Sử dụng 89 gói sub - Mobio thành công khi cá nhân hóa học tập và xây dựng lộ trình phát triển cho đội ngũ

Nội dung được viết bởi Thái Minh

Để giải quyết thách thức đào tạo tập trung và xây dựng kế hoạch phát triển lộ trình học tập cho mỗi nhân sự, Công ty Công nghệ Mobio đã tin tưởng sử dụng 89 gói sub của Gitiho for Leading Business. Như vậy, Mobio sẽ sở hữu tài nguyên học tập đa dạng, mỗi nhân sự được học theo nhu cầu của bản thân… và giúp cho công ty dễ dàng đo lường, đánh giá một cách toàn diện.

 Cùng Gitiho tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về Công ty Công nghệ Mobio

Mobio CDP & CEM (gọi tắt là Mobio) là một nền tảng toàn diện giúp cho doanh nghiệp ứng dụng thành công dữ liệu điều hành các nghiệp vụ vận hành cốt lõi và quản trị dữ liệu khách hàng. Sản phẩm tại Mobio được phát triển với một quy trình gắt gao, chuyên nghiệp, hướng đến việc đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật và bảo mật cao từ tập đoàn lớn, ngân hàng cũng như đảm bảo được khả năng xử lý dữ liệu khổng lồ mỗi ngày.

Sau 7 năm hình thành và phát triển, Mobio đã gặt hái được những thành tựu đáng ngưỡng mộ. Năm 2023, Mobio đã vinh dự nhận giải thưởng Sao khuê 2023 vô cùng danh giá cho hạng mục “Nền tảng Chuyển đổi số” và tự hào là CDP Vendor Việt Nam đầu tiên trong số 96 CDP Vendor xuất hiện trong MarTech Map 2023 – Bản đồ Martech lớn nhất hành tinh (Tính đến thời điểm hiện tại) cho phân khúc Customer Data Platform, thuộc nhóm Data, được công bố ngày 03/05/2023.

Khi mới thành lập (2017), lúc ấy Mobio chỉ có 6 thành viên, sau đó tăng dần lên 20 nhân sự vào năm 2018, 35 nhân sự năm 2019 và đến nay là hơn 90 nhân sự tiềm năng. Hướng đến mục tiêu phát triển nhân sự - phát triển tổ chức, Mobio chú trọng vào việc trang bị đầy đủ kiến thức kỹ năng cho mỗi thành viên để họ có khả năng thực hiện công việc một cách xuất sắc. Tại Mobio, lộ trình phát triển và thăng tiến rất rõ ràng, có nhiều cơ hội để nhân sự phát huy tiềm năng của mình.

Sử dụng 89 gói sub - Mobio thành công khi cá nhân hóa học tập và xây dựng lộ trình phát triển cho đội ngũ

Công ty đã có văn hóa học tập nhưng vẫn chưa cá nhân hóa

Chia sẻ với Gitiho, Mobio cho biết công ty đã có văn hóa học tập và các sếp cũng rất chú trọng về việc đào tạo nhân viên. Trước đây phương thức đào tạo 100% là offline thông qua việc thuê chuyên gia đến để trực tiếp giảng dạy. Dù đây là phương thức hiệu quả nhưng vẫn có nhiều nhược điểm và vẫn chưa tối ưu đào tạo.

Khi đào tạo tập trung và yêu cầu 100% nhân viên tham gia, nếu không khảo sát nhu cầu thì bộ phận đào tạo sẽ khó biết được rằng độ phù hợp của chương trình đào tạo như thế nào. Có những nhân viên đã nắm vững kỹ năng và kiến thức, việc buộc họ tham gia có thể sẽ không mang lại lợi ích lớn.

Điều này đặt ra thách thức về việc cá nhân hóa quá trình đào tạo để đảm bảo rằng mỗi nhân viên tham gia vào những khóa học mà họ có nhu cầu và hữu ích với sự phát triển cá nhân, công việc của họ.

Chính vì vậy, sau nhiều lần tìm hiểu và nghiên cứu giải pháp đào tạo, Mobio đã lựa chọn Gitiho để giải quyết thách thức đào tạo trên.

Giao diện hệ thống LMS của Mobio Việt Nam
Giao diện hệ thống LMS của Mobio Việt Nam

Mobio đào tạo nhân viên với 89 gói sub như thế nào?

Hướng đến việc mỗi nhân sự có một lộ trình phát triển rõ ràng và được học tập cá nhân hóa, có thể học khóa nào mà nhân viên có nhu cầu, được học theo tốc độ của riêng họ và theo thời gian mà họ rảnh, Mobio đã lựa chọn 89 gói sub từ Gitiho.

Gói sub hay còn được gọi là gói hội viên, nhân sự sẽ được học gần 600 khóa học đa dạng lĩnh vực của Gitiho trong 1 năm. Vì là công ty công nghệ nên ở Mobio phần lớn là nhân viên IT mà điểm yếu của họ chính là kỹ năng mềm, cụ thể là cách giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian. Còn ở các bộ phận khác thì công ty kỳ vọng là họ sẽ được nâng cao kỹ năng tin học văn phòng và áp dụng vào công việc, từ đó tăng chất lượng, tăng năng suất, giảm thiểu lỗi sai trong quá trình làm việc.

Thông qua hệ thống hơn 600 khóa học, Mobio còn thiết lập lộ trình cho từng nhân sự, từng bộ phận.. đây như một hành trình phát triển, mỗi người cần vượt qua những chặng để tiến tới đích đến, mục tiêu của mình.

Vì lý do bảo mật, nên Gitiho xin phép lấy ví dụ từ chính công ty để giúp bạn đọc hiểu hơn về “lộ trình học tập”:

Sử dụng 89 gói sub - Mobio thành công khi cá nhân hóa học tập và xây dựng lộ trình phát triển cho đội ngũ

Xem thêm: Cách xây dựng lộ trình học tập cho doanh nghiệp với hệ thống LMS

Không những thế, khi học tập trên hệ thống LMS, bộ phận đào tạo có thể đo lường được tiến độ học tập của nhân sự. Ví dụ như, nhân viên A đã hoàn thành những khóa học nào, tỷ lệ hoàn thành là bao nhiêu, số giờ đã học, bài kiểm tra sau khóa học có đạt không…?

Quản lý yêu cầu nhân sự A học khóa “Marketing Foundation A-Z” với deadline là 2 ngày => Khi kiểm tra nhân viên đã hoàn thành đúng deadline nhưng điểm kiểm tra chỉ đạt 68% => Quản lý vào xem chi tiết thì thấy nhân sự làm sai chủ yếu là phần “Hiểu thị trường và hiểu khách hàng” => Hành động tiếp theo của quản lý là yêu cầu nhân sự học tiếp một khóa “Thấu hiểu khách hàng bằng phương thức nghiên cứu từ A-Z” và theo dõi tiếp.

Nhân viên B thuộc bộ phận IT, sau một thời gian làm việc thì quản lý thấy năng lực của bạn ấy rất tốt và tiềm năng, tuy nhiên cách làm việc, phối hợp với các bạn khác trong team lại gặp khá nhiều vấn đề dẫn đến hiệu quả công việc team không được như ý. 

Vì vậy quản lý đã yêu cầu bạn ấy cần trau dồi thêm kỹ năng mềm và bạn ấy cũng nhận thức được điều đó. Một thời gian sau, quản lý quan sát thấy rằng bạn nhân viên B đã có sự thay đổi tích cực, bạn ấy biết cách lắng nghe hơn, biết cách phối hợp với các bạn khác một cách khéo léo. Khi quản lý lên hệ thống LMS và xem bạn nhân viên B học gì thì biết được bạn đã tự học rất nhiều khóa học kỹ năng làm việc nhóm.

Xem thêm: Top 7 khóa học kỹ năng mềm tổ chức nên đào tạo cho đội ngũ nhân sự

Thêm một tính năng nữa mà Mobio đang sử dụng trên hệ thống LMS của Gitiho đó là “Test bank” để tạo các đề thi nội bộ. Điều này không chỉ được ứng dụng trong quá trình kiểm tra onboarding mà còn trong việc đánh giá & lọc ứng viên phỏng vấn, kiểm tra sau thử việc… nhằm tăng cường quy trình đào tạo vào đánh giá nhân sự một cách hiệu quả, linh hoạt.

Kỳ vọng của Mobio trong chiến lược đào tạo nhân sự

Sau một thời gian hợp tác, Mobio mong muốn rằng thời gian tới Gitiho sẽ update các khóa về kỹ năng mềm. Điều này đặc biệt quan trọng với Mobio vì thực sự công ty rất chú trọng đào tạo nhân viên về kỹ năng mềm, đặc biệt là nhân viên IT. Một trong những chủ đề kỹ năng mềm mà công ty rất quan tâm đó là kỹ năng quản lý thời gian, teamwork, giao tiếp… Như vậy nhân sự không chỉ vững vàng về kỹ năng chuyên môn mà còn khéo léo và tăng hiệu quả công việc nhờ kỹ năng mềm.

Về phía Gitiho, đây cũng là điều mà công ty đang thực hiện để có thể làm phong phú kho tàng khóa học, giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận tri thức, đào tạo nhân viên chuyên sâu và bài bản.

Cuối cùng, Gitiho cũng hy vọng rằng sự hợp tác với Công ty Công nghệ Mobio sẽ mang lại những kết quả tích cực và đáp ứng được những kỳ vọng của công ty. Chúng tôi cam kết ngày càng update các tính năng mới cũng như phát triển số lượng khóa học đi đôi với chất lượng.

Xem thêm: 

Gitiho for Leading Business đồng hành cùng ReactPlus ứng dụng LMS vào đào tạo doanh nghiệp

Fresh Garden sử dụng LMS của Gitiho for Leading Business để tối ưu quy trình đào tạo

Giiho tin rằng với sự nỗ lực và chú trọng vào hoạt động đào tạo, Mobio sẽ thành công trong việc xây dựng văn hóa học tập và tăng trưởng kinh doanh, đạt được mục tiêu qua con đường đào tạo đầy triển vọng này.

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông