Giải pháp LMS đào tạo nhân sự ngành viễn thông hiệu quả

Nội dung được viết bởi Thái Minh

Trong thời kỳ chuyển đổi số nhanh chóng như hiện nay, ngành viễn thông trở thành một lĩnh vực có tốc độ phát triển mạnh mẽ với sự xuất hiện liên tục của công nghệ mới. Điều này đã đặt ra một thách thức lớn cho các doanh nghiệp viễn thông là làm thế nào để đội ngũ nhân sự đáp ứng được với sự đổi mới và những công nghệ trong ngành? Đây chính là lúc vấn đề đào tạo nhân sự đặt lên hàng đầu, giúp các công ty viễn thông nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự để thực hiện công việc một cách xuất sắc. 

Vậy hệ thống LMS mang lại lợi ích gì khi đào tạo nhân sự ngành viễn thông, tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây của Gitiho!

Thách thức khi đào tạo nhân sự ngành viễn thông

Việc triển khai đào tạo cho toàn bộ tổ chức hoặc thậm chí một nhóm nhân viên không đơn giản chỉ là tập hợp mọi người vào một phòng và nói về những điều mà bạn nghĩ nó quan trọng. Trên thực tế, vấn đề này gặp rất nhiều thách thức như: 

Thách thức số 1: Khó khăn khi đào tạo nhiều chi nhánh

Đào tạo nhân viên ở nhiều chi nhánh là một trong những thách thức lớn của nhiều công ty viễn thông. Nếu đào tạo theo như phương pháp truyền thống, việc đào tạo sẽ gây ra tốn kém về nguồn lực, ngân sách cũng như thời gian mà không mang lại hiệu quả cao. 

Vậy làm thế nào để cùng lúc đào tạo cho tất cả đội ngũ nhân sự nhiều chi nhánh mà chỉ mất đúng 1 lần? Trong thời đại chuyển đổi số thì việc áp dụng đào tạo trực tuyến là sự lựa chọn tối ưu nhất. 

Đào tạo nhiều chi nhánh là thách thức khi thực hiện đào tạo
Đào tạo nhiều chi nhánh là thách thức khi thực hiện đào tạo

Thách thức số 2: Luôn đòi hỏi nâng cao kỹ năng liên tục

Có thể nói, lĩnh vực viễn thông phát triển và thay đổi nhanh chóng khi có sự xuất hiện của công nghệ mới. Chính điều này đặt ra thách thức liên quan đến việc phải thường xuyên trau dồi kiến thức, cách làm mới và nâng cao kỹ năng của nhân sự. Trong một cuộc khảo sát gần đây, phần lớn nhân viên ngành viễn thông cho biết họ thấy sự thay đổi diễn ra thường xuyên trong công việc:

26% người nói rằng họ thấy sự thay đổi diễn ra hàng tuần

22% người nói rằng sự thay đổi xảy ra diễn ra hàng tháng

20% người thấy các quy trình, chính sách hoặc công nghệ mới được triển khai hàng quý

Những buổi đào tạo kịp thời và thường xuyên đủ để nhân viên bắt kịp những thay đổi này và giúp họ tự tin, thành thạo khi đối phó với bất kỳ công việc nào. 

Với sự thay đổi nhanh chóng, đào tạo là cách để nhân sự nắm vững các kỹ năng làm việc
Với sự thay đổi nhanh chóng, đào tạo là cách để nhân sự nắm vững các kỹ năng làm việc

Thách thức số 3: Phổ biến chương trình đào tạo đến toàn bộ tổ chức

Đối với những doanh nghiệp viễn thông có số lượng nhân sự lớn và nhu cầu học tập của mỗi người là khác nhau thì việc đảm bảo rằng mọi nhân viên được tiếp cận và hiểu rõ về mục tiêu của chương trình đào tạo hiện đang là thách thức. 

Thay vì cung cấp các chương trình đào tạo áp dụng cho tất cả nhân sự, tại sao doanh nghiệp không cung cấp tài liệu, cáckhóa học đa dạng các lĩnh vực để nhân viên có thể được học theo nhu cầu của họ, học để áp dụng vào công việc nhanh chóng mà không mất thời gian ngồi nghe những buổi đào tạo mà họ chưa thật sự cần. 

Khi sử dụng LMS, nhân viên sẽ được học tập cá nhân hóa
Khi sử dụng LMS, nhân viên sẽ được học tập cá nhân hóa

Khám phá tính năng LMS trong đào tạo nhân sự ngành viễn thông

Dưới đây là một số tính năng chính của hệ thống LMS Gitiho for Leading Business trong việc đào tạo nhân sự ngành Viễn thông: 

1. Tổ chức đào tạo và đánh giá tùy chỉnh

Thực hiện các buổi đào tạo nhân viên trong công ty theo kế hoạch cụ thể

Tải lên các khóa nội bộ và thiết kế cũng như đóng gói các chương trình đào tạo

Tạo lộ trình học tập, lộ trình thăng tiến cho nhân sự

2. Bảo mật cao

Đảm bảo tính bảo mật cao nhất về các chương trình đào tạo nội bộ bởi dữ liệu là mối quan tâm hàng đầu của ngành viễn thông

Cung cấp vai trò, quyền cao nhất cho người dùng để truy cập và sửa đổi tài liệu học tập

3. Khung năng lực

Xác định khung năng lực cho từng vị trí nhằm hỗ trợ tuyển dụng, nâng cao năng lực đội ngũ trong lĩnh vực viễn thông

Nâng cao năng lực của nhân viên viễn thông bằng cách xác định những khoảng trống về kỹ năng và cung cấp các chương trình đào tạo cần thiết để nhân viên đạt được mục tiêu. 

Là phương pháp đánh giá, quản lý năng lực có thể giúp cho nhà quản lý có cái nhìn tổng quát về năng lực của nhân sự đối với yêu cầu công việc

Giải pháp LMS đào tạo nhân sự ngành viễn thông hiệu quả

4. Học tập cá nhân hóa

Cung cấp các chương trình đào tạo đa dạng như tin học văn phòng, kỹ năng mềm, phân tích dữ liệu, kế toán, hành chính nhân sự, tài chính, xuất nhập khẩu… để nhân viên được lựa chọn nội dung mà mình có nhu cầu để cải thiện kỹ năng và nâng cao năng lực. Qua đó họ sẽ áp dụng ngay để giải quyết công việc của mình 

Bao gồm các yếu tố trò chơi trong học tập như huy hiệu, điểm số, phần thưởng để tạo nên trải nghiệm học tập hấp dẫn và phong phú 

Giải pháp LMS đào tạo nhân sự ngành viễn thông hiệu quả

5. Tổ chức các đợt thi 

Xây dựng hệ thống câu hỏi kiểm tra đa dạng, phong phú

Tạo ra các đợt thu sau mỗi chương trình đào tạo để đánh giá và kiểm tra kiến thức, khả năng hiểu biết của nhân sự

Cung cấp một hệ thống tự động để ghi điểm và đánh giá hiệu suất của nhân viên sau mỗi chương trình đào tạo, giúp đánh giá được hiệu quả của chương trình đào tạo

Tạo thông báo và nhắc nhở định kỳ về các kỳ thi giúp cho nhân sự chuẩn bị thật tốt khi kiểm tra

Giải pháp LMS đào tạo nhân sự ngành viễn thông hiệu quả

Trên đây chỉ là một trong số các tính năng nổi bật của hệ thống LMS Gitiho for Leading Business, ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ để tận hưởng 165+ tính năng tuyệt vời bạn nhé!

Giải pháp LMS đào tạo nhân sự ngành viễn thông hiệu quả

Xem thêm: 

Chương trình đào tạo khách hàng là gì? Hướng dẫn chi tiết cho doanh nghiệp của bạn

5 chương trình đào tạo cho công ty sản xuất đạt kết quả cao

Trong bối cảnh ngành viễn thông đang trải qua sự biến động nhanh chóng bởi sự phát triển vượt bậc của công nghệ, giải pháp đào tạo nguồn nhân lực trở thành yếu tố quyết định để các tổ chức không chỉ duy trì sự cạnh tranh mà còn bứt phá trong môi trường kinh doanh ngày nay. Hệ thống quản lý học tập LMS đã chứng minh là một công cụ quan trọng, đóng vai trò then chốt trong việc phát triển và nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự.

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông