao động thì cần công bằng, minh bạch, rõ ràng về tiền lương.

 

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông