Nguyễn Quang Quí
Nguyễn Quang Quí
Thảo luận 5 thảo luận
Vỗ tay 0 vỗ tay
Lượt xem 122 lượt xem

Việc thực hiện các thủ tục pháp lý nào sau đây cho là đúng ?

Hiện tại bên e có2 trường hợp . 

  • Trường hợp thứ nhất là một người có công ty riêng là giám đốc vào công ty làm nhân viên kinh doanh với vai trò là công tác viên và không ký bất kỳ hợp đồng nào cũng không tham gia bảo hiểm xã hội . Nhưng chế độ thưởng này thì như nhân viên chính thức. Cho e hỏi mình cần thực hiện các thủ tục pháp lý gì để người sủ dụng lao động an tâm khi có bị thanh tra đầy đủ pháp lý để đưa ra. Ngoài ra còn có Thuế TNCN nữa phải thực hiện tính như thế nào đối với trường hợp này.
  • Trường hợp thứ hai Đang tham gia BHXH ở  công ty của chồng đứng tên. và cô cũng không tham gia BXHX đồng thời cũng không ký bất kỳ hợp đồng nào liên quan người lao động cũng với vài trò là cộng tác viên .Nhưng chế độ thưởng này thì như nhân viên chính thức. Sắp tới tháng 10 đây do công ty bán bên cô xin tham gia ký hợp đồng và tham gia BHXH . Cho e hỏi mình cần thực hiện các thủ tục pháp lý gì để hoàn thiện hồ sơ trước đây với vai trò là cộng tác viên của cô trước đây và sau khi thành nhân viên chính thức để người sủ dụng lao động an tâm khi có bị thanh tra đầy đủ pháp lý để đưa ra. Ngoài ra còn có Thuế TNCN nữa phải thực hiện tính như thế nào đối với trường hợp này.

Em rất mong được quý thầy cô giúp đỡ hỗ trợ em. Em xin cảm ơn

Thảo luận 5 câu trả lời
Lượt xem 122 lượt xem
Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Quang Quí 22:09 - Sep 20, 2022

Câu 1: 

Theo quy định tại Điều 19 Bộ luật lao động năm 2019 quy định một người có thể giao kết nhiều hợp đồng lao động khi đáp ứng đủ các điều kiện như sau:

"Điều 19. Giao kết nhiều hợp đồng lao động

1. Người lao động có thể giao kết nhiều hợp đồng lao động với nhiều người sử dụng lao động nhưng phải bảo đảm thực hiện đầy đủ các nội dung đã giao kết.

2. Người lao động đồng thời giao kết nhiều hợp đồng lao động với nhiều người sử dụng lao động thì việc tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp được thực hiện theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và an toàn, vệ sinh lao động".

Theo quy định trên thì người lao động có thể giao kết hợp đồng lao động với nhiều người sử dụng lao động nhưng phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các nội dung đã giao kết.

Vậy một người lao động có thể ký nhiều hợp đồng lao động với nhiều người sử dụng lao động cùng một lúc, không hạn chế số lượng hợp đồng ký kết nhưng khi ký các hợp đồng lao động đó phải đảm bảo được các quyền và nghĩa vụ của các hợp đồng đã ký kết trước đó.

Trường hợp này em cần có hợp đồng lao động, nếu anh ấy đã đóng BHXH nơi anh ấy công tác trước thì bên em ký hđlđ đóng Bảo hiểm tai nạn thôi. còn nếu em ký dạng hợp đồng cộng tác thì thu thuế 10% thuế TN cá nhân nhé. 

Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Quang Quí 22:09 - Sep 20, 2022

Câu 2: HĐ cộng tác viên xử lý như trên

Còn khi chuyển sang hđ chính thức thì em ký hđ lao động chính thức thôi, khi ký hđlđ chính thức thì mình đóng bảo hiểm xã hội, thuế sẽ theo cách lũy tiến từng phần

Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Quang Quí 08:09 - Sep 21, 2022

Dạ em cảm ơn cô . Cô cho e hỏi thêm ở câu 1 nếu người ấy không chịu tham gia ký bất kỳ hợp đồng nào thì sao cô vì đã có công ty riêng rồi nên không muốn ký hđ hay giấy tờ gì hết . Với cô cho e xin mẫu hợp đồng cộng tác viên với 

Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Quang Quí 09:09 - Sep 21, 2022

Chào em,

Về bản chất theo đúng luật, phải có ký kết hợp đồng CTV em nhé, 

Em có thể xem hợp đồng CTV dịch vụ theo link sau : https://docs.google.com/document/d/1mKAtFG-tSNNln7K1OyQ6AZRrjWK1xKpH/edit?usp=sharing&ouid=104603570306614645465&rtpof=true&sd=true

Vỗ tay vỗ tay
Nguyễn Quang Quí 11:09 - Sep 21, 2022

dạ e cảm ơn cô . Cô cho e hỏi thêm vì hiện tại tình hình khó khăn nên bên công ty muốn chia phần lương và phụ cấp ra cho hạn chế việc đóng thuế TNCN . Cô có cách nào chia cho phù hợp chỉ e với ví dụ lương 15 mà trên hợp đồng mình ghi 12 để đúng thuế còn thỏa thuận ngoài mình làm sao cô

Vỗ tay vỗ tay
Câu hỏi liên quan
© 2020 - Bản quyền của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông