Cách đăng ký nộp thuế điện tử mới nhất

Nội dung được viết bởi Nguyễn Thanh Xuân

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, việc nộp thuế thu nhập đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với hình thức nộp thuế điện tử. Nộp thuế điện tử là một dịch vụ của Tổng cục thuế cho phép người nộp thuế lập giấy nộp tiền điện tử vào Ngân sách Nhà nước trực tiếp trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục thuế và được Ngân hàng thương mại xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế tức thời. Trong bài viết này, Gitiho.com sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng ký nộp thuế điện tử mới nhất nhé.

Tham gia ngay khóa học Kế toán tổng hợp A - Z

Cách đăng ký dịch vụ nộp thuế điện tử

Đăng nhập dịch vụ nộp thuế điện tử

Đầu tiên để có thể đăng ký nộp thuế điện tử, bạn cần có tài khoản trên trang web của Tổng cục thuế Việt Nam.

Bạn truy cập vào trang web: https://nopthue.gdt.gov.vn/ 

Nếu chưa có tài khoản, bạn hãy nhấn vào mục Đăng ký và điền thông tin để tạo tài khoản. Nếu bạn đã có tài khoản rồi thì hãy nhấn vào Đăng nhập nhé. Sau khi đăng nhập thành công, bạn nhấn vào phần Nộp thuế.

 

Cách đăng ký nộp thuế điện tử mới nhất 2021

Đăng ký ngân hàng nộp thuế điện tử

Sau bước đăng nhập, bạn cần chọn ngân hàng mà bạn muốn giao dịch, sau đó điền Số tài khoản ngân hàng và nhấn Tiếp tục.

Lúc này màn hình sẽ hiện ra Bản đăng ký nộp thuế điện tử. Tại đây bạn sẽ cần điền các thông tin cá nhân như mã số thuế, số điện thoại, ngân hàng,...
 

Cách đăng ký nộp thuế điện tử mới nhất 2021

Bạn nhấn Tiếp tục để hoàn tất bước trên. Lúc này màn hình sẽ hiện lên cửa sổ nhỏ để bạn nhập mã PIN, điền mã PIN của bạn vào ô này và nhấn Chấp nhận.

Cách đăng ký nộp thuế điện tử mới nhất 2021

Lúc này màn hình sẽ hiển thị thông báo bạn đã Ký điện tử thành công và cần chờ giây lát.

Cách đăng ký nộp thuế điện tử mới nhất 2021

Sau đó bạn một Bản đăng ký nộp thuế điện tử sẽ được gửi về cho bạn, hãy kiểm tra lại những thông tin trong bản này để chắc chắn không bị sai thông tin nào nhé. Sau đó bạn nhấn nút Gửi đăng ký phía dưới là xong.

Cách đăng ký nộp thuế điện tử mới nhất 2021

Nộp bản đăng ký nộp thuế điện tử cho ngân hàng

Sau khi đã hoàn thành các bước đăng ký nộp thuế điện tử trên trang Tổng cục thuế, tiếp đến bạn sẽ cần trực tiếp ra ngân hàng mà bạn đăng ký giao dịch để nộp bản đăng ký.

Bạn quay về trang chủ của trang web Tổng cục thuế, nhấn vào bài Hướng dẫn các bước đăng ký và thực hiện nộp Thuế điện tử như hình.

Cách đăng ký nộp thuế điện tử mới nhất 2021

Tại bản hướng dẫn này, bạn kéo xuống mục c và chọn ngân hàng mà mình đã đăng ký giao dịch để tải bản đăng ký nộp thuế điện tử mẫu.

Cách đăng ký nộp thuế điện tử mới nhất 2021

Bạn điền đầy đủ thông tin vào bản mẫu vừa tải về, sau đó trực tiếp mang ra ngân hàng để nộp. Sau khi ngân hàng của bạn phê duyệt đăng ký, bạn sẽ nhận được thông tin đăng ký dịch vụ nộp thuế điện tử thành công kèm với mật khẩu để đăng ký tài khoản nộp thuế qua email mà bạn đã điền trong thông tin đăng ký. 

Chúc mừng bạn, vậy là bạn đã đăng ký nộp thuế điện tử thành công rồi đó. Việc nộp thuế của bạn sẽ trở nên vô cùng dễ dàng và nhanh chóng. 

Tổng kết

Qua bài viết trên, Gitiho.com đã hướng dẫn các bạn chi tiết cách đăng ký dịch vụ nộp thuế điện tử nhanh chóng và đơn giản. Chúc các bạn đăng ký thành công và đừng quên theo dõi những bài viết mới của chúng mình mỗi ngày nhé.

Làm kế toán viên nhưng bạn có đang cảm thấy:

  • Khối lượng công việc lớn, đặc biệt là các thời điểm cuối tháng, quý, năm, bạn cần phải xử lý và làm rất nhiều báo cáo, sổ sách, thường xuyên phải OT nhưng vẫn không kịp?
  • Áp lực công việc lớn do mình chưa thực sự giỏi nghiệp vụ và nắm vững được các quy chuẩn, luật lệ.
  • Không chỉ người mới và người có nhiều kinh nghiệm cũng có thể mắc phải sai phạm liên quan đến pháp lý và tài chính gây hậu quả đáng tiếc.

Thực tế, làm kế toán không khó và đáng sợ đến vậy nếu như bạn thực sự hiểu rõ kiến thức và thành thạo nghiệp vụ. Nếu như bạn quyết định lựa chọn kế toán là con đường sự nghiệp, thì hãy để Gitiho đồng hành và vượt qua khó khăn khi làm nghề với khóa học: KTG01 - Kế toán tổng hợp từ A - Z - Ai cũng có thể trở thành kế toán tổng hợp, bao gồm:

  • Hiểu về hệ thống kế toán, quy định kế toán, từ xây dựng sổ sách đến lập báo cáo thuế và tài chính.
  • Thiết lập và thực hiện các giao dịch kế toán, từ Nhật ký chung đến bảng lương theo quy định mới, và bút toán kết chuyển.
  • Thành thạo việc lên sổ kế toán, xử lý dữ liệu, và tạo tờ khai thuế, cũng như các kỹ năng làm việc trên phần mềm MISA và thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp.

Hãy bấm Đăng ký Học thử ngay bên dưới để trải nghiệm công việc của một Kế toán tổng hợp nha!

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông