M-learning là gì? Lợi ích của Mobile Learning với doanh nghiệp

Nội dung được viết bởi Linh Mai

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ số, khi mà nhu cầu học tập không chỉ diễn ra trên giảng đường hay trong phòng học cố định. M-learning hay còn được gọi Mobile Learning đã nổi lên như một xu hướng hiện đại trong giáo dục và đào tạo giúp người học học ngay trên thiết bị di động mọi lúc mọi nơi. 

Việc tích hợp hình thức đào tạo này không chỉ là một chiến lược mà còn là bước tiến mở ra nhiều cơ hội và lợi ích quan trọng. Cùng khám phá các tính năng hiện đại mà Mobile Learning mang lại trong bài viết dưới đây nhé!

M-learning là gì?

M-learning hay còn được gọi là học tập trên thiết bị di động, đây là hình thức đào tạo linh hoạt và hiệu quả, người học sẽ tận dụng sức mạnh của các thiết bị di động như điện thoại hay máy tính bảng. Nếu như trước kia, thay vì phải học tập trong môi trường cố định và giới hạn về thời gian thì với Moblie learning, người học có thể truy cập khám phá kiến thức mọi lúc mọi nơi. 

M-learning là học tập trên thiết bị di động
M-learning là học tập trên thiết bị di động

Mobile Learning mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Cũng như các hình thức học trực tuyến khác, M-learning mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nếu áp dụng trong đào tạo nội bộ. Hãy cùng Gitiho điểm qua những lợi ích nổi bật của Mobile Learning ngay dưới đây nhé!

Hỗ trợ tốt cho đào tạo tại chỗ

Đào tạo tại chỗ hay on the job training (OJT) là hình thức đào tạo dựa trên công việc của nhân sự. Nhân sự được đào tạo tốt sẽ nhanh chóng nắm bắt được công việc, theo kịp tiến độ của các nhân sự khác, góp phần cải thiện hiệu quả làm việc chung của toàn doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng sắp xếp được người để đào tạo trực tiếp cho nhân sự mới. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể tạo bài giảng E-learning cho nhân sự mới học bằng thiết bị di động của họ nhằm tăng tính chủ động trong việc rèn luyện kỹ năng.

Tăng tỷ lệ duy trì học tập

Việc học tập với hình thức M-Learning trên các thiết bị di động thuận tiện hơn cho người học rất nhiều so với việc chỉ học được qua website hay phần mềm máy tính. Do đó, họ có thể dễ dàng học tập và duy trì việc thu nạp kiến thức mới mỗi ngày. Điều này sẽ giúp cho các kỹ năng của họ dần được cải thiện, đóng góp các giá trị tích cực hơn cho doanh nghiệp.

Học tập trên thiết bị di động có một số điểm thuận lợi so với học trên máy tính
Học tập trên thiết bị di động có một số điểm thuận lợi so với học trên máy tính

Tăng số lượng người tham gia học tập

Hiện nay, hầu hết chúng ta đều đang sử dụng điện thoại thông minh trong cuộc sống hàng ngày. Đây không còn là thiết bị đắt đỏ như trước đây nữa nên việc đưa M-Learning vào đào tạo doanh nghiệp sẽ tăng số lượng người tham gia học tập. Gần như tất cả nhân viên đều sẽ có thiết bị có thể sử dụng cho việc học nên doanh nghiệp có thể dễ dàng đào tạo kiến thức, kỹ năng công việc cho họ.

M-learning giúp tăng số lượng người tham gia học tập
M-learning giúp tăng số lượng người tham gia học tập

Tạo cơ hội cho nhân viên học hỏi lẫn nhau

Khi học tập với hình thức M-learning, nhân viên có thể thoải mái hơn trong việc chia sẻ kiến thức và giao lưu với nhau. Nếu như trong một lớp học truyền thống, có thể họ sẽ ngại ngần việc đặt câu hỏi và tranh luận với nhau. Nhưng trong lớp học online thì không khí sẽ bớt đi sự trang trọng, nâng cao sự cởi mở và chia sẻ. Nhờ vậy nhân viên có thể thoải mái chia sẻ với nhau để cùng nâng cao kiến thức.

Nên sử dụng nền tảng nào cho việc học tập trên thiết bị di động?

Để giúp cho nhân viên học tập trên thiết bị di động linh hoạt, doanh nghiệp có thể sử dụng nền tảng LMS của Gitiho for Leading Business. Hệ thống LMS được thiết kế trên điện thoại với đầy đủ tính năng hiện đại, giao diện thân thiện với người dùng, phù hợp để nhân viên học tập mọi lúc, mọi nơi. 

M-learning là gì? Lợi ích của Mobile Learning với doanh nghiệp
Hệ thống LMS của Gitiho có thư viện khóa học đa dạng giúp nhân viên mỗi phòng ban học tập liên tục
Hệ thống LMS của Gitiho có thư viện khóa học đa dạng giúp nhân viên mỗi phòng ban học tập liên tục
Các khóa học đều phù hợp học tập trên thiết bị di động
Các khóa học đều phù hợp học tập trên thiết bị di động

Xem thêm: Blended Learning (học tập kết hợp): Khái niệm, lợi ích, các mô hình chủ đạo

Kết luận

Hy vọng qua bài viết, bạn đọc có thể hiểu được về M-learning và những ưu điểm của hình thức trong học tập này. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp đào tạo doanh nghiệp, có nền tảng LMS tương thích với nhiều thiết bị khác nhau cả điện thoại và máy tính để giúp nhân viên học tập thuận tiện, hiệu quả hơn thì Gitiho for Leading Business chính là sự lựa chọn tối ưu nhất. 

5/5 - (2 bình chọn)

5/5 - (2 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông