Mắt Việt Group tối ưu đào tạo nhân viên cửa hàng 20 chi nhánh với hệ thống LMS Gitiho for Leading Business

Nội dung được viết bởi Thái Minh

Là hệ thống cửa hàng mắt kính chính hãng lớn tại Việt Nam, Mắt Việt Group có hơn 20 cửa hàng “phủ sóng” khắp các trung tâm thương mại nổi tiếng như Vincom, Aeon…Hướng đến mở rộng quy mô và phát triển nguồn nhân lực, Mắt Việt Group đã hợp tác với Gitiho để triển khai đào tạo trực tuyến cho đội ngũ nhân sự trong chuỗi bán lẻ của mình. Vậy Mắt Việt đã ứng dụng đào tạo như thế nào và đạt được hiệu quả gì, cùng Gitiho for Leading Business tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về Mắt Việt Group

Mắt Việt Group được thành lập vào năm 1989 với sứ mệnh “chăm sóc và bảo vệ những đôi mắt thân yêu”. Tập đoàn cũng là đối tác chính thức của hơn 30 thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Luxottica, Kering, Safilo và Essilor, GUCCI, Ray-ban, Prada, Versace… 

Ngoài hoạt động kinh doanh, Mắt Việt Group còn tập trung vào trách nhiệm cộng đồng. Trên hành trình phát triển của mình, công ty đã không ngừng nỗ lực chia sẻ và đóng góp cho cộng đồng qua các chương trình thiện nguyện mang tính bền vững với mục tiêu là bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” cho hàng triệu người Việt Nam.

Đồng thời, Mắt Việt cũng dành sự quan tâm và chú trọng đặc biệt với hoạt động đào tạo. Chính sách này được thể hiện qua các giá trị cốt lõi như TRÍ và TINH, đặt nền tảng cho các hoạt động đào tạo cũng như đảm bảo rằng nhân sự được phát triển toàn diện và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. 

Giá trị cốt lõi “Trí” của Mắt Việt Group
Giá trị cốt lõi “Trí” của Mắt Việt Group
Giá trị cốt lõi “Tinh” của Mắt Việt Group
Giá trị cốt lõi “Tinh” của Mắt Việt Group

Mắt Việt Group đã gặp phải khó khăn gì trong công tác đào tạo?

Như đã đề cập ở trên, Mắt Việt Group hiện đang là chuỗi bán lẻ mắt kính hàng đầu tại Việt Nam, với hơn 20 cửa hàng chủ yếu tập trung ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Vì vậy thách thức đầu tiên chính là làm thế nào để đào tạo tập trung và đồng đều, ai cũng được học các quy trình và kiến thức sản phẩm một cách thuận tiện nhất. 

Đây cũng là vấn đề của nhiều chuỗi bán lẻ hiện nay khi họ phải dành ra rất nhiều thời gian, nguồn lực, chi phí đi lại… để đào tạo theo hình thức truyền thống. Hơn nữa, những kiến thức trong buổi đào tạo cũng không được quay lại nên việc “lặp đi lại lại” như vậy rất mất thời gian. 

Một vấn đề nữa ở các chuỗi cửa hàng hay gặp phải đó chính là nhân viên bán hàng ra vào liên tục, bởi hầu hết các bạn là nhân viên partime, vẫn còn là sinh viên nên sẽ phụ thuộc vào lịch học, lịch thi… Như vậy sự gắn bó không cao, và nếu cứ áp dụng theo hình thức đào tạo truyền thống thì thực sự là gánh nặng với những người làm Hr, LnD hay quản lý. 

Để vượt qua những thách thức này, Mắt Việt Group đã lựa chọn hệ thống đào tạo trực tuyến LMS của Gitiho for Leading Business như một công cụ đắc lực tối ưu quá trình đào tạo của mình. 

Xem thêm: Hệ thống LMS là gì? Vai trò của LMS trong đào tạo doanh nghiệp

Đào tạo trở nên hiệu quả và tối ưu với hệ thống LMS Gitiho for Leading Business

Mắt Việt đã xây dựng được văn hóa học tập tích cực, lãnh đạo công ty cũng rất quan tâm và có sự đầu tư đặc biệt vào công tác nội bộ. Trước đó, tập đoàn đã triển khai hệ thống đào tạo nội bộ của công ty nhưng do hạn chế về nguồn lực phát triển tính năng, họ đã quyết định hợp tác với Gitiho giữa rất nhiều nền tảng trên thị trường Edutech. 

Với 165+ tính năng của hệ thống LMS như thiết lập các phòng ban, upload nội dung, báo cáo đo lường tiến độ học tập, thiết kế lộ trình học tập, quản trị năng lực, hệ thống câu hỏi, thúc đẩy học tập với gamification… Mắt Việt Group đã từng bước thực hiện đào tạo nội bộ một cách chỉn chu và chuyên nghiệp. 

Hệ thống LMS của Mắt Việt Group
Hệ thống LMS của Mắt Việt Group

Với hệ thống LMS, đội ngũ Mắt Việt Group đã tự số hóa các khóa học về hội nhập cho nhân sự mới và các khóa về kiến thức sản phẩm, quy trình… để mỗi nhân viên bán hàng nào cũng nắm được và thực hiện tốt công việc của mình. 

Như vậy, thay vì đào tạo tập trung, mỗi nhân viên sẽ được cấp quyền học tập trên hệ thống LMS và họ có thể học khi rảnh hoặc học theo tốc độ của riêng mình. Quản lý cũng nhờ đó mà đo lường, kiểm tra được hoạt động học tập của nhân sự thông qua các chỉ số như số giờ học, số khóa học, tỷ lệ hoàn thành, điểm kiểm tra… 

Khi mỗi nhân viên đều được đào tạo theo quy trình, họ có kiến thức, có kỹ năng bán hàng và làm việc theo những giá trị cốt lõi của tập đoàn thì chắc chắn rằng việc kinh doanh sẽ cực kỳ phát triển và thuận lợi. Đặc biệt họ tạo ra những trải nghiệm khách hàng xuất sắc, khiến khách hàng quay lại nhiều lần.  

Thông qua việc đào tạo nhân sự với hệ thống LMS của Gitiho for Leading Business, Mắt Việt đang dần tối ưu hoạt động đào tạo mà vẫn hiệu quả và quan trọng hơn hết là hình thành một đội ngũ có năng lực, sáng tạo, trung thành, cùng công ty cam kết với sứ mệnh đã đề ra và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ấn tượng nhất. 

Điều này không chỉ giúp Mắt Việt củng cố vị thế thương hiệu mà còn tạo ra một môi trường làm việc tích cực và hiệu suất cao. 

Gitiho tin rằng khi thực hiện đào tạo nhân viên như hiện nay, trong tương lai Mắt Việt Group sẽ thành công trong việc mở rộng cửa hàng nhờ nhân bản con người, nhân bản văn hóa, nhân bản quy trình… 

Xem thêm các tập đoàn, công ty lớn thành công trong việc đào tạo với hệ thống LMS của Gitiho for Leading Business: 

30Shine nâng cao kỹ năng đội ngũ nhân viên với hệ thống LMS của Gitiho for Leading Business như thế nào?

Gitiho đồng hành cùng Vietcombank trong đào tạo nhân sự đáp ứng tiến trình chuyển đổi số

Với doanh nghiệp đang kinh doanh dạng chuỗi nếu vẫn còn đào tạo theo kiểu truyền thống thì có thể tham khảo nền tảng LMS của Gitiho for Leading Business, chúng tôi sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trên chặng đường chuyển đổi số giáo dục và nâng cao hiệu quả vượt trội cho đội ngũ nhân sự của bạn. 

Đăng ký trải nghiệm hệ thống LMS miễn phí tại đây:

Mắt Việt Group tối ưu đào tạo nhân viên cửa hàng 20 chi nhánh với hệ thống LMS Gitiho for Leading Business

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông