Giải pháp LMS đào tạo nhân sự cho ngành Tài chính - Ngân hàng?

Nội dung được viết bởi Thái Minh

Để có thể duy trì, phát triển bền vững trong tương lai, ngành Tài chính - Ngân hàng phải đầu tư vào việc đào tạo và phát triển liên tục cho nhân viên của mình. Tuy nhiên, các phương pháp đào tạo truyền thống như bài giảng, hội thảo không chỉ tốn kém về thời gian mà còn không đạt hiệu quả như mong muốn. Vì vậy trong xu thế chuyển đổi số trên toàn cầu, nhiều doanh nghiệp đang dần chuyển sang sử dụng hệ thống quản lý học tập LMS nhằm thực hiện đào tạo một cách tối ưu và thành công. 

Vậy có nên đầu tư giải pháp LMS cho ngành Tài chính - Ngân hàng, tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

Lợi ích khi sử dụng LMS cho ngành Tài chính - Ngân hàng

Trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ và phát triển như ngày nay, việc đầu tư vào phần mềm quản lý học tập LMS cho ngành Tài chính - Ngân hàng mang lại nhiều giá trị và lợi ích quan trọng như: 

1. Đơn giản hóa quy trình đào tạo

Thông thường, nếu đào tạo theo phương pháp truyền thống thì bộ phận HR hoặc bộ phận LnD sẽ phải mất rất nhiều thời gian để thiết kế nội dung đào tạo, chuẩn bị địa điểm, thông báo đến từng bộ phận… Bởi đào tạo thường diễn ra cho từng đối tượng, từng chi nhánh, tổng công ty… nên sẽ mất rất nhiều thời gian.

Tuy nhiên, việc này sẽ trở nên đơn giản và nhất quán nếu hoạt động đào tạo được diễn ra trực tuyến trên hệ thống học tập LMS. 

Gitiho for Leading Business là đơn vị hàng đầu cung cấp giải pháp chuyển đổi số hoạt động đào tạo đã đồng hành cùng nhiều ngân hàng như Vietinbank, Vietcombank, Momo… 

Một trong số các chương trình đào tạo Gitiho thực hiện cho CBNV Vietinbank đó là Khóa đào tạo Excel nâng cao giúp đội ngũ nhân sự làm việc hiệu suất và chất lượng hơn. 

2. Tổ thức thi và đánh giá năng lực nhanh chóng

Hệ thống quản lý học tập trong lĩnh vực tài chính ngân hàng giúp đơn giản hóa quá trình tổ chức thi và đánh giá năng lực trên LMS. Nhờ vào tính năng trực tuyến, nhân viên có thể tham gia kiểm tra mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải thi tập trung. 

Hơn nữa, LMS còn có khả năng tự động hóa quy trình chấm điểm, xếp hạng sau khi người học nhấn nút “Nộp bài” một cách chính xác và nhanh chóng. 

Tổ chức thi cử trên hệ thống LMS
Tổ chức thi cử trên hệ thống LMS 

Xem thêm: Hệ thống kiểm tra đánh giá năng lực nhân viên với LMS

3. Tạo ra môi trường học hỏi và phát triển liên tục

LMS khuyến khích tinh thần học tập tại doanh nghiệp bằng cách tạo ra sự thuận lợi và linh hoạt trong việc truy cập tài liệu, các khóa học mà họ cần. Từ đó nhân viên có thể tự chủ trong quá trình học tập và nghiên cứu với khả năng truy cập vào các khóa học trực tuyến mọi lúc mọi nơi. 

Hơn nữa, LMS cũng thúc đẩy sự phát triển đa dạng bằng cách cung cấp nhiều hình thức học khác nhau, từ video bài giảng, bài kiểm tra, bài tập thực hành để nhân viên có cơ hội phát triển kỹ năng theo nhiều cách khác nhau. Điều này không chỉ tạo ra sự đa dạng trong hình thức học tập mà nó còn đáp ứng nhu cầu cũng như phong cách học tập của từng cá nhân.

Một số khóa học online trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng
Một số khóa học online trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng

Ứng dụng LMS trong đào tạo còn giúp doanh nghiệp thường xuyên tự động cập nhật những thông dung mới về lĩnh vực tài chính ngân hàng, giúp nhân viên nắm bắt nhanh chóng và dễ dàng cập nhật xu hướng mới của ngành. 

4. Nâng cao chất lượng và dịch vụ

Sử dụng hệ thống LMS trong ngành Tài chính - Ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng và dịch vụ. Trước hết LMS giúp nhân viên tiếp cận một cách nhanh chóng và hiệu quả các tài liệu học tập cũng như nội dung từ cơ bản đến chuyên sâu, giúp họ cập nhật kiến thức và nâng cao kỹ năng làm việc. Chính điều này góp phần vào việc nâng chất lượng dịch vụ bằng cách đảm bảo nhân viên luôn được trang bị kiến thức mới nhất. 

Ngoài ra, nhân viên sẽ được đào tạo về quy trình và các chương trình đào tạo nội bộ một cách thường xuyên và liên tục, từ đó tăng cường hiệu quả làm việc nội bộ. Khi nhân viên hiểu rõ về quy trình cũng như công việc nội bộ giúp đảm bảo sự thống nhất khi cung cấp dịch vụ. 

5. Tiết kiệm thời gian và chi phí

Nhìn chung, việc sử dụng hệ thống LMS trong ngành Tài chính ngân hàng giúp giảm thiểu sự phụ thuộc vào các phương tiện truyền thống, tiết kiệm thời gian cũng như nguồn lực trong việc tổ chức và triển khai các chương trình đào tạo. 

6. Dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu suất

Khi học tập trên LMS, hệ thống sẽ tự động theo dõi tiến độ học tập của nhân sự thông qua các chỉ số như số giờ học, số khóa học, tỷ lệ hoàn thành khóa học, điểm kiểm tra… Từ đó, bộ phận nhân sự hoặc LnD có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu quả học tập của nhân sự. Sự tự động hóa này cũng giúp giảm bớt gánh nặng công việc cho bộ phận quản lý và nhân sự.  

Dễ dàng theo dõi hiệu suất và đánh giá nhân sự với tính năng báo cáo tự động của LMS
Dễ dàng theo dõi hiệu suất và đánh giá nhân sự với tính năng báo cáo tự động của LMS

Gợi ý một số khóa học nâng cao năng lực đội ngũ Tài chính - Ngân hàng

Hướng đến mục tiêu nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển kỹ năng cho đội ngũ nhân sự để họ hoàn thành xuất sắc công việc, Gitiho gợi ý một số khóa học liên quan như: 

1. Khóa học Phân tích Báo cáo Tài chính toàn tập

Khóa học Phân tích Báo cáo Tài chính sẽ giúp đội ngũ nhân sự nắm bắt và đọc hiểu thông tin từ các báo cáo tài chính như bảng cân đối kế toán, bảng kết quả kinh doanh, bảng lưu chuyển tiền tệ. Khi phân tích sẽ đưa ra những quyết định thông minh về chiến lược tài chính và định hình chiến lược kinh doanh dựa trên thông tin tài chính. 

2. Khóa học Phân tích Báo cáo Tài chính và Xây dựng Mô hình Tài chính

Kết hợp phân tích báo cáo tài chính và xây dựng mô hình tài chính sẽ giúp cho nhân sự có cái nhìn chi tiết, đầy đủ nhất để dự báo được tình hình tài chính hiện tại cũng như tương lai của doanh nghiệp. 

3. Khóa học Excel từ cơ bản đến nâng cao

Rất nhiều vị trí trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng yêu cầu cao về kỹ năng Excel của nhân sự. Khóa học Excel sẽ giúp nhân viên thực hiện công việc hiệu quả và hiệu suất, ví dụ như phân tích dữ liệu, lập báo cáo, tạo báo cáo… hay đơn giản là tự động hóa quy trình làm việc hằng ngày. Từ đó không chỉ giúp cho nhân sự nâng cao được chất lượng công việc và còn giúp tăng cường hiệu suất, đóng góp vào sự phát triển của tổ chức. 

4. Khóa học VBA 

VBA là ngôn ngữ lập trình được tích hợp trong Excel với tính năng thông minh là tự động hóa nhiều tác vụ lặp đi lặp lại và xử lý các dữ liệu phức tạp. Nhân sự biết sử dụng VBA sẽ dễ dàng tối ưu được quy trình làm việc, thao tác nhanh chóng hơn cũng như xây dựng các ứng dụng tài chính tự động, tăng cường khả năng xử lý dữ liệu liên quan đến lĩnh vực tài chính - ngân hàng. 

Đào tạo đội ngũ nhân viên ngành Tài chính - Ngân hàng là hoạt động thường xuyên và xuyên suốt của nhiều ngân hàng hiện nay. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng LMS trong môi trường số hóa để phát triển nhân sự một cách tối ưu nhất. 

Gitiho for Leading Business là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hoạt động đào tạo nâng cao hiệu suất được nhiều doanh nghiệp sử dụng, trong đó phải kể đến một số tổ chức tài chính và ngân hàng như:  

Gitiho for Leading Business tự hào đồng hành cùng một số tổ chức Tài chính - Ngân hàng trên hành trình chuyển đổi số
Gitiho for Leading Business tự hào đồng hành cùng một số tổ chức Tài chính - Ngân hàng trên hành trình chuyển đổi số

Ứng dụng hệ thống LMS không chỉ là xu hướng mà còn là bước tiến quan trọng để tối ưu hóa quy trình đào tạo, đồng thời đáp ứng nhanh chóng sự thay đổi và đổi mới trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. 

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ HỆ THỐNG LMS tại đây!

Giải pháp LMS đào tạo nhân sự cho ngành Tài chính - Ngân hàng?

Xem thêm: 

5 chương trình đào tạo bất động sản thúc đẩy sự phát triển của nhân viên

5 chương trình đào tạo công ty dịch vụ giúp nâng cao kỹ năng nhân sự

LMS bên cạnh là một công cụ quản lý nội dung và nó còn có chức năng giúp tổ chức thúc đẩy văn hóa học tập, kiểm tra và đánh giá thường xuyên. Khi nhân viên liên tục học hỏi và nâng cao kỹ năng, hiệu suất công việc sẽ tự động tăng lên góp phần vào việc phát triển tổ chức ngày càng vươn xa hơn. 

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông