Thương hiệu thời trang nam Coolmate sử dụng nền tảng và khóa học của Gitiho để nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự

Nội dung được viết bởi Thái Minh

Coolmate nổi tiếng là thương hiệu thời trang nam không có cửa hàng, không có nhà máy và chỉ bán online nhưng lại vô cùng phát triển và gây được tiếng vang lớn trong lĩnh vực kinh doanh thời trang nam. Được thành lập từ năm 2019 và sau một thời gian phát triển ổn định, công ty đã bắt đầu có những chiến lược về hoạt động đào tạo như văn hóa doanh nghiệp, đào tạo chuyên môn… 

Nhằm đi sâu vào hoạt động đào tạo chuyên nghiệp và bài bản, từng bước xây dựng văn hóa học tập, Coolmate đã hợp tác với Gitiho để đa dạng hơn nữa nội dung khóa học cho nhân sự, giúp cho đội ngũ được tiếp cận với nguồn tri thức chất lượng. 

Vậy Coolmate đã đào tạo nhân viên như thế nào, theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết!

Giới thiệu về thương hiệu thời trang nam Coolmate

Coolmate là một trong những thương hiệu thời trang nam hàng đầu tại Việt Nam với nhiều điểm đặc biệt như thay vì đầu tư vào những chiến dịch quảng cáo rầm rộ thì thương hiệu này đã chọn cách đi theo mô hình kinh doanh sinh lời. Sản phẩm mà Coolmate đem đến cho khách hàng là những sản phẩm chất lượng với giá thành rẻ nhất. 

Vì vậy chi phí đều tập trung vào chất lượng sản phẩm, tối ưu về giá và nâng cao trải nghiệm mua hàng. Dù không phát triển về cửa hàng nhưng Coolmate đã quen mặt với người tiêu dùng trên khắp các sàn thương mại điện tử bằng cách tận dụng tối đa công nghệ và nắm bắt xu hướng mua sắm online của người Việt. 

Với hướng đi kinh doanh đúng và phù hợp, Coolmate trở thành một trong những startup nhận được nhiều khoản đầu tư nhất và có sức tăng trưởng mạnh mẽ. Từ mức doanh thu 5 tỷ đồng của năm 2019, Coolmate công bố mức tăng trưởng 80 lần và đạt mốc 400 tỷ đồng vào cuối năm 2023. 

Khi đã đạt được những thành tựu lớn về mặt tăng trưởng và doanh thu, Coolmate đã dần tập trung vào mảng đào tạo, phát triển con người. Theo như thẻ điểm cân bằng BSC thì 4 trụ cột trong quản lý doanh nghiệp chính là tài chính, khách hàng, quy trình nội bộ và học hỏi & phát triển. Nếu có đầy đủ những yếu tố này, bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng sẽ gặt hái những thành công vang dội.

Coolmate lựa chọn Gitiho để nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự 

Sự chú trọng vào hoạt động đào tạo của Coolmate xuất phát từ sự nhận thức của CEO Phạm Chí Nhu về tầm quan trọng của việc phát triển con người. Dưới sự hướng dẫn của CEO, việc đào tạo trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển của công ty.

Hoạt động đào tạo không chỉ đảm bảo rằng nhân viên của Coolmate có đủ kiến thức và kỹ năng để thành công trong lĩnh vực thời trang mà còn giúp thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp và tạo ra môi trường làm việc tích cực, sáng tạo. 

Từ năm 2022, Coolmate đã thực hiện các chương trình đào tạo về văn hóa doanh nghiệp cho nhân sự cả 2 miền Bắc, Nam. Với Coolmate, khi nhân viên “thấm nhuần” văn hóa doanh nghiệp, họ sẽ đồng thuận với mục tiêu chung và hành xử giống nhau trong quá trình làm việc. 

Sau chương trình đào tạo về văn hóa doanh nghiệp, Coolmate đã có những chiến lược đào tạo tiếp theo đó là tập trung vào việc nâng cao năng lực đội ngũ bằng việc phát triển chuyên môn cho đội ngũ nhân sự

Chia sẻ với Gitiho, CEO Phạm Chí Nhu cho biết hiện tại mỗi tháng Coolmate sẽ dành ra khoảng 10 triệu để nhân viên đăng ký các khóa học trực tuyến trên các nền tảng khác nhau.

Hệ thống quản lý học tập LMS của Coolmate
Hệ thống quản lý học tập LMS của Coolmate

Trong đó, các khóa học trên nền tảng của Gitiho cũng được nhân viên Coolmate lựa chọn, nổi bật là các khóa học về Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Tiếng anh, Kỹ năng mềm… 

Một số khóa học Tin học văn phòng trên Gitiho
Một số khóa học Tin học văn phòng trên Gitiho

Tuy nhiên khác với việc học trên các nền tảng học khác, khi nhân viên học các khóa học của Gitiho họ sẽ được học trên LMS, hay còn được gọi là hệ thống quản lý học tập. Tại đây, mỗi nhân viên sẽ có một tài khoản học tập và mọi hoạt động học sẽ được ghi lại như số giờ học, số khóa đã học, tỷ lệ hoàn thành khóa học, điểm bài kiểm tra… chi tiết.

Hiện tại, số lượng nhân sự tham gia học tập trên hệ thống LMS của Coolmate là 160 nhân sự. Với số lượng nhân sự lớn như vậy, việc tối ưu hoạt động đào tạo, theo dõi và đo lường cũng sẽ đơn giản hơn khi học tập trực tuyến.

Ngoài ra, trên Dashboard của hệ thống quản lý học tập còn thống kê top nội dung học nhiều nhất theo số giờ học, top khóa học được nhân viên học nhiều nhất, tỷ lệ hoàn thành của nhân viên, thời lượng học trung bình theo ngày… giúp cho bộ phận đào tạo dễ dàng phân tích, nghiên cứu hoặc khen thưởng cho những nhân sự, phòng ban học tập tích cực. 

Gitiho tự hào khi được Coolmate lựa chọn là người bạn đồng hành trong hoạt động đào tạo
Gitiho tự hào khi được Coolmate lựa chọn là người bạn đồng hành trong hoạt động đào tạo

Xem thêm:

Sử dụng 89 gói sub - Mobio thành công khi cá nhân hóa học tập và xây dựng lộ trình phát triển cho đội ngũ

30Shine nâng cao kỹ năng đội ngũ nhân viên với hệ thống LMS của Gitiho for Leading Business như thế nào?

Fresh Garden sử dụng LMS của Gitiho for Leading Business để tối ưu quy trình đào tạo

Nếu doanh nghiệp của bạn đang quan tâm đến một hệ thống LMS có đầy đủ các tính năng và các khóa học kỹ năng cho đội ngũ nhân sự thì có thể tham khảo và trải nghiệm miễn phí hệ thống của Gitiho for Leading Business tại đây!

Thương hiệu thời trang nam Coolmate sử dụng nền tảng và khóa học của Gitiho để nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng Coolmate trên hành trình phát triển doanh nghiệp thông qua con đường đào tạo. Hy vọng rằng với chiến lược đào tạo của mình, Coolmate sẽ tiếp tục bứt phá và không chỉ gây ấn tượng với thị trường là một thương hiệu thời trang nam có hành trình từ con số 0 đến doanh thu trăm tỷ chỉ sau 5 năm, mà còn làm nổi bật mình là một doanh nghiệp gắn kết nhờ vào văn hóa doanh nghiệp và trở thành một case study thành công về tổ chức học tập.

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông