5 chương trình đào tạo bất động sản giúp đột phá doanh thu

Nội dung được viết bởi Thái Minh

Trong vài năm trở lại đây, bất động sản là lĩnh vực có nhiều sự biến động nhất, gây ra nhiều khó khăn và thách thức cho các công ty nhỏ đến lớn. Tuy nhiên, dù biến động nhưng trong tương lai thị trường bất động sản Việt Nam hứa hẹn có nhiều triển vọng. Trước tình hình này, nhiều công ty coi đây là “thời điểm vàng” để thực hiện các chương trình đào tạo bất động sản cho nhân viên, giúp nhân sự nâng cao kỹ năng và trở thành những nhân viên xuất sắc khi thị trường ổn định trở lại. 

Vậy doanh nghiệp nên thực hiện những chương trình nào? Cùng Gitiho tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

Gợi ý 5 chương trình đào tạo nhân viên bất động sản 

1. Đào tạo các kỹ năng chuyên môn về bất động sản

Điều đầu tiên, nhân viên cần phải học và nắm vững những kiến thức và kỹ năng chuyên môn liên quan trong lĩnh vực này như thị trường bất động sản, quy trình mua bán, pháp lý, phong thủy… Với những nhân viên lâu năm thì đây là những kiến thức mà họ nắm trong lòng bàn tay nhưng với những nhân viên mới, còn thiếu nhiều kinh nghiệm thì doanh nghiệp sẽ phải thực hiện đào tạo thường xuyên. 

Đào tạo kỹ năng chuyên môn về bất động sản cho đội ngũ nhân viên
Đào tạo kỹ năng chuyên môn về bất động sản cho đội ngũ nhân viên

2. Đào tạo các kỹ năng mềm quan trọng về bất động sản

Chắc chắn rồi, những kỹ năng mềm chính là chìa khóa dẫn lối thành công của đội ngũ sales bất động sản, như:

Kỹ năng giao tiếp và đàm phán

Kỹ năng giao tiếp và đàm phán trong bán hàng là điều quan trọng để nhân viên đạt được mục tiêu trong kinh doanh của mình. Đồng thời là yếu tố cốt lõi để làm việc với khách hàng, đối tác thông qua việc trình bày ý kiến, lắng nghe, thấu hiểu nhu cầu giúp xây dựng mối quan hệ và đạt được các thỏa thuận trong buôn bán. 

Khả năng giao tiếp và đám phán tốt là tố chất không thể thiếu của nhân viên tư vấn bất động sản
Khả năng giao tiếp và đám phán tốt là tố chất không thể thiếu của nhân viên tư vấn bất động sản

Để cải thiện hoặc nâng cao kỹ năng giao tiếp, đàm phán, doanh nghiệp có thể lựa chọn một số khóa học trực tuyến cho nhân viên như: Bán hàng cho giới siêu giàu – Kỹ năng đọc vị, kiểm soát cảm xúc, đàm phán và chốt khách, Kỹ năng Kết nối và Giao tiếp hiệu quả, Kỹ năng Giao tiếp Lắng nghe và Phản hồi tích cực… được đánh giá cao về chất lượng cũng như có tính ứng dụng cao trong công việc và cuộc sống. 

Được tiếp cận với những khóa học từ những chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm là cơ hội tuyệt vời để nhân viên bất động sản phát triển kỹ năng giao tiếp, đàm phán và nâng cao khả năng kết nối với khách hàng, đối tác. 

Những kiến thức trong khóa học sẽ giúp người học nhận ra mình cần cải thiện điều gì và cần phát triển điều gì để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản có tính cạnh tranh cao như ngày nay. 

Kỹ năng thuyết phục bằng tâm lý học

Nếu nhân viên có kiến thức tâm lý học, họ sẽ hiểu được suy nghĩ, nhu cầu, trăn trở của khách hàng trước một vấn đề nào đó. Khi đã hiểu được, sẽ dễ dàng hơn khi đưa ra những lời thuyết phục và có những quyết định đúng đắn khi trao đổi với khách hàng. 

Am hiểu tâm lý học giúp nhân viên bất động sản chinh phục khách hàng dễ dàng
Am hiểu tâm lý học giúp nhân viên bất động sản chinh phục khách hàng dễ dàng

Tham khảo ngay khóa học Thuyết phục giỏi, bán hàng hay bằng tâm lý học trên nền tảng giáo dục trực tuyến Gitiho để nắm được cách bán hàng bằng cách hiểu tâm lý của người khác chỉ với hơn 1 tiếng học tập. 

Với sự hướng dẫn của chuyên gia Lê Đình Lực - Giám đốc chiến lược S&D Group, Phó viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển nhân lực… người học sẽ được học những kỹ thuật, bí quyết và chiến lược thực tiễn để tạo ấn tượng mạnh mẽ và đạt được sự đồng tình từ đối tác, khách hàng. 

Xây dựng niềm tin, sự trung thực

Xây dựng niềm tin và sự trung thực trong kinh doanh là một trong những đặc điểm của người bán hàng đáng tin cậy, xứng đáng được hợp tác. Ngoài ra sự trung thực, chân thành còn giúp nhân viên xây dựng được sự ấn tượng tích cực trong tâm trí của những khách hàng đã từng gặp gỡ hoặc giao dịch.

Chỉ cần không gian dối, mánh khóe tiêu cực và luôn hết mình đem lại những giá trị mà khách hàng cần thì họ sẽ giới thiệu với những người khác, giúp nhân viên nhanh chóng tạo được chỗ đứng trong lĩnh vực của mình. 

Trung thực, không gian dối là những phẩm chất đạo đức bắt buộc phải có của nhân viên bất động sản có tâm, có tài
Trung thực, không gian dối là những phẩm chất đạo đức bắt buộc phải có của nhân viên bất động sản có tâm, có tài

Thật không dễ gì trong việc xây dựng niềm tin và được người khác tin tưởng, đặc biệt là trong việc bán hàng. Nhiều quản lý cho biết rất nhiều nhân viên yếu về kỹ năng này bởi vì đa số khách hàng đều rất cảnh giác và không dễ bị thuyết phục bởi những người họ không quen biết. 

Khóa học Xây dựng niềm tin qua giao tiếp của chuyên gia Nguyên Thắng sẽ giúp người học nắm được những yếu tố quan trọng để giao tiếp hiệu quả, biết áp dụng những phương pháp xây dựng niềm tin và cách để lấy lại niềm tin đã đổ vỡ. Qua đó, áp dụng thành công khi làm việc với khách hàng để gặt hái được những thành công. 

Xây dựng niềm tin qua giao tiếp
Chuyên gia Nguyên Thắng
19,000đ 299,000đ

Kỹ năng lắng nghe tích cực

Việc trở thành một người biết cách lắng nghe là điều quan trọng đối với nhân viên bất động sản. Để có thể bán được hàng và được khách hàng yêu quý, tin tưởng, nhân viên cần lắng nghe khách hàng để biết họ muốn gì, tâm tư, nguyện vọng của họ là gì để biết được cách khắc phục và “gãi đúng chỗ ngứa”, giúp khách hàng cảm thấy hài lòng. 

Hơn nữa, việc lắng nghe một cách chân thành sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy được coi trọng và mong muốn hợp tác. Qua đó nhân viên sẽ nắm được những thông tin quan trọng mà khách hàng chưa từng chia sẻ trước đó. Điều này cho phép nhân viên đưa ra những giải pháp tốt nhất mà khách hàng đang mong đợi. 

Lắng nghe khách hàng là cách mà bạn kết nối với họ
Lắng nghe khách hàng là cách mà bạn kết nối với họ

3. Đào tạo công nghệ bán hàng, tiếp thị khách hàng

Công nghệ tiến bộ và phát triển nhanh chóng theo từng ngày. Giống như các nhà khoa học thường xuyên cho ra đời những nghiên cứu, phát trình trong các lĩnh vực thì những nhà phát triển phần mềm đã cho ra đời ứng dụng bất động sản để hỗ trợ chủ đầu tư và nhân viên môi giới, sale bất động sản đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của mình. 

Vì vậy trong thời đại công nghệ, trước hết doanh nghiệp cần trang bị cho nhân viên kiến thức công nghệ, giúp họ nắm bắt và tận dụng công nghệ để tạo lợi thế cho mình. 

Tiếp thị trực tuyến

93% người mua nhà ở Mỹ đã lên các trang web, mạng xã hội để mua nhà trực tuyến khiến cho việc thành thạo kỹ năng tiếp thị trực tuyến trở thành kỹ năng quan trọng cần học về bất động sản. 

Tại Việt Nam cũng vậy, mạng xã hội đang đóng vai trò quan trọng trong quá trình mua bán bất động sản. Hầu hết các khách hàng khi có ý định mua nhà đều tìm kiếm thông tin về bất động sản trực tuyến. 

Trong thời đại công nghệ số, nhân viên bất động sản cần biết cách bán hàng trực tuyến
Trong thời đại công nghệ số, nhân viên bất động sản cần biết cách bán hàng trực tuyến

Do vậy, kỹ năng tiếp thị trực tuyến trở thành yếu tố quan trọng mà các nhân viên bất động sản cần học hỏi và nắm vững. Nhờ đó, sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức hơn so với các phương pháp truyền thống, dễ dàng tiếp cận lượng lớn khách hàng từ khắp mọi nơi mà không cần bỏ ra nhiều công sức.

Đăng ký khóa học bán hàng bất động sản để hiểu về phương pháp bán hàng 4.0 của chuyên gia Dương Tống
Đăng ký khóa học bán hàng bất động sản để hiểu về phương pháp bán hàng 4.0 của chuyên gia Dương Tống

Quay phim và chụp ảnh

Kỹ năng quay phim và chụp ảnh giúp nhân viên bất động sản tạo ra hình ảnh và video chất lượng đúng với nhu cầu mà khách hàng mong muốn được nhìn thấy chứ không phải là những bức hình đã qua chỉnh sửa.  

Biết cách quay phim, chụp ảnh giúp nhân viên bất động sản chủ động hơn trong công việc
Biết cách quay phim, chụp ảnh giúp nhân viên bất động sản chủ động hơn trong công việc

Để nâng cao khả năng quay phim và vận dụng trong công việc bất động sản, doanh nghiệp có thể tham khảo ngay khóa học Trọn bộ quay dựng video cho người mới bắt đầu của Tú Thanh Academy trên nền tảng giáo dục Gitiho. 

Khóa học cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể tạo ra một video chất lượng và hấp dẫn phục vụ cho việc quảng bá và tiếp thị bất động sản một cách hiệu quả. Hiện khóa học có gần 9.000 học viên đăng ký và nhận về hàng loạt đánh giá 5 sao từ người học.

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Đa số nhân viên bất động sản muốn bán được hàng đều phải dựa trên sự uy tín, tiếng tăm hoặc qua giới thiệu. Vậy tại sao bạn không thử xây dựng thương hiệu cá nhân của mình ngay từ bây giờ? Thương hiệu cá nhân giúp nhân viên tạo được được lòng tin, chuyên nghiệp và nổi bật giữa nhiều người, tỷ lệ khách hàng tự tìm đến sẽ ngày càng tăng cao. 

Xây dựng thương hiệu cá nhân là quá trình dài đòi hỏi sự kiên trì của nhân viên bất động sản
Xây dựng thương hiệu cá nhân là quá trình dài đòi hỏi sự kiên trì của nhân viên bất động sản

Nếu vẫn chưa biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân từ đâu, như thế nào, tổ chức có thể tham khảo khóa học Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Internet để thực hiện đào tạo cho đội ngũ nhân sự của mình. 

Hơn nữa, những nội dung trong khóa học cũng rất cần thiết đối với chủ doanh nghiệp, quản lý cấp trung, leader… để có thể tạo dựng và duy trì hình ảnh tích cực trong ngành, thu hút những cơ hội kinh doanh tiềm năng.

Có thể thấy, việc đào tạo về công nghệ trong bất động sản là điều hết sức cần thiết giúp nhân viên thích nghi được với môi trường kỹ thuật số ngày càng phát triển như hiện nay, đâu cũng chính là “tuyệt chiêu” để dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng trực tuyến.

4. Khuyến khích nhân viên phát triển thông qua việc thiết lập mục tiêu

Nhân viên bất động sản nên đặt ra những mục tiêu thúc đẩy động lực bán hàng của mình bằng cách đặt ra những mục tiêu khao khát đạt được. Nếu tương lai tiên đoán trước được là tương lai gần như xảy ra, hiển nhiên xảy ra thì tương lai khao khát là tương lai có khả năng xảy ra và có thể là “cú thay đổi ngoạn mục” trong công việc. 

Nếu như vẫn làm việc theo cách thường ngày vẫn làm, từ tư vấn khách hàng, gặp khách hàng trao đổi, thuyết phục khách hàng… thì có thể công việc của chúng ta sẽ không có nhiều đột phá và thậm chí là đi xuống. Bởi từ khi sinh ra con người luôn sống trong vùng an toàn nên họ có những quan niệm mặc định như vậy. Nếu muốn thay đổi và muốn bứt phá để tốt hơn thì chúng ta cần đặt ra tương lai khao khát cho mình. 

Hãy tự mình đặt ra 3 câu hỏi dưới đây để tìm ra tương lai khao khát: 

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cứ tiếp tục làm việc như thế này? Hãy xem xét hậu quả của việc duy trì tình hình hiện tại. (Ví dụ, cứ cái đà này, trong 1-3 năm tới, bạn sẽ thế nào, sau quá trình bán nhà liệu có mua được cho mình một căn nhà không?). 

Đó có phải là điều mà bạn mong muốn không? Hãy xem xét liệu bạn có thực sự hài lòng với tình trạng hiện tại và mục tiêu mà bạn đặt ra không? 

Nếu không phải thì điều mà bạn mong muốn là gì (có khả năng xảy ra, là một đột phá và bạn tin rằng mình sẽ làm được).

Thông qua việc đặt ra tương lai khao khát, nhân viên sẽ đặt được mục tiêu rõ ràng trong công việc. Đây chính là nguồn động viên mạnh mẽ để họ không ngừng cố gắng và có cơ hội đạt được sự thành công trong lĩnh vực này. 

Xem thêm: 5 bước để phát triển doanh nghiệp với "tương lai khao khát"

5. Sử dụng các khóa học bất động sản để học tập liên tục

Hiện nay có rất nhiều chuyên gia và best-seller bất động sản sản xuất khóa học trên các nền tảng trực tuyến để chia sẻ kiến thức và những kinh nghiệm của họ trong quá trình làm việc, cách mà họ chốt thành công những dự án như thế nào. 

Khóa học Kỹ năng bán hàng Bất động sản 5.0 - Bán hàng trong mọi hoàn cảnh của chuyên gia Dương Tống được đánh giá là một khóa học đầy đủ, chi tiết và chứa đựng nhiều giá trị cũng như kinh nghiệm thực tiễn trong nghề. Bởi đó đều là những kiến thức được giảng viên đúc rút sau hơn 10 năm kinh nghiệm, trong đó có 5 năm kinh nghiệm làm quản lý bán hàng cho các công ty nước ngoài. 

Chỉ với hơn 3 tiếng học tập, khóa học không chỉ giúp nhân viên phát triển kỹ năng, tuyệt chiêu bán hàng hiệu quả mà còn giúp họ thích nghi và thành công trong mọi tình huống. Đây chính là cơ hội tuyệt vời để nhân viên có thêm góc nhìn mới, cách làm mới, hướng đi mới mà trước đây không học được ở những người xung quanh, kể cả sếp của họ. 

Ngoài ra doanh nghiệp cũng có thể tham khảo khóa học StoryTelling - Liều thuốc tiên cho Marketing bất động sản để nâng cao khả năng bán hàng của nhân viên thông qua hình thức kể chuyện thu hút, từ đó tạo ra sự khác biệt trong chiến lược kinh doanh. 

2 khóa học về bán hàng bất động sản trên nền tảng Gitiho
2 khóa học về bán hàng bất động sản trên nền tảng Gitiho

Ứng dụng LMS để đào tạo bất động sản cho doanh nghiệp trong thời đại 4.0 như thế nào? 

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã biết tận dụng những lợi thế của hình thức đào tạo trực tuyến để phát triển đội ngũ nhân sự. Trong đó nổi bật nhất là hệ thống quản lý học tập LMS với nhiều tính năng hiện đại, thông minh đã giúp cho tổ chức tiết kiệm thời gian và tối ưu ngân sách đáng kể. 

Xem thêm: Hệ thống LMS là gì? Vai trò của LMS trong đào tạo doanh nghiệp

Với hệ thống LMS doanh nghiệp có thể: 

1. Tải lên các khóa học nội bộ hoặc tham khảo các khóa học từ các đơn vị khác để cung cấp cho nhân viên của mình. Ví dụ như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng xử lý tình huống… hay những khóa học về marketing bất động sản đều rất cần thiết cho đội ngũ nhân viên bất động sản. 

2. Mời chuyên gia hàng đầu về bất động sản đến chia sẻ kinh nghiệm và sau đó đóng gói thành khóa học e-learning, cho phép mọi nhân viên đều được học tập trên nền tảng và có thể xem đi xem lại nhiều lần trong trường hợp quên kiến thức. 

Bạn có thể tự sản xuất khóa học với hệ thống LMS
Bạn có thể tự sản xuất khóa học với hệ thống LMS

3. LMS sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, nguồn lực vì nhân viên có thể chủ động, tự giác học tập theo lịch trình của họ mà không cần phải đi chuyển đến công ty. Ngoài ra, nhân viên được học tập linh hoạt bất cứ lúc nào, ở đâu khi họ có thời gian rảnh mà không nhất thiết phải cố định trong một khung giờ. 

4. LMS giúp cho doanh nghiệp dễ dàng đo lường và theo dõi tiến độ của người học. Điều này giúp quản lý biết được ai cần hỗ trợ, ai đang gặp khó khăn…từ đó đề ra những phương pháp cải thiện chất lượng đào tạo tốt hơn nữa. 

Hệ thống LMS đo lường và theo dõi tiến độ của người học
Hệ thống LMS đo lường và theo dõi tiến độ của người học

5. LMS giúp doanh nghiệp tổ chức những bài kiểm tra đánh giá năng lực nhân viên một cách đơn giản và hiệu quả. Đây cũng là cách để xác định khoảng cách kỹ năng của nhân viên. 

Tổ chức những đợt thi đánh giá năng lực nhân viên với hệ thống LMS
Tổ chức những đợt thi đánh giá năng lực nhân viên với hệ thống LMS

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM HỆ THỐNG LMS MIỄN PHÍ tại đây:

5 chương trình đào tạo bất động sản giúp đột phá doanh thu

Trong lĩnh vực bất động sản cũng như nhiều lĩnh vực khác, kiến thức và kỹ năng luôn được cập nhật liên tục và thay đổi theo thời gian. Vì vậy việc đào tạo bất động sản cho nhân viên liên tục đảm bảo rằng nhân viên luôn có khả năng cạnh tranh và hiểu rõ về khách hàng, nhu cầu cũng như thị trường. 

Chia sẻ của chị Hiền - học viên tại Gitiho về hành trình tìm việc ở tuổi 35! Những khó khăn, thử thách và nỗ lực tự vượt lên chính bản thân của chị có thể truyền cảm hứng cho bạn!

4/5 - (1 bình chọn)

4/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông