30Shine nâng cao kỹ năng đội ngũ nhân viên với hệ thống LMS của Gitiho for Leading Business như thế nào?

Nội dung được viết bởi Thái Minh

30Shine được biết đến là một chuỗi cửa hàng cắt tóc Nam hàng đầu tại Việt Nam và là điểm đến lý tưởng cho những quý ông trải nghiệm không gian làm đẹp hiện đại, chuyên nghiệp. Sự thành công và ngày càng phát triển của 30Shine không chỉ đến từ việc cung cấp dịch vụ chất lượng mà còn đến từ việc công ty không ngừng nâng cao kỹ năng và năng lực của đội ngũ nhân sự. 

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng dịch vụ cũng như hướng đến việc mở rộng quy mô, 30Shine đã lựa chọn hệ thống LMS của Gitiho for Leading Business như một công cụ quan trọng để đào tạo và phát triển đội ngũ. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về hệ thống cắt tóc nam 30Shine

Được thành lập vào năm 2015 bởi 2 Co-Founder là Nguyễn Huy Hoàng và Ngô Hoàng Quân, sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, 30Shine đã trở thành chuỗi salon tóc dành cho nam giới lớn nhất tại Việt Nam. Hiện thương hiệu có 87 cơ sở trải dài trên toàn quốc với đội ngũ nhân viên tay nghề cao, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời. 

30Shine phát triển thần tốc trở thành chuỗi cắt tóc nam lớn nhất Việt Nam
30Shine phát triển thần tốc trở thành chuỗi cắt tóc nam lớn nhất Việt Nam

Tuy nhiên, cũng như nhiều chuỗi kinh doanh khác, trong quá trình phát triển và quản lý nhân sự, hệ thống 30Shine đã gặp một số thách thức bởi số salon đã gần lên đến 100 và rải rác ở nhiều nơi, số lượng nhân sự vì thế cũng tăng lên đáng kể

Vì vậy, việc thực hiện các chương trình đào tạo hội nhập đối mắt với nhiều khó khăn khi nhân viên phân tán ở nhiều nơi làm cho việc đào tạo tập trung tốn kém về thời gian, chi phí, nguồn lực mà rất khó trong việc đo lường, kiểm tra và đánh giá. 

Hơn nữa, nhân viên ở các salon không được đồng bộ về cách phục vụ, giao tiếp, tư vấn cho khách hàng nên đôi khi tạo nên những trải nghiệm khách hàng không được nhất quán. 

Bên cạnh đó, nếu nhân viên không được đào tạo bài bản và kịp thời thì việc mở rộng salon cũng sẽ gặp nhiều thách thức. Vì vậy, giữa rất nhiều giải pháp đào tạo trực tuyến trên thị trường, 30Shine đã tin tưởng lựa chọn Gitiho for Leading Business để nhân bản con người, nhân bản văn hóa, nhân bản dịch vụ cũng như giảm thiểu khó khăn trong quá trình đào tạo trực tiếp. 

30Shine phát triển đội ngũ, cải thiện chất lượng dịch vụ bằng hệ thống LMS như thế nào? 

Hệ thống LMS là một công cụ quan trọng trong quá trình đào tạo nhân sự, đánh giá năng lực và cải thiện chất lượng dịch vụ của 30Shine. Với hệ thống LMS, 30Shine có thể:

Giao diện hệ thống quản lý học tập của 30Shine
Giao diện hệ thống quản lý học tập của 30Shine

1. Tự số hóa nội dung đào tạo

30Shine đã tập trung mạnh mẽ vào việc số hóa nội dung đào tạo theo các hình thức khác nhau như quay hình giảng viên, quay video hiện trường, hoạt họa… để vừa có thể cung cấp cho nhân sự ở bất cứ đâu và học tập mọi lúc mọi nơi. 

Một số khóa học 30Shine đã số hóa và upload lên hệ thống học tập nội bộ như các khóa hội nhập cho nhân sự mới, khóa học về kỹ năng chuyên môn (kỹ năng tư vấn cơ bản, đào tạo cắt tóc, khóa học về da), khóa học về kỹ năng bổ trợ (giao tiếp chân thành, kỹ năng tư duy)... 

Điều này không chỉ mang lại sự linh hoạt khi đào tạo mà còn giúp tối ưu hóa quy trình, giảm sự phụ thuộc vào địa điểm và thời gian, nâng cao tính bảo mật thông tin và thuận tiện trong việc lưu trữ.  

Một số khóa học trên hệ thống LMS của 30Shine
Một số khóa học trên hệ thống LMS của 30Shine

2. Chú trọng quy trình đào tạo hội nhập cho đội ngũ nhân sự

Nhân sự mới ở 30Shine mỗi tháng chiếm số lượng rất lớn, vậy nếu vẫn đào tạo theo hình thức truyền thống thì sẽ như thế nào? 

Thứ nhất, nhân viên mới sẽ không vào cùng 1 đợt mà sẽ vào ở các thời điểm khác nhau không cố định. Nên việc đào tạo sẽ phải diễn ra rất nhiều ngày, cùng một nội dung đào tạo mà người quản lý sẽ phải đào tạo rất nhiều lần. 

Thứ 2, nhân viên mới đều thuộc các salon khác nhau và khoảng cách rất là xa. Nếu muốn đào tạo tập trung thì nhân viên sẽ phải mất thời gian để di chuyển đến văn phòng công ty.

Thứ 3, sau khi đào tạo nhân viên có thể quên đến 60-70% lượng kiến thức sau 3-4 ngày. Vậy theo thời gian, nếu không ôn tập lại thì lượng kiến thức sẽ còn lại bao nhiêu phần trăm.

Vì vậy, đào tạo trực tuyến bằng hệ thống LMS sẽ giải quyết được những thách thức trên, giúp cho 30Shine chỉ cần số hóa chương trình đào tạo 1 lần và cung cấp tài khoản truy cập cho mọi nhân viên. Điều này đem lại tính linh hoạt, tiết kiệm chi phí và thời gian cũng như dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu suất nhân sự một cách chính xác.

Xem thêm: Đào tạo hội nhập là gì? 5 nội dung cơ bản doanh nghiệp cần tập trung

3. Phát triển năng lực nhân sự với khung năng lực

Để phát triển năng lực đội ngũ, 30Shine đã phát triển các khóa học dựa trên bộ khung năng lực là năng lực lõi, năng lực chuyên môn và năng lực bổ trợ hướng đến xây dựng đội ngũ nhân sự có đầy đủ các kỹ năng, kiến thức. 

Năng lực lõi: thực hiện đào tạo nhân sự với những kiến thức cơ bản như tầm nhìn sứ mệnh, mục tiêu của tổ chức, quy tắc làm việc… giúp định hình tư duy và hành vi của đội ngũ. 

Năng lực chuyên môn: hướng đến việc phát triển kỹ năng chuyên sâu trong lĩnh vực cụ thể của mỗi nhân sự như kỹ năng cắt tóc, tạo kiểu, tư vấn, chăm sóc khách hàng… 

Năng lực bổ trợ: nhân viên sẽ được phát triển kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, tư duy sáng tạo để hỗ trợ tốt cho công việc của mình. 

Hiện nay, 30Shine có một phòng ban chuyên trách cho hoạt động đào tạo, đây cũng là phòng ban thực hiện các chương trình đào tạo như khảo sát nhu cầu đào tạo, lên kế hoạch đào tạo, thiết kế bài giảng, nội dung đào tạo, kiểm tra đánh giá… Bên cạnh đó, 30Shine có các điểm thuận lợi như được sự ủng hộ của lãnh đạo, có nền tảng học tập, số hóa được các chương trình đào tạo, xây dựng được nội dung đào tạo theo khung năng lực. Nếu xét theo các cấp độ xây dựng tổ chức học tập hiệu suất cao, thì 30Shine hiện đã đạt được cấp độ 3: Triển khai. 

Và để đạt được cấp độ 4 là Tối ưu và cấp độ 5 là Xuất sắc thì đó vẫn là một hành trình dài. Mặc dù 30Shine có các yếu tố quan trọng nhưng để đạt được cấp độ 4 thì cần phải cải thiện các chỉ số KPIs, đo lường sự tiến bộ và nhân viên phải đóng góp tích cực và mục tiêu kinh doanh của tổ chức. Ngoài ra, tổ chức cần phải thúc đẩy việc chia sẻ kiến thức và lan tỏa hơn nữa văn hóa học tập, xây dựng được môi trường học tập mà ở đó hoạt động học tập không tách rời. 

Xem thêm: Tổ chức học tập hiệu suất cao (HPLO) là gì? Tại sao cần xây dựng HPLO?

Cuối cùng, Gitiho for Leading Business hy vọng rằng mỗi dấu ấn trên hành trình phát triển đột phá của 30Shine sẽ có sự đóng góp của văn hóa học tập, mỗi nhân viên không ngừng học tập và mang lại những giá trị tích cực cho công ty. 

Trong tương lai, đội ngũ Gitiho for Leading Business sẽ luôn đồng hành cùng 30Shine không chỉ trong việc cung cấp hệ thống LMS mà còn trong việc xây dựng và khuyến khích văn hóa học tập tích cực.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc đào tạo truyền thống tốn thời gian, chi phí và gặp phải thách thức nhân viên phân tán ở nhiều nơi như 30Shine thì đào tạo trực tuyến chính là sự lựa chọn tối ưu nhất!
CLICK ĐĂNG KÝ DÙNG MIỄN PHÍ HỆ THỐNG LMS tại đây!

30Shine nâng cao kỹ năng đội ngũ nhân viên với hệ thống LMS của Gitiho for Leading Business như thế nào?

Xem thêm: 

Gitiho đồng hành cùng Vietcombank trong đào tạo nhân sự đáp ứng tiến trình chuyển đổi số

Gitiho đồng hành cùng chuỗi Fitness Ladysfit đột phá hiệu quả đào tạo với hệ thống LMS

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông