Giải pháp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ngành y tế

Nội dung được viết bởi Thái Minh

Ngành chăm sóc sức khỏe không ngừng phát triển và tiến bộ với các công nghệ, phương pháp điều trị xuất hiện mỗi ngày. Vì vậy điều quan trọng là các bệnh viện, hệ thống phòng khám phải đầu tư vào đào tạo và phát triển đội ngũ nhân sự của mình để đảm bảo rằng họ cập nhật những công nghệ mới nhất cũng như nhận thức đầy đủ về các dịch vụ mà bệnh viên cung cấp. 

Không chỉ vậy, đào tạo còn giúp cho đội ngũ nhân sự làm việc hiệu quả, có trách nhiệm hơn, tăng cường sự chuyên nghiệp, tận tâm với khách hàng và tạo ra một môi trường chăm sóc sức khỏe đạt chất lượng cao. 

Vậy bắt đầu đào tạo bác sĩ và nhân viên y tế từ đâu và bằng cách nào? Cùng Gitiho tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

Tại sao các bệnh viện cần chú trọng đào tạo bác sĩ và nhân viên y tế?

Các bệnh viện, hệ thống phòng khám cần chú trọng vào hoạt động đào tạo bởi nó có vai trò quyết định trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và năng lực của đội ngũ nhân sự. Thông qua việc nhân sự thường xuyên được học tập liên tục, cập nhật kiến thức mới, họ sẽ linh hoạt và tự tin hơn khi đối mặt với những thách thức ngày càng phức tạp. 

Dưới đây là một số lý do tại sao cần đào tạo đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế: 

1. Nâng cao chất lượng dịch vụ

Kiến thức, công nghệ mới trong lĩnh vực y khoa luôn phát triển và cập nhật từng ngày, nếu không chịu nắm bắt, học tập, nghiên cứu thì có thể bệnh viện của bạn sẽ ngày càng tụt lùi và lạc hậu. Thông qua hoạt động đào tạo thường xuyên, đội ngũ y bác sĩ sẽ nắm bắt được những công nghệ, phương pháp mới nhất. Điều này đảm bảo rằng bệnh nhân nhận được sự chăm sóc chất lượng và hiệu quả. 

Đào tạo bác sĩ và nhân viên y tế giúp nâng cao chất lượng dịch vụ bệnh viện
Đào tạo bác sĩ và nhân viên y tế giúp nâng cao chất lượng dịch vụ bệnh viện

2. Cải thiện sự hài lòng của bệnh nhân

Việc đào tạo đội ngũ y bác sĩ không chỉ là sự cam kết đối với chất lượng y tế mà nó còn mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là trong việc cải thiện sự hài lòng của bệnh nhân khi đến thăm khám, điều trị tại bệnh viện. 

Để cải thiện sự hài lòng của bệnh nhân, các chương trình đào tạo thường tập trung vào kỹ năng giao tiếp, lắng nghe và thấu hiểu… Khi hiểu rõ về cách tương tác với bệnh nhân, bác sĩ sẽ biết cách truyền đạt thông tin một cách dễ hiểu và biết cách chăm sóc người bệnh một cách chu đáo. Việc giao tiếp hiệu quả giữa bác sĩ và bệnh nhân sẽ làm tăng sự tin tưởng cũng như sự hài lòng của bệnh nhân đối với quy trình điều trị. 

Đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế thực hiện tốt công việc của mình sẽ đảm bảo sự hài lòng của bệnh nhân
Đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế thực hiện tốt công việc của mình sẽ đảm bảo sự hài lòng của bệnh nhân

3. Tạo lợi thế cạnh tranh

Hoạt động đào tạo không chỉ là cam kết về việc nâng cao chất lượng mà nó còn góp phần tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường chăm sóc sức khỏe. Bệnh viện và phòng khám được đánh giá cao vì chất lượng dịch vụ, tay nghề đội ngũ y bác sĩ cũng như thuận lợi trong việc thu hút nhân sự có tài. 

Sở hữu một đội ngũ nhân sự chất lượng là cách bệnh viện tạo ra lợi thế cạnh tranh
Sở hữu một đội ngũ nhân sự chất lượng là cách bệnh viện tạo ra lợi thế cạnh tranh

Giải pháp đào tạo bác sĩ và nhân viên y tế trong thời đại công nghệ 4.0

Trong bối cảnh công nghệ 4.0, việc áp dụng giải pháp đào tạo trực tuyến LMS đang trở thành một trong những lựa chọn tối ưu của nhiều tổ chức, doanh nghiệp. Trong đó, hệ thống các bệnh viện và phòng khám cũng không nằm ngoài xu thế này. 

Xem thêm: Hệ thống LMS là gì? Vai trò của LMS trong đào tạo doanh nghiệp

Được biết đến là giải pháp hàng đầu giúp nhiều doanh nghiệp chuyển đổi số hoạt động đào tạo, Gitiho for Leading Business mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời như:

Thực hiện đào tạo trực tuyến chỉ trong thời gian ngắn

Trong lĩnh vực ý tế, thời gian là thứ rất quý báu nên việc thường xuyên tổ chức những buổi hội thảo kéo dài hay các buổi đào tạo trực tiếp kéo dài hàng giờ đồng hồ thực sự không mang lại hiệu quả cao. 

Ngược lại việc đào tạo trực tuyến bằng hệ thống LMS sẽ giúp tiết kiệm thời gian, phù hợp với lịch trình bận rộn và đặc biệt là không làm ảnh hưởng đến lịch trình làm việc của nhân viên y tế. 

Dễ dàng theo dõi tiến độ học tập của từng nhân sự

Việc báo cáo, theo dõi tiến độ học tập của từng nhân sự sẽ không mất quá nhiều thời gian vì trên hệ thống LMS đã có các chỉ số báo cáo tự động như số giờ học, số khóa học, tỷ lệ hoàn thành khóa học, điểm kiểm tra… đầy đủ và chi tiết. 

Hệ thống LMS cung cấp cho bạn báo cáo tự động
Hệ thống LMS cung cấp cho bạn báo cáo tự động

Nhờ đó quản trị viên có thể dễ dàng kiểm tra hiệu suất học tập của mỗi nhân viên, qua đó cung cấp cái nhìn toàn diện về tình hình học tập của đội ngũ y bác sĩ.

Thực hiện đánh giá, kiểm tra năng lực trên LMS

Kiểm tra năng lực đội ngũ y bác sĩ là điều cần thiết và quan trọng để đánh giá chính xác kỹ năng cũng như trình độ của họ. Từ đó giúp xác định những điều cần cải thiện và đảm bảo rằng nhân viên có đầy đủ kỹ năng, năng lực để thực hiện công việc một cách thành thạo, tự tin.

Đã đến lúc hoạt động đào tạo được chuyển sang một trạng thái mới, đó là “đào tạo trực tuyến” để đội ngũ nhân sự được tiếp cận với nội dung và phương pháp học tập hiện đại. 

Một số khách hàng lĩnh vực Y tế và sức khỏe của Gitiho for Leading Business: 

Giải pháp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ngành y tế
Gitiho đồng hành cùng Bệnh viện Hữu nghị Quốc tế Hà Nội trên hành trình chuyển đổi số hoạt động đào tạo
Gitiho đồng hành cùng Bệnh viện Hữu nghị Quốc tế Hà Nội trên hành trình chuyển đổi số hoạt động đào tạo

CLICK ĐĂNG KÝ TRẢI NHIỆM HỆ THỐNG LMS 165+ tính năng tại đây!

Giải pháp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ngành y tế

Xem thêm:

7 chương trình đào tạo ngành hàng bán lẻ nâng tầm vị thế doanh nghiệp

5 chương trình đào tạo chuỗi cửa hàng thời trang nhân đôi hiệu suất

Đào tạo bác sĩ và nhân viên y tế là yếu tố không thể thiếu trong việc phát triển và duy trì một hệ thống chăm sóc sức khỏe uy tín, chuyên nghiệp. Với những đặc thù về thời gian, nguồn lực, bạn có thể lựa chọn Giải pháp đào tạo trực tuyến của Gitiho for Leading Business để nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự thành công nhất.

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông