Tìm hiểu về VAME - tiêu chuẩn của mọi chương trình học tại Gitiho

Nội dung được viết bởi Linh Mai

Có thể bạn chưa biết, mọi chương trình học tại Gitiho đều được kiểm duyệt theo tiêu chuẩn VAME trước khi mở đăng ký cho học viên. Vậy VAME là gì và bao gồm những tiêu chí nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Gitiho for Leading Business - Giải pháp chuyển đổi số Đào tạo cho Doanh nghiệp toàn diện

VAME là gì?

VAME là tiêu chuẩn dùng để kiểm duyệt các chương trình đào tạo mà đội ngũ Gitiho xây dựng. Trong đó bao gồm 4 tiêu chí là:

  • V: Video
  • A: Articles
  • M: Material
  • E: Exam

Đây là thuật ngữ do Gitiho tạo ra và cũng là điều tạo nên sự khác biệt của chương trình học tại Gitiho so với các sản phẩm giáo dục trực tuyến khác trên thị trường. Mỗi một chương trình học đáp ứng đủ 4 tiêu chí này sẽ bắt đầu được đưa lên website và app học tập trên di động của Gitiho để người học có thể đăng ký. 

4 tiêu chí của tiêu chuẩn VAME tại Gitiho

V: Video bài giảng

Các chương trình học tại Gitiho được xây dựng dưới dạng video bài giảng quay sẵn. Kiến thức trong video sẽ được giảng viên truyền tải một cách trực quan, dễ hiểu và có nhiều ví dụ thực tế. Các video bài giảng sẽ được sắp xếp theo trình tự từ cơ bản đến nâng cao giúp người học đi từ bước làm quen đến việc thành thạo một kỹ năng nhất định.

Ví dụ: Các video bài giảng trong Tuyệt đỉnh Powerpoint được sắp xếp từ việc làm quen với các công cụ và sắp xếp bố cục slide ở những chương đầu đến việc học cách sử dụng hình ảnh, âm thanh, hiệu ứng và màu sắc để thiết kế ở những chương sau. Điều này sẽ giúp người học dễ dàng làm quen mà không bị sốc khi phải tiếp nhận một lượng kiến thức quá lớn trong thời gian đầu.

Không chỉ có các bài giảng lý thuyết, trong các video bài học của Gitiho sẽ đan xen cả hướng dẫn giải bài tập thực hành hoặc phân tích case - study thực tế. Điều này sẽ giúp người học ứng dụng luôn được kiến thức đã học trong trường hợp cụ thế, giúp việc ghi nhớ trở nên đơn giản hơn.

Tìm hiểu về VAME - tiêu chuẩn của mọi chương trình học tại Gitiho

Xem thêm: E-learning là gì? Lợi ích của phương pháp đào tạo trực tuyến E-learning trong doanh nghiệp

A: Articles bổ sung kiến thức

Đây là phần cung cấp các kiến thức chuyên môn bổ sung cho người học thông qua hệ thống bài viết và chuyên mục Hỏi - Đáp tại Gitiho.

Khi học tập tại Gitiho, các bạn còn có thể bổ sung kiến thức miễn phí thông qua hệ thống bài Blog được cập nhật hàng tuần. Nếu như video bài giảng cung cấp kiến thức chuyên môn từ cơ bản đến nâng cao thì các bài viết được đăng tải trên Gitiho sẽ trang bị thêm cho bạn kiến thức về các thủ thuật thường dùng trong công việc. Chuyên mục Blog được chia theo chủ đề rõ ràng như Excel cơ bản, Excel nâng cao, Powerpoint, Marketing, Kế toán, Hành chính nhân sự,… để giúp các bạn dễ dàng tìm kiếm bài viết muốn đọc hơn.

Ví dụ: Bạn học về Conditional Formatting trong video bài giảng mà muốn tìm hiểu thêm về ứng dụng của nó thì có thể đọc thêm trong mục Excel cơ bản nhé.

Tìm hiểu về VAME - tiêu chuẩn của mọi chương trình học tại Gitiho

Với chuyên mục Hỏi - Đáp thì bạn có thể đặt câu hỏi cho giảng viên hoặc học từ những câu hỏi của học viên khác. Mọi thắc mắc của học viên đều được giải đáp trong vòng 8h làm việc để đảm bảo tiến độ học tập của các bạn. Những trường hợp thực tế từ công việc của người khác có thể sẽ cung cấp cho bạn đúng kiến thức mà bạn cần.

Tìm hiểu về VAME - tiêu chuẩn của mọi chương trình học tại Gitiho

Xem thêm: SCORM là gì? Tại sao cần áp dụng SCORM cho hệ thống E-Learning?

M: Material (Tài nguyên đính kèm)

Trong mỗi chương trình học tại Gitiho luôn có các tài nguyên đính kèm như: File mẫu, template, slide bài giảng, ebook hay add in tặng kèm. Những tài nguyên đính kèm này sẽ giúp học viên của Gitiho làm việc nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Ví dụ: Khi đăng ký học Tuyệt đỉnh Excel thì tất cả học viên đều được tặng thêm Ebook tổng hợp phím tắt trong Excel và Add In độc quyền của Gitiho bổ sung các hàm, tính năng không có sẵn trên Excel nhưng phù hợp với nhu cầu công việc của người Việt.

Tìm hiểu về VAME - tiêu chuẩn của mọi chương trình học tại Gitiho

Hoặc những học viên đăng ký học Kế toán Thuế thì sẽ được nhận tài liệu đính kèm là slide bài giảng và quà tặng là bộ cài MISA bản quyền.

Tìm hiểu về VAME - tiêu chuẩn của mọi chương trình học tại Gitiho

Xem thêm: 5 khó khăn doanh nghiệp thường gặp trong đào tạo và phát triển nhân sự

E: Exam (Bài kiểm tra chất lượng)

Để giúp học viên củng cố lại những kiến thức đã học và giúp các doanh nghiệp sử dụng chương trình đào tạo của Gitiho có thể đánh giá được chất lượng học tập thì cuối chương hoặc cuối khóa sẽ có những bài kiểm tra trắc nghiệm với bộ câu hỏi bám sát vào kiến thức của những bài trước.  

Ví dụ: Sau các video bài giảng trong Marketing Foundation từ A - Z sẽ luôn có những bài kiểm tra thu hoạch để người học đánh giá năng lực. 

Tìm hiểu về VAME - tiêu chuẩn của mọi chương trình học tại Gitiho

Hoặc sau khi học xong học Tuyệt đỉnh Excel, bạn có thể thử sức với các bài kiểm tra về hàm, công thức, kiểu dữ liệu hoặc các thao tác trong Excel.

Tìm hiểu về VAME - tiêu chuẩn của mọi chương trình học tại Gitiho

Gitiho tin rằng, với các chương trình học đạt tiêu chuẩn VAME thì học viên tại Gitiho sẽ có được trải nghiệm học tập tốt nhất. Đồng thời việc học của các bạn cũng trở nên thú vị, hấp dẫn và có tính tương tác cao hơn. Các chương trình học đạt chuẩn VAME tại Gitiho không chỉ phục vụ cho nhu cầu học tập cá nhân mà còn có thể đưa vào các hệ thống đào tạo của các doanh nghiệp để nâng cao năng lực nhân sự. Điều này sẽ giúp cho người đi làm ngày càng hoàn thiện kỹ năng hơn và có thể phát triển bản thân, vươn tới các vị trí cao hơn trong lộ trình sự nghiệp.

Xem thêm: Thang đo Bloom trong đánh giá hiệu quả đào tạo nội bộ của doanh nghiệp

Kết luận

Gitiho mong rằng bài viết này đã cung cấp thông tin hữu ích về tiêu chuẩn cho các chương trình đào tạo đến toàn thể học viên. Học tập tại Gitiho, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì chúng tôi luôn kiểm duyệt chất lượng kỹ càng trước khi mở đăng ký cho các bạn. Nếu bạn cần được tư vấn thêm về khóa học cá nhân hay chương trình đào tạo doanh nghiệp Gitiho for Leading Business thì hãy liên với Gitiho để được tư vấn chi tiết nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông