Hệ thống LMS đào tạo nhân sự ngành kiến trúc - xây dựng

Nội dung được viết bởi Thái Minh

Đào tạo trực tuyến với hệ thống LMS đã trở nên phổ biến trong nhiều lĩnh vực, trong đó bao gồm cả lĩnh vực xây dựng. Ứng dụng LMS giúp cho các công ty xây dựng tiết kiệm được chi phí, thời gian và nguồn lực cho việc đào tạo. Nhờ đó, nhân viên sẽ chủ động học tập và nâng cao kiến thức, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn thắc mắc rằng với những đặc thù của ngành xây dựng thì hoạt động đào tạo sẽ diễn ra như thế nào và liệu có hiệu quả không? Cùng Gitiho tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

Công ty xây dựng có nên đào tạo nhân viên với hệ thống LMS?

Đào tạo phát triển nhân sự là hoạt động không thể thiếu trong bất kỳ lĩnh vực nào, đây là giải pháp đảm bảo đội ngũ nhân sự ngày càng phát triển và nâng cao được kỹ năng cũng như năng lực của mình. Ngày nay, trong bối cảnh chuyển đổi số, việc đào tạo nhân viên thông qua một nền tảng trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến. Điều này cho phép nhân viên dễ dàng tiếp cận kiến thức và kỹ năng ở mọi lúc mọi nơi, được học những gì mình thích chứ không phải những chương trình đào tạo truyền thống như trước kia. 

Tuy nhiên, công ty xây dựng có đặc thù là số lượng công nhân lớn, họ lại không có nhiều thời gian cho hoạt động đào tạo thì liệu việc đào tạo trực tuyến có khả quan không? Câu trả lời là hoàn toàn có. 

Xem thêm: Đào tạo và phát triển nhân sự có vai trò và lợi ích gì?

1. Nhân viên cập nhật kiến thức, thông tin một cách nhanh chóng

Hệ thống LMS là nơi mà công ty có thể tải lên các khóa học nội bộ hoặc các khóa học mua ngoài, tài liệu, hội thảo, webinar… để cung cấp cho nhân viên tham gia học tập, tìm kiếm thông tin mà họ cần mọi lúc mọi nơi. Ví dụ như nhân viên có thể tham gia các khóa học trực tuyến về an toàn lao động, kỹ năng xây dựng, các quy trình mới…

2. Nâng cao năng lực đội ngũ, nhân đôi hiệu suất

Bằng cách đào tạo nhân viên sản xuất ở mọi vị trí, bạn sẽ giúp họ làm việc tốt hơn, đồng thời nâng cao được hiệu suất và tăng năng suất, cách để tạo ra một lực lượng lao động có tính cạnh tranh. 

Đào tạo giúp nâng cao năng lực của đội ngũ nhân viên sản xuất
Đào tạo giúp nâng cao năng lực của đội ngũ nhân viên sản xuất

3. Dễ dàng tổ chức thi đánh giá năng lực 

Hệ thống LMS cho phép công ty tổ chức các cuộc thi, bài kiểm tra, chấm điểm cũng như xếp hạng tự động nhằm kiểm tra và đánh giá năng lực của nhân sự sau mỗi chương trình đào tạo. 

Bên cạnh đó, bộ phận nhân sự hoặc bộ phận LnD có thể theo dõi tiến độ học tập của từng nhân viên, đánh giá chính xác mức độ hiểu biết và cách mà họ ứng dụng vào công việc thực tế.

Dễ dàng tổ chức thi đánh giá năng lực với LMS
Dễ dàng tổ chức thi đánh giá năng lực với LMS

Xem thêm:  Hệ thống kiểm tra đánh giá năng lực nhân viên với LMS

4. Tiết kiệm thời gian, tiền bạc và nguồn lực khi thực hiện hoạt động đào tạo

So với đào tạo truyền thống, đào tạo trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và nguồn lực bằng cách: 

  • Nhân viên được tiếp cận nội dung đào tạo mọi lúc, mọi nơi mà không cần thiết phải tham gia các buổi đào tạo cố định kéo dài hàng giờ đồng hồ. 
  • Loại bỏ được chi phí liên quan đến việc tổ chức các buổi đào tạo truyền thống như di chuyển, địa điểm, thuê chuyên gia… 
  • Đào tạo trực tuyến bằng hệ thống LMS giúp tự động hóa quy trình đào tạo, từ việc ghi danh đến theo dõi tiến độ học tập. Điều này giảm được gánh nặng cho đội ngũ nhân sự và giúp họ tập trung vào những khía cạnh quan trọng khác. 

Có thể thấy, tầm quan trọng của việc đào tạo nhân viên sản xuất là điều không thể phủ nhận trong thời đại công nghệ 4.0. Bên cạnh những lý do trên, việc đào tạo còn mang lại một số lợi ích như: 

  • Xác định lỗ hổng về năng lực và kỹ năng: Việc thiết lập một chương trình đào tạo sản xuất sẽ giúp bộ phận nhân sự hoặc LnD xác định những khoảng trống về kỹ năng của nhân sự. 
  • Cho đội ngũ nhân sự thấy rằng công ty đang đầu tư vào sự phát triển của họ: Khi cung cấp chương trình đào tạo cho nhân viên, họ sẽ cảm thấy mình được đánh giá cao và được trao quyền. Theo Báo cáo của Deloitte và Viện sản xuất năm 2022: “58% số người được khảo sát cảm thấy rằng công việc trong lĩnh vực sản xuất có ít cơ hội phát triển nghề nghiệp, nhưng có đến 80% có khả năng quan tâm đến các vị trí mà công ty đầu tư vào đào tạo và có lộ trình phát triển sự nghiệp rõ ràng”. 
Đào tạo nhân lực với LMS mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Đào tạo nhân lực với LMS mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
  • Giảm tỷ lệ luân chuyển nhân viên: Thiếu cơ hội thăng tiến nghề nghiệp và thiếu sự gắn kết là một trong những nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ nghỉ việc tăng cao. Một trong những ý tưởng gắn kết chính là cung cấp cơ hội đào tạo, học tập và phát triển liên tục, đặc biệt là trong lĩnh vực có sự thay đổi và phát triển không ngừng như lĩnh vực sản xuất. 
  • Đảm bảo sự an toàn tại nơi làm việc của nhân sự: Nhân viên sản xuất khi được đào tạo về các chương trình an toàn lao động tại nơi làm việc sẽ có kiến thức bài bản để tự bảo vệ bản thân, tránh được những mối nguy hiểm trong dây chuyền sản xuất hằng ngày. 

6 chương trình đào tạo công ty xây dựng với hệ thống LMS

Sau khi đã nhận thức được tầm quan trọng của việc đào tạo trực tuyến với hệ thống LMS, vậy công ty nên triển khai những chương trình đào tạo nào để bắt đầu hành trình biến doanh nghiệp thành tổ chức hiệu suất cao nhờ đào tạo.

Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn: 

1. Chương trình đào tạo an toàn lao động

Triển khai chương trình an toàn lao động là điều cần thiết đối với công ty sản xuất nhằm giúp cho nhân sự xác định và giảm thiểu được những rủi ro tai nạn lao động khi làm việc trong môi trường xây dựng. 

Ví dụ về nội dung đào tạo như hướng dẫn sử dụng trang thiết bị bảo hộ lao động hay học cách đối phó với các tình huống khẩn cấp và cứu thương cơ bản. 

Chương trình đào tạo về an toàn lao động
Chương trình đào tạo về an toàn lao động

2. Chương trình đào tạo tuân thủ

Mục tiêu của chương trình đào tạo tuân thủ là đảm bảo nhân viên hiểu đúng các quy định về pháp luật cũng như nguyên tắc quan trọng trong lĩnh vực xây dựng. Ví dụ về nội dung chương trình đào tạo như các văn bản pháp luật liên quan đến việc xây dựng và an toàn lao động, thực hành về cách quản lý hồ sơ hay báo cáo để đảm bảo tuân thủ. 

Chương trình đào tạo tuân thủ
Chương trình đào tạo tuân thủ

3. Chương trình đào tạo về kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm là một trong số kỹ năng mà nhân viên ngành xây dựng cực kỳ yếu và cần trau dồi để cải thiện về cách giao tiếp, phối hợp với nhóm để cải thiện hiệu suất làm việc, tạo ra môi trường làm việc tích cực. 

Một số khóa học mà các công ty sản xuất có thể tham khảo như đào tạo về giao tiếp hiệu quả, đào tạo về cách quản lý thời gian, đào tạo về kỹ năng xử lý tình huống… 

Xem thêm: Top 7 khóa học kỹ năng mềm tổ chức nên đào tạo cho đội ngũ nhân sự

Chương trình đào tạo về kỹ năng mềm giúp nhân sự sản xuất phát triển một cách toàn diện
Chương trình đào tạo về kỹ năng mềm giúp nhân sự sản xuất phát triển một cách toàn diện

4. Chương trình đào tạo về quy định xây dựng

Chương trình đào tạo về quy định xây dựng giúp nhân sự hiểu rõ và áp dụng các quy định để quản lý dự án một cách hiệu quả nhất. Công ty sản xuất có thể thiết kế và đóng gói các chương trình đào tạo như giảng dạy cách điều phối và quản lý các giai đoạn khác nhau của một dự án xây dựng, thực hành kiểm soát chất lượng và đảm bảo tiêu chuẩn xây dựng… 

5. Chương trình đào tạo kiến thức công nghệ 

Bạn có biết, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã cho ra đời những đột phá về công nghệ mới, những công nghệ này có hiệu quả mạnh mẽ và đã phần nào làm thay đổi ngành xây dựng truyền thống vốn rất e dè khi đề cập đến việc tiếp cận cái mới. 

Theo McKinsey - Công ty tư vấn xây dựng lâu đời và lớn nhất thế giới cho biết, nếu các công ty xây dựng biết cách áp dụng công nghệ có thể làm tăng năng suất ngành lên đến 15% và đem lại hiệu quả cực kỳ ấn tượng, chính xác và hiệu quả. 

Có thể kể đến một số công nghệ như công nghệ chế tạo trước và lắp ghép mô-đun trong xây dựng cầu đường, công nghệ 3D, công nghệ tự động hóa trong công tác thi công công trình, công nghệ ảo hóa và ứng dụng trong xây dựng, ứng dụng big data và phân tích dự đoán, ứng dụng loT trong xây dựng quản lý công trình, ứng dụng điện toán đám mây, ứng dụng BIM…  

Vì vậy, các công ty sản xuất cần thực hiện đưa các nội dung này vào chương trình đào tạo và phổ biến đến đội ngũ nhân sự của mình. Khi được học hỏi và áp dụng công nghệ vào quy trình làm việc, nhân viên sẽ biết cách làm việc để nâng cao hiệu suất cũng như tăng chất lượng công việc, góp phần vào việc tăng tốc dự án. 

6. Chương trình đào tạo về máy móc, quy trình làm việc

Đào tạo về cách sử dụng máy móc cũng như thành thạo quy trình làm việc giúp cho đội ngũ nhân sự hiểu rõ về máy móc, không còn lúng túng hay mất thời gian để mày mò nghiên cứu. Từ đó nhân viên sẽ biết cách để áp dụng hiệu quả trong công việc hằng ngày của mình. 

Không chỉ dừng lại ở 6 chương trình đào tạo, tùy thuộc vào nhu cầu học tập và yêu cầu của công ty mà bộ phận nhân sự hoặc LnD có thể thiết kế nhiều chương trình đào tạo khác nhau để phát triển toàn diện nhân viên của mình. 

Để “phát hành” các chương trình đào tạo rộng rãi, nhân viên nào cũng có thể truy cập học tập, doanh nghiệp có thể tải lên hệ thống quản lý học tập LMS - công cụ đào tạo đắc lực cho mọi doanh nghiệp hiện nay. 

Trong đó, không thể không nhắc đến nền tảng LMS của Gitiho for Leading Busines với hơn 165+ tính năng, nổi bật như xây dựng lộ trình học tập, học tập cá nhân hóa với 500+ khóa học, thi và đánh giá năng lực, ghi nhận năng lực… 

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ HỆ THỐNG tại đây!

Hệ thống LMS đào tạo nhân sự ngành kiến trúc - xây dựng

Hiện, Gitiho for Leading Business đã trở thành đơn vị đồng hành cùng một số doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất để nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự như:

Gitiho tự hào khi là đơn vị đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp sản xuất trên hành trình chuyển đổi số
Gitiho tự hào khi là đơn vị đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp sản xuất trên hành trình chuyển đổi số

Giao diện hệ thống học tập của AP Saigon Petro, EPI Tech - một trong những đơn vị sản xuất chú trọng vào hoạt động đào tạo nhân viên với mục tiêu trở thành doanh nghiệp tăng trưởng nhờ vào đào tạo:

Hệ thống LMS đào tạo nhân sự ngành kiến trúc - xây dựng
Hệ thống LMS đào tạo nhân sự ngành kiến trúc - xây dựng

Xem thêm: 

5 chương trình đào tạo chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi đạt hiệu quả cao

4 chương trình đào tạo nhân viên nhà hàng giúp tăng hiệu suất và doanh thu

Trong thời đại hiện đại với sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ đã tạo ra những thách thức cho doanh nghiệp sản xuất. Việc ứng dụng hệ thống LMS để phát triển đội ngũ không chỉ là giải pháp phát triển mà còn là chìa khóa giúp cho doanh nghiệp tăng trưởng bền vững. 

0/5 - (0 bình chọn)

0/5 - (0 bình chọn)

0 thảo luận

@ 2020 - Bản quyền của Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Gitiho Việt Nam
Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số: 0109077145, cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội
Giấy phép mạng xã hội số: 588, cấp bởi Bộ thông tin và truyền thông