Bài giảng E-learning là gì? Ưu điểm khi sử dụng trong đào tạo nội bộ

Nội dung được viết bởi Linh Mai

Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn về bài giảng E-learning và những ưu điểm của nó khi sử dụng trong đào tạo nội bộ. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay nhé.

Bài giảng E-learning là gì?

E-learning hay học trực tuyến là phương pháp học tập đang được sử dụng rộng rãi trong giáo dục vào đào tạo hiện đại. Bài giảng E-learning là các bài giảng điện tử, được số hóa từ nội dung giảng dạy thông thường nhằm mục đích cung cấp kiến thức, tài liệu cho người học trực tuyến. Bài giảng điện tử có thể có thể được trình bày dưới nhiều hình thức khác nhau như video có giảng viên giảng dạy, hình ảnh, slide trình chiếu kèm lời giảng của giáo viên, video dạng animation có thuyết minh,…

Các trường học, trung tâm giáo dục hoặc doanh nghiệp sẽ đăng tải bài giảng E-learning lên một nền tảng nào đó, có thể là website, phần mềm máy tính, ứng dụng di động để người học có thể truy cập vào học. Việc học với bài giảng E-learning thì chỉ cần có điện thoại hoặc máy tính kết nối mạng mà không cần đến lớp học trực tiếp. Đồng thời người học có thể học bất kỳ lúc nào mà không bị gò bó về mặt thời gian.

Bài giảng E-learning là gì? Ưu điểm khi sử dụng trong đào tạo nội bộ

Xem thêm: Học online: Xu hướng giáo dục đang phổ biến trong thời đại 4.0

Ưu điểm của bài giảng E-learning

Hiện nay có nhiều doanh nghiệp đã sử dụng bài giảng E-learning cho hoạt động đào tạo nội bộ giúp nhân viên nâng cao kỹ năng làm việc cho nhân viên. Học tập với bài giảng E-learning có nhiều ưu điểm nổi bật vượt trội nếu so sánh với phương pháp học truyền thống. Dưới đây là những ưu điểm tuyệt vời nhất của bài giảng E-learning khi được sử dụng trong đào tạo doanh nghiệp:

Tiết kiệm chi phí đào tạo

Với các bài giảng E-learning, doanh nghiệp chỉ cần đầu tư chi phí một lần là có thể sử dụng lâu dài. Có nhiều cách khác nhau như thuê nhân sự giỏi về số hóa bài học, mua bản quyền khóa học của giảng viên bên ngoài hoặc sử dụng khóa học của các công ty về giáo dục. Điều này khác với việc cứ mỗi lần tổ chức lớp học trực tiếp cho nhân viên thì doanh nghiệp lại phải chi trả thêm một lần chi phí cho người giảng dạy.

Bài giảng E-learning là gì? Ưu điểm khi sử dụng trong đào tạo nội bộ

Xem thêm: Đào tạo trực tuyến: Khái niệm, ưu & nhược điểm với doanh nghiệp

Tiết kiệm thời gian đào tạo

Nếu như học tập trực tiếp khiến doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời gian học cho một số lượng lớn nhân sự thì học với bài giảng E-learning có thể giải quyết hoàn toàn vấn đề này. Trên một hệ thống LMS dùng để học tập và quản lý đào tạo trong doanh nghiệp thì hàng trăm người có thể tham gia học tập cùng lúc chỉ cần họ có máy tính hoặc điện thoại có kết nối Internet.

Bài giảng E-learning là gì? Ưu điểm khi sử dụng trong đào tạo nội bộ

Nội dung học tập hấp dẫn

Các bài giảng E-learning sẽ thu hút người học hơn bài giảng truyền thống. Với bài giảng E-learning, giảng viên có thể kết hợp nhiều hình thức như hình ảnh, video, âm thanh, hình ảnh động, nhân vật hoạt hình để làm bài giảng trở nên trực quan, sinh động, tăng hứng thú cho người học. Nhờ vậy người học cũng sẽ duy trì việc học một cách đều đặn và dễ dàng ghi nhớ kiến thức để ứng dụng vào công việc.

Bài giảng E-learning là gì? Ưu điểm khi sử dụng trong đào tạo nội bộ

Cập nhật đơn giản, nhanh chóng

Một ưu điểm không thể bỏ qua của bài giảng E-learning đó là khả năng cập nhật nhanh chóng. Theo thời gian, nhiều kiến thức cũng sẽ trở nên lỗi thời và doanh nghiệp cần cập nhật lại để nhân viên theo kịp với sự đổi mới trên thế giới. Nếu sử dụng hình thức học truyền thống thì lúc này sẽ lại phải mời giảng viên, in ấn tài liệu mới và sắp xếp thời gian cho buổi học. Nhưng với cách học bằng bài giảng E-learning thì chỉ cần thu sẵn bài học mới rồi đăng tải bổ sung lên hệ thống rồi thông báo cho nhân sự vào học là được.

Bài giảng E-learning là gì? Ưu điểm khi sử dụng trong đào tạo nội bộ

Xem thêm: Hệ thống E-learning: Ưu và nhược điểm khi dùng để đào tạo doanh nghiệp

Kết luận

Qua bài viết này, các bạn đã hiểu về bài giảng E-learning và những lợi ích cực hay mà nó có thể mang lại cho doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn bắt đầu sử dụng hình thức E-learning nhưng chưa có hệ thống và cũng chưa có sẵn nội dung cho nhân viên học tập thì hãy sử dụng nền tảng Gitiho for Leading Business do Gitiho xây dựng.

Các chương trình học trên nền tảng Gitiho for Leading Business đáp ứng tốt những điều sau:

  • 100% chương trình đào tạo ngắn hạn, có tính thực tiễn, học đến đâu áp dụng được vào công việc ngay đến đó.
  • Đạt tiêu chuẩn VAME mang lại trải nghiệm học tập toàn diện cho người học.
  • Lộ trình học được thiết kế riêng biệt theo từng cấp bậc, vị trí, phòng ban trong doanh nghiệp.
  • Có giảng viên hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc trong vòng 8h làm việc.
  • Có thể học tập trên nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, điện thoại, máy tính bảng.
  • Cung cấp báo cáo theo thời gian thực, báo cáo kết quả thi, học bạ nhân sự giúp người quản lý đào tạo nắm được tình hình học tập của nhân sự tham gia.
  • Cấp chứng nhận Hoàn thành khóa học/ Kỳ thi mang thương hiệu doanh nghiệp.

Đăng ký sử dụng gói trải nghiệm miễn phí Gitiho for Leading Business tại đây các bạn nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông