Top 15 cuốn sách quản lý tài chính cá nhân đáng đọc nhất

Nội dung được viết bởi Kim Thu

Để có một cuộc sống giàu có và thịnh vượng thì quản lý tài chính cá nhân là kỹ năng vô cùng quan trọng. Tuy nhiên để có kỹ năng này thì không phải ngày một ngày hai, mà nó cần cả một quá trình học hỏi, thực hành, đánh giá và điều chỉnh lại.

Hôm nay, Gitiho sẽ giúp bạn tổng hợp 15 cuốn sách quản lý tài chính cá nhân hay nhất giúp bạn hình thành tư duy để thay đổi tình hình tài chính hiện tại và tương lai của bạn. Cùng xem nhé.

Nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân (Brian Tracy & Dan Strutzel)

Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng “cháy túi” và nợ nần vào mỗi cuối tháng, thì đây chính là cuốn sách quản lý tài chính cá nhân dành cho bạn. Trong nội dung cuốn sách, tác giả sẽ chỉ ra những thói quen chi tiêu, những sai lầm trong cách kiếm tiền và quản lý tiền phổ biến của chúng ta.

Để từ đó, tác giả đưa ra cách thiết lập ngân sách, quản lý chi tiêu cho đến quản lý nợ và đầu tư thông minh để có cuộc sống dư giả và hạnh phúc.

Nghệ thuật quản lý tài chính cá nhân

9 bước tự do tài chính (Suze Orman)

Nếu bạn kiếm được tiền nhưng không biết cách giữ thì mãi cũng không giàu lên được. Chính vì thế, cuốn sách này sẽ cho bạn biết cách chịu trách nhiệm với số tiền mình đang có và kiểm soát được tình hình tài chính của bản thân để đạt được tự do tài chính sớm nhất.

Lập kế hoạch quản lý tài chính cá nhân (Kristy Shen và Bryce Leung)

Ngày nay, chúng ta thường bắt gặp các câu chuyện thành công sớm của các bạn trẻ và nghỉ hưu khi chỉ mới bước qua tuổi trung niên. Đó không hẳn là do may mắn mà nhờ sự nỗ lực và kỹ năng lập kế hoạch làm chủ tài chính và tương lai. Nếu bạn đang hướng tới hình mẫu như trên thì có thể tham khảo cuốn sách quản lý tài chính cá nhân này nhé.

Kỹ năng quản lý tài chính cá nhân trong 30 ngày (Ashley Feinstein Gerstley)

Có phải chúng ta đang thấy khoảng cách thế hệ khiến tư duy và cách nghĩ của con người về tài chính khác biệt nhau quá lớn không? Người trẻ thì quá ham chơi mà không lo tiết kiệm, người già thì quá tiết kiệm mà không nghĩ tới việc hưởng thụ.

Điểm chung giữa họ là không có kỹ năng quản lý tài chính, dẫn tới chi tiêu mất kiểm soát hay tiết kiệm quá đà. Do đó, cuốn sách này sẽ giúp bạn rèn luyện kỹ năng quản lý tài chính trong 30 ngày, tiến tới giấc mơ có một cuộc sống ổn định, bền vững.

Kỹ năng quản lý tài chính cá nhân trong 30 ngày

Quản lý tài chính cá nhân theo phong cách của người Nhật (Kakeibo)

Người Nhật nổi tiếng với phong cách sống tối giản, và điều này cũng thể hiện trong cách quản lý tài chính cá nhân của họ. Cuốn sách quản lý tài chính cá nhân này sẽ cho bạn thấy quan điểm thực tế về đồng tiền, học cách tiêu tiền xứng đáng, tiết kiệm đủ, và biết kiếm tiền.

Thịnh vượng tài chính tuổi 30 – Go Deuk Seong

Tuổi trẻ chúng ta thường có nhiều mối lo ngại, nhưng bạn đã từng lo lắng về tuổi già đến nhưng bản thân mình vẫn chưa ổn định tài chính hay không? Cuốn sách này sẽ giúp bạn học được những kiến thức về quản lý tài chính để chuẩn bị cho hành trang cho “tuổi già” sắp tới.

Nội dung sẽ bao gồm 4 chương với 9 nguyên tắc dự phòng và tích lũy cho tuổi già, lập kế hoạch chi tiết ở từng độ tuổi 20, 30, 40, 50  sao cho phù hợp và có thể áp dụng. Cuốn sách sẽ hỗ trợ bạn đắc lực trong quá trình chuẩn bị cho tương lai vui khỏe, nhưng cũng không quên tận hưởng cuộc sống hiện tại.

Con đường tự do tài chính (Bodo Schaefer)

Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm con đường đến với “tự do tài chính” thì đây chính là cuốn sách dành cho bạn. Nội dung cuốn sách tập trung vào việc giúp bạn tạo động lực, hình thành kỹ năng, kiến thức về tài sản, cách tạo ra nguồn thu nhập chủ động (thay vì chỉ trông chờ vào đồng lương) để nhanh chóng đạt được các mục tiêu tài chính.

Con đường tự do tài chính

Cha giàu, Cha nghèo (Robert Kiyosaki)

Cuốn sách này sẽ giúp bạn mở rộng tầm nhìn với tiền bạc và có thêm góc nhìn mới về cái giàu, cái nghèo giữa 2 luồng tư duy khác nhau của 2 người cha. Đồng thời, tác giả cũng phá vỡ những quan niệm truyền thống về tiền bạc và giàu có, khẳng định giáo dục chính là chìa khóa quan trọng để thành công tài chính.

Mà giáo dục ở đây không chỉ là các kiến thức lý thuyết, nó còn là giáo dục tư duy, cách nhìn nhận và xử lý vấn đề tài chính trong cuộc sống. Chỉ khi chúng ta nâng cao kiến thức và phát triển bản thân không ngừng thì mới sẵn sàng nắm bắt cơ hội đến bất cứ lúc nào.

Tại Gitiho, chúng tôi có 500+ khóa học thuộc 16 chủ đề, lĩnh vực để bạn phát triển bản thân toàn diện chỉ 199K/ tháng. Hãy tham khảo nhé. 

Người giàu nhất thành Babylon (George S.Clason)

Đây là một trong những cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân hay và hấp dẫn nhất mà bạn nên đọc. Nội dung cuốn sách đề cập tới các nguyên tắc tiết kiệm, đầu tư và quản lý nợ nần vẫn còn giá trị cho tới tận ngày nay.

Xuyên suốt cuốn sách, tác giả cho chúng ta thấy được những bài học sâu sắc về quản lý tiền bạc, nuôi dưỡng đam mê đối với công việc và những cách giúp bạn thoát khỏi tình cảnh của “chiếc túi rỗng”.

Mỗi bài học đắt giá được lồng ghép vào các ví dụ và tình huống thực tế của nhân vật giúp người đọc có thể nhanh chóng hiểu và liên tưởng đến câu chuyện của bản thân mình. Giọng văn kể chuyện đơn giản và cuốn hút của tác giả chắc chắn sẽ không khiến bạn nhàm chán.

Tư duy khác biệt của người giàu (Hiromi Wada)

Có bao giờ bạn thắc mắc “tại sao người giàu thì lại ngày càng giàu thêm, còn người nghèo thì vẫn cứ mãi nghèo” hay không? Câu trả lời đó là sự khác biệt về tư duy giữa người giàu và nghèo. 

Hãy đọc cuốn sách để tìm ra đáp án cho câu hỏi “Người giàu có tư duy như thế nào” và “tại sao có rất nhiều cuốn sách làm giàu nhưng không phải ai cũng làm theo được”.

Có một khóa học giúp bạn hình thành tư duy tài chính và đầu tư sinh lời tại Gitiho mà bạn có thể tham khảo:

Đánh thức tiềm năng tài chính (Robert T. Kiyosaki)

Đây là một cuốn sách nổi tiếng về triết lý tài chính cá nhân và kinh doanh của Robert T. Kiyosaki. Với phong cách viết độc đáo kèm những dẫn chứng thuyết phục, sách sẽ là tài liệu hữu ích giúp bạn định hướng cuộc sống và tương lai dựa trên chính đam mê và tài năng của mình.

Đánh thức tiềm năng tài chính

Thay đổi diện mạo tài chính (tác giả Dave Ramsay)

Cuốn sách về tài chính cá nhân này dành cho những ai đã nhận thức được tầm quan trọng của quản lý tài chính và đang bắt tay vào thực hiện nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Tác giả đem đến những ví dụ mẫu về quản lý chi tiêu và câu chuyện thực tế truyền cảm hứng để người đọc dễ hình dung được và có động lực thực hiện.

Bí kíp làm chủ đồng tiền (Ken Honda)

Nếu hiện tại chúng ta đang lo lắng về tài chính của bản thân thì đó là do chúng ta chưa hiểu được bản chất. Nếu chúng ta dành thời gian tìm hiểu về cách quản lý tài chính và sử dụng tiền khôn ngoan, chắc chắn bản thân bạn cũng như tình hình tài chính sẽ được thay đổi theo cách tích cực.

Tiền làm chủ cuộc sống (Tony Robbins)

Khi viết cuốn sách này, tác giả đã thực hiện các cuộc phỏng vấn với nhiều tầng lớp khác nhau như quản lý, nhân viên, ông chủ, phục vụ,... để tìm ra điểm chung và nguyên tắc trong quản lý tiền bạc. 

Từ đó, tác giả sẽ giúp bạn hiểu đúng về giá trị đồng tiền và quản lý tài chính cá nhân hiệu quả với 7 bước để hướng tới tự do tài chính và không bị đồng tiền chi phối.

Kế hoạch làm giàu 365 ngày (Napoleon Hill)

365 ngày không phải là khoảng thời gian quá ngắn, cũng không quá dài. Tuy nhiên, nếu chúng ta có kế hoạch cụ thể cho 365 ngày đó và nỗ lực từng ngày để đạt được mục tiêu thì chắc chắn chúng ta đã bước được một chân đến với sự thành công.

Cuốn sách này sẽ giúp bạn khám phá những mặt tốt của bản thân, từ đó lập kế hoạch tài chính cho tương lai và cùng bạn bám sát mục tiêu để hoàn thành từng mảnh ghép với nguồn năng lượng tích cực.

Kế hoạch làm giàu 365 ngày

Kết luận

Trên đây là tổng hợp 15 cuốn sách quản lý tài chính cá nhân hay và đáng đọc nhất. Hãy tham khảo và chọn cho mình một cuốn sách phù hợp để nâng cao kỹ năng quản lý tài chính cá nhân và hướng tới sự thịnh vượng nhé. Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông