Tại sao E-learning là giải pháp hàng đầu cho đào tạo doanh nghiệp?

Nội dung được viết bởi Ngọc Diệp

Trong thời đại số ngày nay, E-learning đã không còn là mô hình đào tạo xa lạ với các doanh nghiệp tại Việt Nam. Ngược lại, ngày càng nhiều các doanh nghiệp quyết định đầu tư vào E-learning như một giải pháp đào tạo toàn diện dành cho doanh nghiệp. Vậy lý do nào khiến E-learning được ưa chuộng đến vậy? Cùng Gitiho tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Gitiho for Leading Business - Giải pháp chuyển đổi số Đào tạo cho Doanh nghiệp toàn diện

Tổng quan về E-learning

e-learning cho doanh nghiệp 1

Theo thống kê của Research and Markets về E-learning trong đào tạo doanh nghiệp, tính đến năm 2020, 90% các doanh nghiệp trên thế giới đã áp dụng E-learning vào lộ trình đào tạo nhân sự trong nội bộ doanh nghiệp. Đặc biệt hơn, có đến 40% các doanh nghiệp trong danh sách Fortune 500 đang dựa vào các công cụ E-learning để phát triển nhân sự.

Phần lớn các doanh nghiệp này đều tích hợp các hình thức học trực tuyến và hệ thống quản lý học tập LMS (Learning Management System) vào chương trình của họ, nhằm số hóa toàn bộ quá trình đào tạo.

Xem thêm: E-learning là gì? Lợi ích của phương pháp đào tạo trực tuyến E-learning trong doanh nghiệp

Lợi ích của E-learning

Rất nhiều doanh nghiệp đã nhận thấy tín hiệu tích cực đến từ việc áp dụng E-learning. Học online không chỉ giúp nhân viên học tập hiệu quả hơn, mà còn mang lại những sự tăng trưởng đáng kể đối với doanh nghiệp. Cụ thể hơn, dưới đây là các lợi ích của E-learning mà các nhà lãnh đạo cần nắm rõ.

Lợi ích của E-learning đối với nhân viên

Mô hình E-learning cho phép học viên truy cập vào các khóa học online bất cứ lúc nào, tại bất cứ đâu, và trên bất cứ thiết bị nào, dù là laptop, máy tính bảng hay điện thoại thông minh. Nhờ vậy, nhân viên hoàn toàn nắm quyền chủ động về tiến độ học tập của mình thông qua hệ thống LMS của doanh nghiệp.

Thay vì phải học tập vội vã hay cố gắng bắt kịp tốc độ học của các đồng nghiệp khi cùng tham gia vào các buổi training trực tiếp, giờ đây nhân viên được học theo tốc độ của riêng mình. Cùng lúc đó, nhân viên vẫn có thể tham gia vào các buổi thảo luận chung hay hỏi đáp với giảng viên qua mạng trong suốt quá trình học. Theo khảo sát của Findstack, 58% nhân viên nói rằng họ thích học trực tuyến hơn vì có thể tự học mà không phải Điều này giúp cho việc tiếp thu kiến thức trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Các nền tảng LMS hiện nay cung cấp rất nhiều các loại hình đào tạo như video, audio, textbook, bài kiểm tra,… Do đó, nhân viên sẽ được tiếp xúc với kiến thức qua nhiều hình thức khác nhau và quá trình học tập sẽ trở nên thú vị hơn. Tại Gitiho, toàn bộ các chương trình đào tạo được áp dụng theo tiêu chuẩn VAME - Video (Bài giảng), Articles (Bài viết bổ sung kiến thức), Material (Tài nguyên khóa học), Exam (Kiểm tra kiến thức). Gitiho tin rằng tiêu chuẩn này sẽ giúp cho học viên có được trải nghiệm học tập tốt nhất và đạt được hiệu quả cao nhất.

e-learning cho doanh nghiệp 2

Lợi ích của E-learning đối với nhà đào tạo

Với hệ thống quản lý học tập LMS, các nội dung đào tạo được xuất bản nhanh chóng và không mất quá nhiều thời gian để học viên có thể truy cập và bắt đầu học. Thay vì phải chờ đợi tài liệu được in ra và phân phát đến tay từng người, công việc lúc này chỉ đơn giản là tải tài liệu lên hệ thống E-learning và tất cả mọi người đều có thể mở bất cứ lúc nào. Không chỉ vậy, việc thêm mới các nội dung đào tạo hoặc cập nhật các khóa học sẵn có cũng vô cùng tiện lợi.

Ngoài ra, hệ thống LMS cũng giúp bộ phận L&D dễ dàng quản lý được tiến độ học tập của toàn bộ các nhân viên. Do toàn bộ quá trình học diễn ra trên một nền tảng duy nhất, nên các dữ liệu như khóa học đã truy cập, tổng số giờ học, tiến độ hoàn thành khóa học,… đều được ghi nhận, do đó bộ phận L&D có thể kiểm soát được việc học của nhân viên, trong khi nhân viên vẫn được tự chủ về việc học tập của bản thân.

Khi doanh nghiệp sở hữu một hệ thống LMS hiện đại, việc triển khai học tập sẽ được hoàn thành chỉ qua một vài thao tác máy tính đơn giản. Bộ phân L&D sẽ không còn phải tốn thời gian sắp xếp lịch đào tạo, địa điểm lớp học và gửi lời mời đến toàn bộ nhân sự một cách thủ công nữa. Như vậy, có thể thấy công việc quản lý chương trình đào tạo doanh nghiệp sẽ trở nên hiệu quả hơn rất nhiều khi doanh nghiệp áp dụng E-learning.

Tại Gitiho, hệ thống LMS được trang bị với đầy đủ các khóa học dành cho doanh nghiệp, cùng với đó là kho tài nguyên đề thi khổng lồ. Bên cạnh đó, hệ thống cũng được tích hợp các tính năng giám sát tiến trình học, kết quả thi tới từng cá nhân, đội nhóm, phòng ban, cho đến chi nhánh. Mọi dữ liệu đều được hỗ trợ xuất ra file Excel để lưu trữ và phục vụ các báo cáo. Không chỉ vậy, Gitiho cũng cung cấp dịch vụ điều chỉnh hệ thống LMS dựa trên yêu cầu của doanh nghiệp, nhằm tối ưu quá trình đào tạo nhân sự của doanh nghiệp.

e-learning cho doanh nghiệp 3

Lợi ích của E-learning đối với doanh nghiệp

Lợi ích đầu tiên và dễ thấy nhất của E-learning đối với doanh nghiệp nằm ở chi phí. Khi toàn bộ quá trình đào tạo được số hóa, doanh nghiệp sẽ không còn phải chi trả cho những khoản phí như in ấn tài liệu, thuê địa điểm, chi phí đi lại của giảng viên và các khoản phí phát sinh khác. Tuy nhiên, với việc áp dụng E-learning, doanh nghiệp sẽ loại bỏ được những khoản chi phí đó. Mặc dù doanh nghiệp sẽ phải đầu tư một khoản tiền để bắt đầu, nhưng hệ thống E-learning sẽ không tốn kém chi phí duy trì như các mô hình đào tạo doanh nghiệp trực tiếp. 

Ngoài ra, E-learning cũng đã chứng minh được hiệu quả của mình trong việc tăng trưởng doanh thu và biên lợi nhuận cho doanh nghiệp. Trong một cuộc khảo sát của Findstack đối với 2.500 doanh nghiệp, kết quả cho thấy những doanh nghiệp áp dụng E-learning trong đào tạo thu về lợi nhuận trung bình cao hơn 25% so với các doanh nghiệp không áp dụng. 42% các công ty áp dụng chương trình đào tạo doanh nghiệp online tạo ra mức doanh thu cao hơn mức trung bình. Ngoài ra, theo eLearning Industry, các chương trình đào tạo E-learning có thể giúp doanh thu trên mỗi nhân viên tăng đến 218%.

Không chỉ dừng lại tại đó, E-learning còn cho thấy tác động tích cực đến chỉ số ROI của doanh nghiệp. Các nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng cứ mỗi 1 USD doanh nghiệp đầu tư cho hệ thống E-learning sẽ tương ứng 30 USD họ có thể kiếm lại.

Tổng kết

Với những lợi ích kể trên, có lẽ bạn đã hiểu vì sao E-learning đang là xu hướng được hàng loạt các doanh nghiệp lựa chọn cho chương trình đào tạo doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp của mình, hãy tham khảo ngay Gitiho for Leading Business và liên hệ với Gitiho để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay nhé.

Gitiho xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

5/5 - (1 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông